Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội: Công ty Ngọc Mừng xây dựng và hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp

Một trang trại gia cầm lớn được xây trên đất nông nghiệp, chưa đầy đủ các cơ sở pháp lý và đi vào hoạt động trong vòng hơn 2 năm qua nhưng không hề gặp bất cứ sự ngăn chặn nào từ các cấp chính quyền sở tại.

Thực trạng trên đang diễn ra một cách công khai tại khu trang trại gia cầm của Công ty cổ phần giống gia cầm Ngọc Mừng(Công ty Ngọc Mừng) tại thôn Hà Lỗ, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Điều đáng nói là mặc dù UBND xã Liên Hà biết rất rõ những vi phạm trên, thế nhưng không hề có biện pháp xử lý dứt điểm nào.

Xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội: Công ty Ngọc Mừng xây dựng và hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp - Hình 1

Trang trại rộng lớn trên đất nông nghiệp của Công ty Ngọc Mừng

Theo quan sát của phóng viên, trên địa bàn thôn Hà Lỗ, một khu trang trại rộng lớn mọc lên giữa cánh đồng, phía trong là một căn nhà kiên cố sử dụng làm văn phòng của Công ty Ngọc Mừng, hệ thống trang trại, nhà kho … được chủ đầu tư xây dựng một cách kiên cố. Ngoài cùng là hệ thống tường rào được quây kín.

Xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội: Công ty Ngọc Mừng xây dựng và hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp - Hình 2

Theo tìm hiểu của phóng viên, hệ thống đường bê tông từ đường chính thôn Hà Lỗ ra khu vực trang trại của Công ty Ngọc Mừng cũng được chủ đầu tư bê tông hóa nhằm phục vụ cho việc ra vào khu vực trang trại được thuận tiện.

Xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội: Công ty Ngọc Mừng xây dựng và hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp - Hình 3

Hệ thống đường bê tông được công ty đầu tư để phục vụ cho việc vận chuyển ra vào khu vực trang trại

Trước sự việc trên PV đã có buổi làm việc với UBND xã Liên Hà, tại buổi làm việc cán bộ địa chính xã cho biết, khu đất trển được giao theo nghị định 64 (tức là đất nông nghiệp), hiện tại các hồ sơ pháp lý đã trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt, hiện các cấp có thẩm quyền chưa ra văn bản chấp thuận.

Theo thông tin từ ông Hoàng Minh Ngọc, chủ trang trại gia cầm Công ty cp giống gia cầm Ngọc Mừng cho biết,  trang trại của Công ty được xây dựng cách đây khoảng 2 năm, sau khi dồn điền đổi thửa, đất này là đất thu mua của các anh chị em trong gia đình ông.

Xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội: Công ty Ngọc Mừng xây dựng và hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp - Hình 4

Một hệ thống trang trại được đầu tư kiên cố

Xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội: Công ty Ngọc Mừng xây dựng và hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp - Hình 5

 Hệ thống tường bao xung quanh xây dựng chắc chắn

Một trang trại rộng lớn, xây dựng trên đất nông nghiệp, hoạt động khi chưa có đầy đủ các cơ sở pháp lý và cách UBND xã Liên Hà không xa, thế nhưng hơn 2 năm qua UBND xã Liên Hà và UBND huyện Đông Anh vẫn chưa hề có biện pháp nào xử lý dứt điểm những sai phạm.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND huyện Đông Anh, UBND TP.Hà Nội và các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc kiểm tra xử lý, nếu đủ điều kiện thì cấp phép  cho công ty hoạt động. Trường hợp không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật thì xử lý dứt điểm, tránh để tình trạng vi phạm nêu trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Duy Thế - Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.