THCL- Hôm thứ hai, Google thông báo sửa đổi một số chính sách và củng cố đội ngũ nhân viên nhằm kiểm soát các trang web của công ty tốt hơn sau scandal quảng cáo tại Anh.
Trong thời gian gần đây, hàng loạt các công ty từ các siêu thị cho đến ngân hàng và nhóm người tiêu dùng đã ghỡ các quảng cáo của họ trên Youtube sau khi những quảng cáo này xuất hiện cùng với video chứa thông điệp chống thực dân và chống Semitic.
Trước tình hình này, Google đã nhanh chóng đánh giá và gửi lời xin lỗi đến các bên liên quan. Hôm thứ ba, công ty này đã cải tiến một số chính sách của mình để cung cấp cho nhà quảng cáo có khả năng kiểm soát nhiều hơn.
Công ty cho biết, họ sẽ cố gắng theo dõi trong vòng 400 giờ video tải lên YouTube mỗi phút. Bên cạnh đó, công ty sẽ thuê thêm nhân viên và đẩy nhanh tiến trình loại bỏ quảng cáo khỏi những nội dung phân biệt chủng tộc, tôn giáo, và giới tính.
Philipp Schindler, giám đốc kinh doanh của Google cho biết, với những chính sách mới này sẽ giúp các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng nhanh hơn trên một quy mô lớn, nhưng giá trị không thay đổi.
Được biết, Vương Quốc Anh là thị trường lớn nhất của Google ngoài Hoa Kỳ, tạo ra 7,8 tỷ USD chủ yếu từ quảng cáo vào năm 2016, chiếm gần 9% doanh thu toàn cầu của công ty tại Mỹ.
Bên cạnh những thương hiệu nổi tiếng của Anh từ chối hợp tác thì các công ty quảng cáo lớn nhất thế giới đang xem xét hợp tác với Google.
Youtube đang cân nhắc sửa đổi các nguyên tắc cho phép kiểm soát đăng tải nội dung và cung cấp nhiều khả năng hiển thị hơn cho phép các nhà quảng cáo biết được quảng cáo của họ xuất hiện ở đâu.
Schindler cho biết: công ty sẽ tăng cường đội ngũ nhân viên đáng kể và phát triển các công cụ mới dựa trên các tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và máy học để kiểm soat chặt chẽ hơn các nội dung quảng cáo.
Giang Trần – An Du