Công ty chỉ cho phép phát quảng cáo trên các kênh video có 10.000 lượt xem sau khi được kiểm tra nội dung đạt điều kiện.
Ariel Bardin, phó giám đốc quản lý sản phẩm của YouTube, cho biết: Với việc đặt ra ngưỡng 10.000 lượt xem, công ty đảm bảo sẽ mang lại những tác động tối thiểu đến các nhà sáng tạo đầy tham vọng của họ.
Sau khi dính scandal về những video quảng cáo chứa thông điệp chống thực dân và chống Semitic khiến cho nhiều thương hiệu lớn cắt hợp đồng quảng cáo, YouTube đã tiến hành các cuộc điều tra kỹ lưỡng và tìm ra giải pháp tốt nhất nhằm sớm giải quyết tình trạng này.
Nhà phân tích Jan Dawson của hãng nghiên cứu Jackdaw cho biết các thương hiệu đã yêu cầu kiểm soát tốt hơn các đoạn video quảng cáo của họ, nhưng có vẻ động thái trong tuần này của YouTube không có nhiều khả quan trong việc làm dịu những lo ngại đó.
Công ty sẽ bổ sung quy trình xem xét giành cho các nhà sáng tạo mới đăng kí vào Chương trình Đối tác YouTube, cho phép họ kiếm tiền trên nội dụng của YouTube theo nhiều cách, bao gồm quảng cáo, thuê bao trả tiền và hàng hóa.
YouTube cho biết doanh thu của các kênh có dưới 10.000 lượt xem cho đến thứ năm sẽ không bị ảnh hưởng.
Theo các nhà phân tích, khi phải vật lộn với cuộc nổi dậy của nhà quảng cáo, YouTube phải khéo léo kết hợp giữa việc cho phép các nhà quảng cáo kiểm soát nhiều hơn và tránh các nhà sáng tạo mà từng giúp cho YouTube trở nên nổi tiếng như hiện nay.
Jonathan Katz, một luật sư giải trí đại diện cho các nghệ sỹ trên YouTube, cho biết mặc dù một số người lo sợ những kênh có ít lượt xem sẽ bị ảnh hưởng bởi những hạn chế này. Tuy nhiên, ngưỡng 10.000 vẫn là quá thấp, khó có thể cản trở những nhà sáng tạo kiếm tiền. Họ hiểu rằng, YouTube sẽ không dễ dàng bỏ qua doanh thu khủng trong mảng quảng cáo của họ.
Giang Trần – An Du