Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử phạt 50 triệu đồng đối với xe khách 29 chỗ ‘nhồi nhét’ 64 người

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa phát hiện, xử lý xe khách 29 chỗ “nhồi nhét” tới 64 người trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Ninh Bình). Với vi phạm trên, doanh nghiệp sở hữu xe sẽ bị xử phạt gần 50 triệu đồng và tài xế bị tước giấy phép lái xe đến 6 tháng.

Xử phạt 50 triệu đồng đối với xe khách 29 chỗ ‘nhồi nhét’ 64 người - Hình 1

Xe khách vi phạm chở quá số người quy định trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ 

Cụ thể, trước đó vào lúc 11h40’, ngày 13/4/2019, lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát thuộc Đội Tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông đường bộ cao tốc số 7 (Đội 7), Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT, Bộ Công an– đã phát hiện xe khách Đức Long BS: 35B - 003.51 do Vũ Tài K (SN 1982, trú Kim Sơn, Ninh Bình) điều khiển có dấu hiệu vi phạm chở quá số người quy định trên tuyến cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ (Ninh Bình).

Tiến hành dừng, kiểm tra phương tiện, tổ công tác phát hiện xe khách 29 chỗ ngồi đã chở tới 64 người. Lái xe đã thừa nhận việc “nhồi nhét” khách của mình. Xe khách này thuộc biên chế của một doanh nghiệp vận tải ô tô tại TP. Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình).

Trước đó, theo lệnh xuất bến của Bến xe Giáp Bát vào thời điểm xuất bến xe chỉ có 10 khách, nhưng khi lực lượng CSGT kiểm tra, phát hiện xe đã chở vượt hơn 100% số người theo quy định được phép chở.

Xử phạt 50 triệu đồng đối với xe khách 29 chỗ ‘nhồi nhét’ 64 người - Hình 2

Cảnh sát giao thông hỗ trợ hành khách xuống xe, chuyển sang xe khác tiếp tục di chuyển

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, đối với hành vi vi phạm của lái xe khách 35B - 003.51, bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40.000.000 đồng.

Đối với doanh nghiệp vận tải bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không quá 80.000.000 đồng.

Ngoài ra, lái xe hoặc doanh nghiệp vận tải bị buộc phải bố trí phương tiện khác để chở số hành khách vượt quá quy định được phép chở của phương tiện. Với vi phạm này, ước tính số tiền phạt của lái xe và doanh nghiệp sở hữu xe khách 35B - 003.51 là gần 50 triệu đồng.

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.