Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 smartphone đáng mua nhất hiện nay

Phân khúc smartphone cao cấp không phải phân khúc “dễ chơi” với nhiều nhà sản xuất bởi tập người dùng sẵn sàng bỏ tiền ra mua điện thoại ở phân khúc này không lớn. Vì thế, các sản phẩm cao cấp thường được chau truốt tới từng milimet và cũng thường thể hiện những gì tinh tuý nhất mà các nhà sản xuất đang có.

Dưới đây là 5 chiếc smartphone cao cấp được đánh giá cao nhất hiện nay. Ngoài thiết kế hoàn hảo, những chiếc smartphone này còn được trang bị khá nhiều điểm nhấn về tính năng để thu hút người dùng.

Samsung Galaxy S9 Plus

5 smartphone đáng mua nhất hiện nay - Hình 1

Trình làng vào tháng 3 năm 2018, Samsung Galaxy S9 Plus sở hữu thiết kế được đánh giá cao với khung viền kim loại và hai mặt kính. Máy có đặc trưng nổi bật trên những chiếc điện thoại cao cấp của Samsung nằm ở màn hình cong vát tràn hai cạnh. Tỷ lệ màn hình 18:9 và công nghệ màn hình mà Samsung gọi là Màn hình Vô cực cũng khiến chiếc smartphone đến từ Hàn Quốc thon gọn, dễ cầm bằng một tay hơn mặc dù có kích thước màn hình lên tới 6,2 inch (độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel). Công nghệ màn hình Super AMOLED trên chiếc máy này được nhiều trang công nghệ đánh giá là có thể mang đến trải nghiệm hiển thị tốt nhất hiện nay với màu sắc tươi tắn, dải màu tuyệt vời, độ tương phản cao trong khi lại tiết kiệm năng lượng.

Samsung Galaxy S9+ ngoài ra còn được trang bị cụm camera 12 MP (khẩu độ kép f1.5/f2.4) với khả năng cho ra đời những tấm hình ảnh chất lượng ngay cả trong điều kiện khó như chụp hình thiếu sáng hay trong điều kiện ánh sáng nhân tạo. Camera trước trong khi đó có thông số 8 MP. Điểm trừ của Samsung Galaxy S9+ có lẽ nằm ở viên pin khi mặc dù có dung lượng tới 3.500 mAh nhưng thời lượng mang lại vẫn không quá xuất sắc.

Một số trang bị khác cũng có trên thiết bị này bao gồm chip Exynos 9810 8 nhân, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng thêm qua khe cắm thẻ nhớ.

iPhone X

5 smartphone đáng mua nhất hiện nay - Hình 2

Sau nhiều năm, cuối cùng Apple cũng làm mới thiết kế của iPhone bằng sự ra đời của chiếc iPhone X và dĩ nhiên chiếc máy này cũng thu hút được nhiều sự chú ý mặc dù có giá khá cao.

iPhone X có thiết kế với viền màn hình gần như được tối giản hoàn toàn để nhường chỗ cho không gian màn hình. Ngoài trừ một khu vực mà nhiều người gọi vui bằng cái tên “tai thỏ” để chứa một số linh kiện, cảm biến hay camera ở mặt trước. Khi ra mắt, không ít người vẫn chê khu vực “tai thỏ” này và cho rằng nó khiến tổng thể chiếc máy bị mất cân đối. iPhone X có khung máy cấu thành từ thép không gỉ trong khi đó mặt lưng tráng kính.

iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên của Apple có màn hình OLED (5,8 inch, độ phân giải 1.125 x 2.436 pixel) với nhiều điểm vượt trội hơn so với công nghệ màn hình LCD được sử dụng trước đây. Máy được trang bị cụm camera sau thông số 12 MP+12 MP cũng với khả năng chụp hình được đánh giá cao, đặc biệt là ở khả năng xoá phông tự nhiên, cùng camera trước thông số 7 MP.

Ngoài ra, Apple cũng trang bị cho iPhone X chip Apple A11, RAM 3 GB, bộ nhớ trong khởi điểm 64 GB (không hỗ trợ mở rộng thêm qua thẻ nhớ) và pin 2.716 mAh. Techradar nhận định nếu có mức giá tốt hơn một chút, iPhone X có thể có một vị trí tốt hơn trong danh sách smartphone cao cấp tốt nhất đầu năm nay.

