Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử lý nghiêm các hành vi tiếp tay cho buôn lậu

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo quan trọng của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia khi thị sát công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại tỉnh Lào Cai, ngày 6/1.

THCL Đó là một trong những nội dung chỉ đạo quan trọng của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia khi thị sát công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại tỉnh Lào Cai, ngày 6/1.

Xử lý nghiêm các hành vi tiếp tay cho buôn lậu - Hình 1

Về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Phó Thủ tướng chỉ rõ đây vẫn là vấn đề nhức nhối. Số lượng các vụ việc bị phát hiện, xử lý như thời gian qua chưa nhiều, cần làm rõ nguyên nhân tại sao để có giải pháp khắc phục. Đồng thời, vẫn còn tình trạng nhận thức của một bộ phận cán bộ, một bộ phận thực thi công vụ có dấu hiệu tiêu cực, tiếp tay, bao che cho buôn lậu. Công tác tuyên truyền chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Phó Thủ tướng yêu cầu phải thống nhất ý chí và hành động cao trong các cấp, các ngành; phát huy trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu các cấp, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, lâu dài. Cần có quy chế phối hợp và thực hiện có hiệu quả giữa các lực lượng chức năng trong chống buôn lậu với vai trò chỉ đạo, chỉ huy của lãnh đạo tỉnh.

Đấu tranh quyết liệt với tình trạng xuất khống hàng hoá để hưởng hoàn thuế giá trị gia tăng, ngăn chặn việc lợi dụng chính sách “tạm nhập, tái xuất” để buôn lậu, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, các băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen trong hoạt động buôn lậu.

Tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân không tiếp tay, dung túng cho buôn lậu, xử lý nghiêm hành vi tiếp tay, bảo kê cho buôn lậu của người thi hành công vụ với tinh thần không có vùng cấm, xử lý nghiêm các hành vi tiếp tay cho buôn lậu.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Phó Thủ tướng đề nghị Lào Cai cần đưa ra các giải pháp đột phá, lựa chọn những ngành, lĩnh vực có lợi thế so sánh như du lịch với khu du lịch Sapa, kinh tế cửa khẩu trong hành lang kinh tế với nước bạn, thế mạnh về phát triển công nghiệp khai khoáng như mỏ sắt, mỏ đồng, mỏ apatit, nhưng cần chế biến sâu tạo ra giá trị sản phẩm tinh chế cao, hạn chế xuất khẩu thô. Lào Cai cũng có thế mạnh để nghiên cứu, phát triển nông nghiệp công nghệ cao như dược liệu, cây ăn quả, rau củ quả các loại.

Nhiều năm duy trì Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ở nhóm đầu cả nước, Lào Cai đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược lớn. “Nếu thu hút được các nhà đầu tư đi vào sản xuất lớn, tích tụ ruộng đất, gắn chặt mối liên kết “4 nhà’” thì sẽ cải thiện và từng bước nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh”, Phó Thủ tướng gợi mở.

H.Thu

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.