Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Afghanistan: Bom nổ khủng khiếp ở Kabul, ít nhất 80 người chết

Ngày 31/5, một chiếc xe tải gài bom đã phát nổ tại khu vực tập trung cơ quan ngoại giao của các nước ở thủ đô Kabul của Afghanistan khiến ít nhất 80 người chết và thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

BBC đưa tin, vụ tấn công xảy ra gần sứ quán Đức ở Zanbaq Square và nạn nhân chủ yếu là dân thường. Sức nổ mạnh đến mức nhiều cửa sổ và cửa ra vào của những ngôi nhà xung quanh bốc xa hàng trăm mét.

Afghanistan: Bom nổ khủng khiếp ở Kabul, ít nhất 80 người chết - Hình 1

Hiện trường vụ nổ. (Ảnh: BBC)

Chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, những cuộc tấn công gần đây đều là do Taliban hoặc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện.

Quả bom phát nổ lúc 8h25’ sáng (giờ địa phương), tức giờ cao điểm ở Kabul. Một số thông tin nói bom được cài trong xe tải hoặc xe bồn chở nước.

Các nhà chức trách đã phong tỏa hiện trường, trong khi xe cứu thương tới tấp đưa các nạn nhân đi cấp cứu, còn người thân của họ tập trung ở vòng ngoài để nghe ngóng tình hình.

Basir Mujahid, phát ngôn viên của cảnh sát Kabul, xác nhận với hãng tin Reuters rằng vụ nổ xảy ra gần sứ quán Đức nhưng rất khó để xác định chính xác mục tiêu bị nhắm tới.

Chiếc xe gài bom phát nổ ở gần đại sứ quán các nước Pháp, Đức, Iran, Ấn Độ… Bộ trưởng Pháp chuyên trách châu Âu Marielle de Sarnez cho hay trên Đài Phát thanh Europe 1: “Hiện chúng tôi chỉ được biết Đại sứ quán Pháp và Đức bị hư hại vì vụ tấn công nhưng vẫn chưa biết thông tin cụ thể có nhân viên nào bị thương hay không”.

Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel thông báo ít nhất một bảo vệ người bản địa tại đại sứ quán nước này đã thiệt mạng cùng một số nhân viên bị thương.

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj viết trên mạng xã hội Twitter: “Toàn bộ thành viên Đại sứ quán Ấn Độ bình an vô sự sau vụ đánh bom khủng khiếp ở Kabul”.

Trong khu vực còn nhiều tòa nhà quan trọng khác, trong đó có dinh thự tổng thống cùng một số sứ quán.

Bộ Y tế Afghanistan nhận định thương vong có thể còn tăng cao, trong khi Bộ Nội vụ kêu gọi người dân hiến máu để góp sức chữa trị cho các nạn nhân.

Các quan chức Pháp nói, tòa sứ quán nước này và cả sứ quán Đức bị hư hại. Tuy vậy, chưa có dấu hiệu nào cho thấy người Pháp nào bị thương.

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj thông báo nhân viên sứ quán nước này, ngay cạnh vụ nổ, vẫn an toàn.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom.

Hồi tháng 4, lực lượng taliban ở Afghanistan tuyên bố mở chiến dịch “tấn công mùa xuân”. Thời gian gần đây, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng thực hiện nhiều đợt tấn công nghiêm trọng ở nước này.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ
Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.

Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước
Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước

Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới”.