Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuân Quan náo nức chuẩn bị đón bằng công nhận chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu và Khai mạc lễ hội hoa Xuân Quan lần thứ 3

Bên cạnh việc chuẩn bị hoa cho vụ tết cuối năm thì người dân xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên còn hồ hởi, tất bật chuẩn bị đón nhận được niềm vui nhân đôi: đó là Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu và Khai mạc lễ hội Hoa Xuân Quan lần 3 vào ngày 22/12/2023 này.

Làng nghề hoa, cây cảnh Xuân Quan có tổng diện tích đất canh tác gần 200ha với khoảng 1.300 hộ chuyên canh trồng hoa. Nhờ nằm ở vị trí thuận lợi để giao thương, nên Xuân Quan đã phát triển thành một vùng trồng hoa trọng điểm của tỉnh Hưng Yên, vựa hoa lớn ở miền Bắc được nhiều người biết đến.

Cứ 3 năm 1 lần, làng hoa Xuân Quan lại tổ chức lễ hội Hoa cho người dân cả nước có dịp được thưởng lãm, tham quan và mua sắm. Năm nay, cùng với việc tổ chức lễ hội hoa lần thứ 3 thì cũng là năm Xuân Quan đón nhận bằng công nhận Chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu theo Quyết định số 240/QĐ-UBND ngày 08/02/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên. Tới đây ngày 22/12/2023, tại nhà Văn hóa xã và khu vực Hồ cảnh quan trung tâm xã Xuân Quan chính thức tổ chức đón nhận bằng công nhận chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu và khai mạc Lễ hội hoa Xuân Quan lần thứ 3.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quý Đôn – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch UBND xã Quân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cho biết: “Danh hiệu Nông thôn mới kiểu mẫu đã được tỉnh trao tặng từ đầu năm nhưng chúng tôi xin hoãn lại đến cuối năm 2023 này sẽ đón nhận vì năm nay cũng là năm tổ chức lễ hội hoa lần thứ 3. Một sự kiện quan trọng này chúng tôi muốn được nhận vào một dịp đặc biệt với mong muốn thể hiện được đặc trưng, đặc sắc của làng Hoa Xuân Quan chúng tôi. Tại lễ hội hoa, những sản phẩn đặc sắc của địa phương đã được mang trưng bày. Đây cũng là dịp mà người dân, chính quyền bày tỏ tình cảm, tri ân với khách hàng đã ủng hộ làng hoa Xuân Quan thời gian qua”

Đồng chí Lê Quý Đôn, Bí thư Đảng Uỷ, Chủ tịch UBND xã Xuân Quan huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên
Đồng chí Lê Quý Đôn, Bí thư Đảng Uỷ, Chủ tịch UBND xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Theo đó, đến Làng hoa Xuân Quan vào những ngày này, chúng ta có thể cảm nhận được không khí tất bật, khẩn trương của bà con nông dân trên từng nét mặt. Chị Đào Thị Ngoãn, chi hội hoa xã Xuân Quan cho hay: “Để cùng chuẩn bị cho lễ hội hoa Xuân Quan lần thứ 3 này, người dân chúng tôi cũng đã có công tác chuẩn bị đã được chuẩn bị mấy hôm nay rồi, đang đi đến giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, sẽ xong trước ngày 20/12/2023 này”.

Đào Thị Ngoãn - Thành viên hội hoa xã Xuân Quan huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên
Đào Thị Ngoãn, Thành viên hội hoa xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Thửa ruộng nào cũng đang rực rỡ sắc màu, những luống hoa màu sắc tươi tắn, hòa quyện với nhau tạo nên bức tranh tự nhiên hài hòa như là  một biển hoa đầy màu sắc, nhiều nhà vườn với đa dạng các loại hoa cho du khách đến tham quan và thưởng lãm.

Tất cả sắc màu tạo nên một làng hoa ấn tượng trong lòng bất kì du khách nào khi đặt chân tới đây. Sau buổi làm việc với UBND xã Xuân Quan,  đoàn công tác của xã Tả Thanh Oai cũng không quên ghé làng hoa để mua sắm và thưởng lãm vẻ đẹp của nơi này.

Trong vai một người du khách phương xa, Bí thư Đảng bộ xã Tả Thanh Oai, đồng chí Đinh Quang Minh bày tỏ: “Tôi đã rất choáng ngợp trước sự chuyển mình, đầu tư của Đảng bộ, chính quyền của xã Xuân Quan. Sự vào cuộc của chính quyền, nhân dân của xã Xuân Quan đầu tư vào làng hoa như này tôi thấy được một sự đổi mới rất lớn”.

