Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ 

Trong đó, Mỹ là thị trường hàng đầu về tiêu thụ giày dép của Việt Nam với kim ngạch 3,43 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 36,1% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, giảm 8,58% so với cùng kỳ năm 2019.

Thị trường tiêu thụ giày dép lớn thứ hai phải kể đến Trung Quốc khi kim ngạch xuất khẩu sang nước này đạt 1,14 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 11,95%, tăng 19,16% so với cùng kỳ.

Bỉ, Nhật Bản, Đức là ba thị trường Việt Nam xuất đi đạt kim ngạch hơn 500 triệu USD và đều sụt giảm so với cùng kỳ. Cụ thể: Kim ngạch xuất khẩu giày dép sang Bỉ đạt 553,87 triệu USD (-17,25%); Nhật Bản đạt 551,74 triệu USD (-2,05%); Đức đạt 505,35 triệu USD (-10,36%).

Trong 7 tháng đầu năm, hầu hết xuất khẩu dày dép ra thị trường nước ngoài đều bị sụt giảm. Đan Mạch là thị trường có kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh nhất 63,54% so với cùng kỳ đạt 6,24 triệu USD.

Tuy nhiên cũng có một số thị trường có kim ngạch tăng hai con số như: Trung Quốc (+19,16%); Thổ Nhĩ Kỳ (+36,07%); Ba Lan (+61,51%). Một số thị trường có kim ngạch tăng nhẹ như: Hàn Quốc (+0,21%); Nga (3,19%); Slovakia (+1,02%); Thụy Điển (+9,09); Thụy Sỹ (+2,35%); Nauy (+0,77%); Ukraine (+8,51%).

Hà Trần