Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xu hướng thị trường BĐS tương lai: Sống xanh và tận hưởng tiện ích

Bên cạnh các yếu tố như vị trí, thiết kế, chất lượng công trình, thương hiệu chủ đầu tư, xu hướng BĐS đang dần dịch chuyển sang yếu tố “xanh”, đặc biệt sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây được dự báo sẽ “thống lĩnh” thị trường trong tương lai, hướng đến sự phát triển bền vững và sinh lời dài hạn cho chủ đầu tư, khách hàng và xã hội.

BĐS xanh là xu hướng của tương lai

Khái niệm sống xanh và BĐS xanh mặc dù đã xuất hiện từ lâu, nhưng chỉ thực sự “bùng nổ” sau đại dịch Covid-19. Đại dịch khiến cho mỗi người cảm nhận rõ nét tầm quan trọng của sức khỏe, không gian sống và những tiện ích, dịch vụ hỗ trợ nâng cao sức khỏe. Tại các nước tiên tiến, sản phẩm BĐS gần công viên, khu vực có nhiều cây xanh thường được định giá cao hơn so với các khu vực khác, như ở New York (Mỹ) giá trị BĐS cao hơn 45%, Luân Đôn (Anh) là 25%, hay như ở Singapore, công trình muốn được xếp hạng 5 sao thì không thể thiếu bóng dáng của cây xanh.

BĐS xanh sẽ là “tương lai” của thị trường BĐSBĐS xanh sẽ là “tương lai” của thị trường BĐS

Xu hướng phát triển BĐS tại Việt Nam cũng không sai lệch so với thế giới, vì vậy nên thời gian gần đây, hàng loạt dự án căn hộ đều gắn liền “yếu tố xanh” để bắt kịp nhu cầu thị trường và khẳng định giá trị. Không chỉ đơn thuần mang đến không gian sống trong lành cho người dân, BĐS xanh được đánh giá cao bởi hỗ trợ giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nguồn năng lượng từ đó gia tăng lợi nhuận bền vững, gắn liền với xu hướng phát triển bền vững ở tất cả các lĩnh vực trên thế giới.

Tại Việt Nam, theo khảo sát của CBRE trong Quý I/2020, xu hướng lựa chọn không gian sống của khách hàng đều hướng đến yếu tố xanh bền vững, tận dụng tối đa ánh sáng và thông khí tự nhiên. Giấc mơ về một đô thị xanh đang trở thành một trào lưu sống mạnh mẽ tại các thành phố lớn, đặc biệt là TP. HCM và Hà Nội, nơi có mật độ dân số dày đặc và chỉ số ô nhiễm bụi, không khí luôn ở mức cao.

Hiện tại, số lượng các sản phẩm BĐS xanh ở Việt Nam cũng chỉ chủ yếu tập trung ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM. Việc xây dựng một công trình xanh yêu cầu chi phí đầu tư khá lớn, quy trình và thủ tục thiết kế thẩm định, phê duyệt, thi công khá phức tạp cũng như mất nhiều thời gian, công sức, khiến các chủ đầu tư e ngại. Do vậy, để phát triển sản phẩm BĐS xanh đòi hỏi chủ đầu tư phải có tâm, có tầm, đủ tiềm lực và tầm nhìn kiên định với con đường phát triển bền vững này.

EcoLife Riverside – Dự án BĐS xanh chuẩn quốc tế đầu tiên tại Bình Định

Nằm trong Top 5 nhà phát triển công trình xanh tại Việt Nam, Capital House đón đầu xu hướng BĐS với những dòng sản phẩm xanh tầm trung – cao cấp như EcoCity, EcoLife, EcoHome. Mới đây, nhà phát triển này tiếp tục cho ra mắt công trình xanh tại thành phố biển Quy Nhơn – EcoLife Riverside Quy Nhơn.