Samsung Galaxy S9

5 smartphone đáng mua nhất hiện nay - Hình 3

Samsung Galaxy S9 có thiết kế tương tự đàn anh S9 Plus nhưng có điểm khác biệt nằm ở kích thước màn hình chỉ 5,8 inch. Vì thế nó, nó dành cho những người muốn một chiếc máy nhỏ nhắn hơn. Dù vậy, Samsung Galaxy S9 chi có camera đơn ở mặt lưng thông số 12 MP. Tuy nhiên, nó không đồng nghĩa với việc máy không thể cho ra những hình ảnh có chất lượng tốt. Galaxy S9 theo đó vẫn được đánh giá cao ở khả năng chụp hình thiếu sáng. Camera trước trong khi đó vẫn có thông số 8 MP.

Điểm mạnh của Samsung Galaxy S9 sẽ nằm ở việc chiếc máy này có mức giá tốt hơn iPhone X và “đàn anh” S9 Plus.

Google Pixel 2 XL

5 smartphone đáng mua nhất hiện nay - Hình 4

Với người dùng mong muốn một trải nghiệm Android thuần nhất, Google Pixel 2 XL chắc chắn là một lựa chọn không nên bỏ qua. So với tất cả những chiếc điện thoại Android trong danh sách này, có một điều có thể khẳng định là không có chiếc máy nào sẽ nhận cập nhật hệ thống nhanh và thường xuyên hơn Google Pixel 2 XL. Dù vậy, rất tiếc là chiếc máy này không được bán chính hãng tại Việt Nam. Vì thế, người dùng mong muốn trải nghiệm nó chỉ có thể tìm đến các thị trường xách tay.

Google Pixel 2 được nhà sản xuất trang bị màn hình 6 inch độ phân giải 1.440 x 2.880 cùng thiết kế mới với viền màn hình mỏng hơn và loa kép được bố trí ở mặt trước mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng. Viên pin 3.520 mAh của máy được đánh giá có thể mang lại thời lượng sử dụng hàng đầu hiện nay.

Khả năng chụp hình của camera trên Google Pixel 2 XL cũng là điểm nhấn khiến chiếc máy này toả sáng. Khả năng chụp ảnh thiếu sáng của camera sau 12 MP cũng được đánh giá cao nhưng theo TechRadar thì vẫn kém hơn so với bộ đôi Galaxy S9 của Samsung và iPhone X của Apple đôi chút. Google Pixel 2 XL vận hành nhờ chip Snapdragon 836, RAM 4 GB và bộ nhớ trong khởi điểm 64 GB.

Huawei P20 Pro

5 smartphone đáng mua nhất hiện nay - Hình 5

Nếu như các nhà sản xuất lớn như Samsung hay Apple mới chỉ dừng lại ở cụm camera kép trên smartphone thì Huawei đã nhanh chóng trang bị cụm camera gồm ba ống kính ở mặt lưng cùng thông số 40 MP + 20 MP +8 MP. Khả năng chống rung tốt cùng cấu trúc camera đặc biệt hợp tác cùng Leica và phần mềm tối ưu cũng giúp Huawei P20 Pro có mặt trong danh sách điện thoại chụp hình tốt nhất hiện nay.

Ở mặt trước, người dùng có một camera selfie thông số 24 MP cũng sử dụng công nghệ Light Fusion. Camera trước này được đặt trên một khu vực “tai thỏ” làm nhiều người nhớ đến iPhone. Chiếc Huawei P20 Pro có màn hình 6,1 inch OLED độ phân giải 6,1 inch. Một số thông số khác có trên chiếc điện thoại này cũng phải kể đến chip Hisilicon Kirin 970 8 nhân, hỗ trợ bởi RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Ngoài ra, máy có viên pin 4.000 mAh.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường chứng khoán 2024
Cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường chứng khoán 2024

Đó là chủ đề của Hội thảo vừa được tổ chức chiều 19/3, tại Hà Nội, do Công ty Cổ phần Chứng khoán Nhất Việt tổ chức với tiêu đề "Kinh tế hồi phục - Ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường”. Ông Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng phòng Phân tích Công ty Chứng khoán Nhất Việt cho rằng: “TTCK đã bước vào pha tăng trưởng mới, điểm nhấn sóng đầu tư năm 2024”.

BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"
BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"

Tại TP. HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn - do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á - Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc (UNESCAP) phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, có sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.

Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh
Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh

Cục Hàng không cho biết, số lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không trên cả nước tăng mạnh. Nhằm giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị, các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam kịp thời cập nhật các quy định của Việt Nam và quốc tế về xuất, nhập cảnh, quá cảnh liên quan đến hành khách đi tàu bay...

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).

Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân
Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân

UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị để tổng hợp số liệu liên quan đến khả năng đấu thầu, đấu giá của 30 quận, huyện, thị xã từ nguồn thu từ đất… Các chuyên gia nhận định, đất đấu giá sẽ là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024.