Đồng chí Đinh Quang Minh, Bí thư Đảng ủy xã Tả Thanh Oai huyện Thanh Trì TP Hà Nội.
Đồng chí Đinh Quang Minh, Bí thư Đảng ủy xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.

Bên cạnh đó, người dân cũng đang khẩn trương hoàn tất những chu trình cuối cùng của việc trồng hoa, trang trí, đường xá, khu vực trưng bày…. tất cả đều chuẩn bị cho lễ hội hoa bắt đầu từ ngày 22/12/2023. Các chủ nhà vườn trao đổi rằng năm nay thời tiết khá nóng, không thuận lợi cho việc trồng vụ hoa tết, nhưng với sự cố gắng của mình, thì hoa vẫn nở đúng độ tết đến xuân về và có những bông hoa tươi tắn nhất phục vụ cho lễ hội hoa này.

Theo đó, Công tác chuẩn bị cho lễ hội Hoa năm nay có phần đặc biệt hơn, nên không khí chuẩn bị cũng tất bật hơn, công việc nhiều hơn và người dân cũng vui tươi hơn.“Năm nay bà con hào hứng nhiều hơn, đầu tư kinh phí nâng cấp gian hàng gấp 3, 4 lần so với năm 2020 để quảng bá thương hiệu, làng nghề và phục vụ chu đáo cho du khách cả nước”.Ông Nguyễn Văn Công, chi hội trưởng chi hội hoa 10 cho hay.

Ông Nguyễn Văn Công, chi hội trưởng chi hội hoa 10.
Ông Nguyễn Văn Công, Chi hội trưởng chi hội hoa 10.

Để Lễ công bố Quyết định huyện đạt chuẩn nông thôn mới và khai mạc lễ hội Hoa được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, trang trọng, ý nghĩa…. cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong xã, UBND xã, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện tốt các nội dung được phân công như công tác trang trí khánh tiết, vệ sinh môi trường, chuẩn bị trang thiết bị, sân khấu. Các công việc hoàn tất trước ngày 20/12/2023

Lễ công bố đạt chuẩn NTM năm 2023 và lễ hội Hoa Xuân Quan lần thứ 3 là sự kiện chính trị quan trọng của địa phương. Đồng thời, mở ra một chặng đường mới, là tiền đề, động lực để Đảng bộ, Nhân dân xã Xuân Quan quyết tâm phấn đấu với mục tiêu giữ vững danh hiệu đạt được, tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu; quảng bá, xây dựng thương hiệu và hình ảnh làng hoa Xuân Quan tới đông đảo người dân cả nước

Thu Hà

Bài liên quan

Tin mới

Phạt tài xế lái xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Phạt tài xế lái xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Ngày 2/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip một xe ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên - Mảnh đất anh hùng
BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên - Mảnh đất anh hùng

Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân, hướng về Điện Biên, trong đó nổi bật là đồng hành cùng Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”- gây quỹ xây trường học cho vùng sâu; Trình chiếu 3D mapping bức tranh Panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Bắc Ninh có hơn 22.000 doanh nghiệp, thu hút hơn 466.000 lao động
Bắc Ninh có hơn 22.000 doanh nghiệp, thu hút hơn 466.000 lao động

Bắc Ninh có 22.128 doanh nghiệp đăng ký đầu tư và hoạt động (trong các khu công nghiệp hơn 1.200 doanh nghiệp) thu hút hơn 466.000 lao động (nhóm lao động thuộc khối kỹ thuật điện, điện tử, tự động hóa và cơ điện tử, công nghệ thông tin - ngành liên quan đến bán dẫn có hơn 263.000 người.

Lãnh đạo TP. Hải phòng thực địa kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Lãnh đạo TP. Hải phòng thực địa kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Sáng 7/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lào Cai: Xử phạt người bán thuốc lá điện tử cho học sinh
Lào Cai: Xử phạt người bán thuốc lá điện tử cho học sinh

Qua quá trình điều tra xác minh, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã phát hiện bắt quả tang người đàn ông sinh năm 1975 có hành vi bán thuốc lá điện tử cho cháu bé sinh năm 2010, trú cùng địa phương.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 7/5: Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 150 tỷ đồng
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 7/5: Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 150 tỷ đồng

Mặc dù nhà đầu tư ngoại đã giảm nhiệt cùng thị trường chung nhưng vẫn duy trì xu hướng mua ròng gần 150 tỷ đồng, với tâm điểm giải ngân các cổ phiếu bluechip như HPG, MWG, VNM.