Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ tháo dỡ công trình vi phạm trên đồi Hoàng Long (Ba Vì, Hà Nội) trước ngày 12/6/2020

“Đối với công trình XD mới phát sinh của hộ bà Hương, phía huyện yêu cầu xây dựng kế hoạch xử lý xong trước ngày 30/5/2020 và tự tháo dỡ xong trước ngày 12/6/2020. Còn hơn 10 công trình XD trái phép trước đó, trong năm nay chúng tôi sẽ tiến hành xử lý” – ông Nguyễn Văn Trường - TP. TNMT huyện Ba Vì cho biết.

Theo báo cáo số 24/BC-UBND ngày 10/5/2020 của UBND xã Tản Lĩnh cho thấy, Khu vực đồi M3 hiện nay do Xí nghiệp gà giống trứng dòng thuần Ba Vì nay là Công ty CP Giống gia cầm Ba Vì quản lý, sau khi tiến hành cổ phần hóa xong vẫn chưa thực hiện bàn giao về cho địa phương quản lý theo quy định.

Báo cáo số 24/BC-UBND ngày 10/5/2020 của UBND xã Tản LĩnhBáo cáo số 24/BC-UBND ngày 10/5/2020 của UBND xã Tản Lĩnh

Được biết, ngày 24/5/1999, Xí nghiệp gà giống trứng dòng thuần Ba Vì đã nhận bàn giao và ký hợp đồng kinh tế số 45/HĐKT về việc giao khoán đất trồng cây ăn quả cho ông Đinh Đức Hữu, Phạm Quý Hiệp và ông Phạm Hữu Đỉnh thuộc Công ty TNHH công nghệ Việt Mỹ(Công ty Việt Mỹ)  với diện tích 30 ha, thời gian giao khoán 50 năm đồng thời bên nhận được quyền thế chấp, chuyển nhượng không được trước 4 năm kể từ khi ký hợp đồng, đồng thời phải sử dụng đúng mục đích sử dụng đất, đúng dự án đã thỏa thuận.

Công trình XD của hộ bà Hương sẽ tháo dỡ trước 12/6/2020?Công trình XD của hộ bà Hương sẽ tháo dỡ trước 12/6/2020?

Căn cứ biên bản thỏa thuận chia QSD đất đồi M3 sau khi bàn giao 30 ha công ty Việt Mỹ đã đo đạc lại và khu vực này có diện tích 22,5 ha được phân chia cho ông Đinh Đức Hữu15,5 ha; ông Phạm Quý Hiệp 3 ha, ông Phạm Hữu Đỉnh 4 ha (Bao gồm cả đường đi).

Hàng loạt hạng mục vi phạm TTXD sẽ bị xử lýHàng loạt hạng mục vi phạm TTXD sẽ bị xử lý

Cũng theo báo cáo này thì thửa đất do bà Nguyễn Thị Hương đang sử dụng là do nhận chuyển nhượng của ông Phạm Quý Hiệp.

Theo đó, từ thời điểm tháng 20/12/2016 đến nay, mặc dù bị UBND xã Tản Lĩnh tiến hành đình chỉ thi công, xử phạt vi phạm hành chính, thế nhưng hộ bà Hương vẫn nhiều lần vi phạm.

Không chỉ riêng hộ gia đình bà Hương mà trên đồi M3 thông Hoàng Long, hàng chục công trình xây dựng trái phép vẫn ung dung mọc lên trước sự buông lỏng quản lý của các cấp chính quyền sở tại.

Các công trình vi phạm trên đồi M3 cũng sẽ bị xử lý trong năm nay

Các công trình vi phạm trên đồi M3 cũng sẽ bị xử lý trong năm nayCác công trình vi phạm trên đồi M3 cũng sẽ bị xử lý trong năm nay

 Trao đổi với phóng viên ông  Nguyễn Văn Trường - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) huyện Ba Vì cho biết: “Tại khu vực đồi M3 có khoảng hơn 10 lô đất được chuyển nhượng. Trước đây công ty này hợp đồng với bên công ty Việt Mỹ, sau đó Công ty Việt Mỹ mang số đất đi cầm cố ngân hàng, sau đó các hộ ở đây gom tiền mua lại và tiến hành chuyển nhượng”. 

Cũng theo ông Trường, Lộ trình xử lý đối với hộ bà Hương phía huyện yêu cầu hộ bà Hương phải xây dựng kế hoạch xử lý xong trước ngày 30/5/2020 và tháo dỡ trước 12/06/2020 nếu không huyện sẽ tiến hành cưỡng chế.

“Đối với các hạng mục đã được xây dựng từ trước chúng tôi cũng sẽ xây dựng kế hoạch để xử lý. Bởi đã là vi phạm thì đều phải xử lý như nhau, nhưng trước mắt chúng tôi ưu tiên xử lý cái mới phát sinh. Đối với cácc hạng mục cũ trong năm nay chúng tôi sẽ xử lý” – ông Trường cho biết thêm.

Quyền Thế

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.