Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2: Khách hàng tố cáo Công ty Kim Phát những gì?

Tư vấn không đúng sự thật, đưa ra các điều kiện bất lợi cho khách hàng. Tự nhận là chủ đầu tư ép buộc khách hàng ký hợp đồng, chiếm đoạt và thu tiền mua bán bất động sản chồng chéo, không minh bạch.

TH&CLTư vấn không đúng sự thật, đưa ra các điều kiện bất lợi cho khách hàng... Tự nhận là chủ đầu tư ép buộc khách hàng ký hợp đồng, chiếm đoạt và thu tiền mua bán bất động sản chồng chéo, không minh bạch.

Đó là đơn kêu cứu tập thể những nạn nhân mua đất dự án của Công ty Kim Phát gửi cơ quan thẩm quyền nhờ can thiệp để trả lại công bằng cho người dân bị hại và ngăn chặn không để đơn công ty này tiếp tục hành vi lừa đảo người dân.

Theo khách hàng Lê Thị Thủy (Bình Dương), chủ đầu tư xác nhận đã chấm dứt hợp đồng môi giới với Công ty Kim Phát, nhưng họ vẫn sử dụng đất đó để bán cho chị Thủy. Các nạn nhân tập hợp lại thì phát hiện Công ty Kim Phát bán cùng một lô đất cho nhiều khách hàng trong cùng thời gian. “Sáng thì họ (Công ty Kim Phát) ký hợp đồng với tôi, chiều thì họ gọi ông Lê Văn Hòa (Thủ Đức, TP. HCM) lên ký hợp đồng”, chị Nguyễn Thu Vân (quận 8) cho biết.

Bài 2: Khách hàng tố cáo Công ty Kim Phát những gì? - Hình 1

Đơn cứu xét tập thể những nạn nhân gửi đến Bí thư Thành ủy TP. HCM

Tương tự, trường hợp anh Đỗ Quý Toàn (Gò Vấp) mua trùng lô đất với chị T.T.K.T. “Qua tìm hiểu, chúng tôi phát hiện Công ty Kim Phát đã nhận tiền cọc bán lô đất SLB39 nhóm nhà ở số NO1 mà chúng tôi đã mua cho khách hàng khác cùng một thời điểm”, anh Toàn bức xúc.

Anh Toàn thông tin thêm: “Lô đất đã cam kết bán cho khách hàng mà vẫn cố tình đem giao dịch với người khác, sau đó cố tình chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng là không thể chấp nhận được”.

Trường hợp anh Lưu Phát Thuận (Bình Thạnh) Công ty Kim Phát nhận tiền, nhưng không chuyển về cho chủ đầu tư để ký hợp đồng với khách hàng, mà lại bán cho một khách hàng khác.

Bài 2: Khách hàng tố cáo Công ty Kim Phát những gì? - Hình 2

Đơn cứu xét của những nạn nhân mua đất tại các dự án của Công ty Kim Phát

Cũng theo đơn tập thể khách hàng tố cáo Công ty Kim Phát kinh doanh không minh bạch, tổ chức lừa đảo khách hàng với quy mô lớn, tư vấn sai sự thật, gài cò mồi dẫn dụ khách hàng. Hồ sơ pháp lý mập mờ, không trình được đầy đủ giấy tờ liên quan khi khách hàng yêu cầu.

“Không phải chủ đầu tư, không sở hữu đất, nhưng Công ty Kim Phát cố tình ký hợp đồng góp vốn với khách hàng, nhằm qua mặt những khách hàng không thông thạo luật, đưa khách hàng vào bẫy nếu không tiếp tục ký hợp đồng sẽ mất hết những gì đã đóng”, một khách hàng khác tố cáo.

Trao đổi với Phóng viên, chị Nguyễn Thị Phương Thảo (Tân Phú) tỏ ra sợ hãi khi đến làm việc với Công ty Kim Phát: “Khi lên công ty yêu cầu trả tiền lại thì bị công ty này cho giang hồ nhốt cả hai mẹ con, mãi đến khi công an phường đến hai mẹ con tôi mới an toàn”.

Nguyễn Lánh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.