Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ba Lan vs Senegal: Ăn miếng trả miếng, đôi công hấp dẫn

Được đánh giá cao hơn Senegal nhờ sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng đồng đều. Tuy nhiên, tại trận ra quân ở bảng H, World Cup 2018, đại diện đến từ châu Phi sẽ là đối thủ không dễ nhằn với đại diện của châu Âu.

Chủ đề: World Cup 2018

Bảng H cũng là bảng đấu khá thú vị, khi quy tụ 4 đội đến từ 4 châu lục khác nhau là châu Âu, châu Á, châu Phi và châu Mỹ. Tất nhiên, Nhật Bản bị lép vế hơn cả nhưng Ba Lan và Senegal, kể cả Colombia muốn có vé đi tiếp cần nỗ lực hơn rất nhiều.

Nhiều người cho rằng, yếu tố quyết định đến thành bại trận đấu giữa Ba Lan vs Senegal có thể nằm ở cách nhập cuộc, hoặc tâm lý thi đấu của hai đội.

Ở trận đầu tiên gặp Senegal, Ba Lan không được đánh giá quá vượt trội, tuy nhiên họ vẫn có cơ hội giành chiến thắng rất cao. Ba điểm là điều mà họ hướng đến nếu muốn có những trận đấu bớt căng thẳng và tiềm ẩn nhiều rủi ro ở phía trước.

Hiện Ba Lan đang sở hữu một chân sút tài năng trong đội hình là Lewandowski. Và Senegal thì cũng có những hy vọng của riêng mình tại World Cup 2018 nhờ ngôi sao đang lên là Sadio Mane. Đội trưởng Lewandowski đã thi đấu cực kỳ ấn tượng ở vòng loại World Cup. Anh ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại khu vực châu Âu. Thậm chí, Lewandowski còn lập kỷ lục ghi bàn ở vòng loại với 16 bàn chỉ sau 10 trận đấu. Nguồn bàn thắng của Lewandowski thực sự quan trọng với đội bóng đến từ châu Âu khi nó chiếm hơn một nửa tổng số bàn thắng của “Đại bàng” ở vòng loại.

Ba Lan vs Senegal: Ăn miếng trả miếng, đôi công hấp dẫn - Hình 1

Nhưng Senegal không hề sợ hãi Ba Lan khi họ cũng có trong tay một họng súng sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Mùa giải năm ngoái, Mane đã ghi 20 trên mọi đấu trường cho Liverpool, trong đó có 10 bàn ở sân chơi Champions League. Thành tích này của Mane chỉ thua kém duy nhất Cristiano Ronaldo.

Tốc độ và khả năng dứt điểm của Mane thì khỏi cần chứng minh nhiều. Cả Premier League và rất nhiều đối thủ của Mane ở Champions League mùa vừa rồi đều biết. Mùa giải 2017/18, Mane đã ghi 20 bàn cho Liverpool ở mọi đấu trường, trong đó có 10 bàn ở Champions League và một hat-trick nhanh nhất lịch sử Premier League, khi anh chỉ cần 176 giây để 3 lần xé lưới Southampton.

Đại bàng châu Âu hướng đến World Cup 2018 bằng ba trận đấu giao hữu, trong đó họ giành chiến thắng 2 trận và hoà 1, ghi tới 9 bàn thắng. Đây được xem là màn chạy đà hoàn hảo của thầy trò HLV Adam Nawalka trước khi đến với nước Nga.

Ba Lan vs Senegal: Ăn miếng trả miếng, đôi công hấp dẫn - Hình 2

Ba Lan đang có xu hướng già hoá, lớp cầu thủ kế cận chưa đủ để tiếp nối những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và đẳng cấp như Lewandowski, Piszczek hay Grosicky… Độ tuổi trung bình của đại diện đến từ châu Âu là 28,4 tuổi, khá cao so với nhiều đội bóng khác tham dự World Cup 2018.

Đội tuyển Senegal đế với World Cup 2018 với một lực lượng đầy nhiệt huyết. Nếu như đoàn quân của HLV Adam Nawalka có nhiều tên tuổi lớn đang thi đấu ở châu Âu thì những chú "sư tử" châu Phi cũng không kém cạnh. Họ cũng sở hữu những cầu thủ chất lượng như Sadio Mane, M’Baye Niang, Keita Balde, Gueye…

Senegal sau World Cup 2002 đã không còn giữ được nhiệt và thi đấu không thành công. Hiện tại, họ vẫn giữ lối chơi mạnh mẽ, máu lửa và còn học được thêm cả sự thực dụng của các đội bóng châu Âu.

Bằng chứng là họ đã bất bại ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi với 4 chiến thắng, 2 trận hoà, ghi 10 bàn, để lọt lưới 3 lần. Trước thềm FIFA World Cup 2018, đội tuyển này đá giao hữu 4 trận, thắng 1, hoà 2 và giữ sạch lưới trong 3 trận. Điểm mạnh của những chú "sư tử" vẫn là nền tảng thể lực dồi dào, có thể chạy không biết mệt mỏi trong 90 phút.

Đội hình dự kiến

Ba Lan (4-2-3-1): Szczesny; Cionek, Bednarek, Pazdan, Rybus; Krychowiak, Linetty; Blaszczykowski, Zielinski, Grosicki; Lewandowski

Senegal (4-3-3): N'Diaye, Koulibaly, Sane, Sabaly, Wague, N'Diaye, Kouyate, Sakho, Niang, Mane, Sarr

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.