Quy Nhơn – Điểm đến tiếp theo trong “Hành trình kiến tạo những công trình xanh” của Capital HouseQuy Nhơn – Điểm đến tiếp theo trong “Hành trình kiến tạo những công trình xanh” của Capital House

EcoLife Riverside là dự án đầu tiên tại Bình Định đạt được chứng nhận công trình xanh EDGE (IFC - World Bank Group), nổi bật với những tiêu chí “xanh” đắt giá. Tận dụng lợi thế thiên nhiên của phố biển Quy Nhơn, các căn hộ tại EcoLife Riverside đều có thiết kế “xẻ khe” thông minh, chấp nhận bỏ đi một phần diện tích để tận dụng đón ánh sáng và gió tự nhiên. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để giảm đến 80% vi khuẩn trong không khí gây hại cho sức khỏe, đảm bảo môi trường vi khí hậu an toàn cho cư dân.

Theo một số nghiên cứu, việc sống trong môi trường trong lành đặc biệt hỗ trợ tốt cho sự phát triển của trẻ em, hạn chế các bệnh hô hấp mãn tính ở người già và tăng sự hưng phấn cũng như tỉnh táo cho người dân. Vì vậy, chủ đầu tư đã ưu tiên xây dựng 3.000m2 cây xanh ngoài quy hoạch với hơn 500 cây xanh cảnh quan giúp tăng chất lượng không khí và giảm hiệu ứng đảo nhiệt. Hệ thống cảnh quan cây xanh đồng thời cung cấp thêm oxi trong không khí, hỗ trợ lọc bụi mịn, tạo môi trường sống trong lành cho cư dân, hạn chế ô nhiễm không khí và khí thải.

Bố trí hài hòa với cảnh quan cây xanh, khu vực dạo bộ, vườn thiền, hồ cảnh quan, khu tập gym, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, hệ sinh thái tiện ích gia đình, … tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn và rèn luyện thể thao cho cư dân sau ngày làm việc căng thẳng. Tập luyện trong không gian sống trong lành cùng đa dạng các thiết bị, hoạt động sẽ hỗ trợ nâng cao sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho cư dân, là tiền đề cho một cuộc sống an lành, hạnh phúc.

Một góc không gian xanh và tiện nghi tại EcoLife Riverside Quy NhơnMột góc không gian xanh và tiện nghi tại EcoLife Riverside Quy Nhơn

Bên ngoài các căn hộ sử dụng sơn phản xạ với chỉ số phản xạ năng lượng mặt trời trung bình 80%, giúp giảm hiệu ứng đảo nhiệt đô thị. Sơn trong nhà được sử dụng là loại sơn có chứng chỉ Low-VOC không độc hại với sức khỏe người ở. Dự án sử dụng 100% đèn led chiếu sáng; các thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước và vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường; tận dụng năng lượng tự nhiên từ pin mặt trời; cũng như sử dụng hệ thống lọc nước UF tiêu chuẩn châu Âu. Ngoài ra, chủ đầu tư còn áp dụng các biện pháp tưới cây nhỏ giọt theo công nghệ Israel cho cảnh quan, sân vườn, giúp tiết kiệm nước tới 30%-50% so với biện pháp tưới nước thông thường.

Nhờ những giải pháp thông minh trong thiết kế và xây dựng công trình xanh, EcoLife Riverside giúp cư dân vừa có không gian sống an lành, vừa giảm thiểu tác động tới môi trường và chi phí sinh hoạt điện, nước hàng tháng với mức tiết kiệm bình quân dự kiến: Năng lượng 27% (tiết kiệm điện ước tính lên đến 180.000đ/tháng/căn), nước 36% (ước tính 50,76 m3/năm/căn), năng lượng hàm chứa vật liệu 34,33% (ước tính giảm 446,6 tấn CO2/năm).

Với những lợi thế cạnh tranh và giá trị vượt trội trên, EcoLife Riverside được đánh giá cao về chất lượng, đắng cấp và sự thân thiện với môi trường, hứa hẹn mang đến cư dân trải nghiệm sống xanh tiện nghi, hiện đại và an lành nhất cùng tiềm năng tăng giá BĐS trong tương lai.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.