Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 4: Bán một lô đất cho hai khách hàng?

Nhận tiền cọc lô đất của chị L.T.N.T (phường 14, quận 10, TP. HCM), nhưng Công ty Kim Phát vẫn bán lô đất đó cho một khách hàng khác!

TH&CL – Nhận tiền cọc lô đất của chị L.T.N.T (phường 14, quận 10, TP. HCM), nhưng Công ty Kim Phát vẫn bán lô đất đó cho một khách hàng khác!

Mắc bẫy vì ham chiết khấu vàng

Bài 4: Bán một lô đất cho hai khách hàng? - Hình 1

Chị T. (ngồi giữa) trao đổi với phóng viên về sự việc Công ty Kim Phát gài bẫy? (Ảnh: Hàn Chương)

Theo đơn kêu cứu của chị T. vào ngày 8/1/2017, chị cùng chồng được nhân viên có tên Kim Ngân, Công ty Kim Phát chào mời đi tham quan dự án tại Khu đô thị “quận 2 mở rộng”. Chị được nhân viên này khẳng định “dự án này gần cầu Cát Lái đang xây dựng” rồi mời chị tập trung tại Thảo Cầm viên để đi xem dự án.

Tại đây, Công ty Kim Phát giới thiệu một người tên là Hoàng Anh từng mua 4 dự án và “lướt sóng” đều có lãi. Chị được đưa lên xe, xuống dự án có tên Center Point. Chưa kịp định hình vị trí nào thì nhân viên công ty đã dắt chị vào khu vực sàn giao dịch.

Nhân viên Công ty Kim Phát đưa bản vẽ chia lô của dự án, rồi hối thúc chọn lô không thì người khác sẽ chọn hết. Ở trên sàn, luôn có nhân viên... "gào to" rằng đã có người mua lô này lô kia.

Suốt quá trình, người có tên là Hoàng Anh cũng được sắp xếp ngồi gần. Người này nói, đã mua 2 lô SLB 35; SLB 36 và liên tục xúi chị T. mua 2 lô đất SLB 38; SLB 39. Cả nhân viên Kim Ngân và người có tên Hoàng Anh đều khẳng định chủ đầu tư là Công ty Kim Phát.

Nhân viên tư vấn, sau khi trả tiền mua đất 50%, chị T. có thể được nhận nền và xây nhà trọ cho công nhân xây dựng tại khu vực này. Tin tưởng, chị đặt cọc trước 200 triệu đồng, để được chiết khấu 3 chỉ vàng (3 người mua đầu tiên sẽ được chiết khấu 3 chỉ vàng)  

Sáng hôm sau, chị T. ra ngân hàng rút tiền để nộp nốt. Do bị hối thúc, chị T. không đọc kỹ nên đã ký vào hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn và chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Kim Phát. Công ty hẹn 1 tuần sau mới nhận lại hợp đồng đã ký với công ty.

Bị phát hiện, dọa mất tiền cọc

Sau khi xem lại hợp đồng, nhận thấy Công ty Kim Phát có dấu hiệu kinh doanh gian dối, chị T. yêu cầu chấm dứt hợp đồng.

Chị T. trình bày, hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn xây dựng nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất của Công ty Kim Phát biên soạn có những điều khoản bất lợi cho khách hàng. Nhân viên luôn có chiêu thuật không cho thời gian để khách hàng đọc và tìm hiểu kỹ.

Bài 4: Bán một lô đất cho hai khách hàng? - Hình 2

Sơ đồ chủ đầu tư và công ty môi giới Dự án KĐT Phước An, Nhơn Trạch, Đồng Nai (Đồ họa: Mạnh Dũng)

“Sau khi nhận được hợp đồng, tôi mới biết hợp đồng ghi tôi hứa góp vốn xây dựng nhà và bắt tôi phải ký hợp đồng với chủ đầu tư là Công ty Đại Phúc. Nếu tôi không ký hợp đồng với chủ đầu tư, sẽ mất số tiền cọc 50% đã đóng cho Công ty Kim Phát theo điều 5 của hợp đồng. Trong khi dự án này, chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng nhà Minh Anh (thuộc Thang Long Real Group), Công ty Đại Phúc chỉ mua lại một số nền rồi bán lại hưởng chênh lệch giá”, chị T. cho biết.

Theo chị T. qua tìm hiểu chị phát hiện Công ty Kim Phát đã nhận tiền cọc bán lô đất SLB 39 - Nhóm nhà ở số NO1, mà chị đã mua, bán cho một khách hàng cùng một thời điểm.

Trước đó, nhân viên tư vấn khẳng định rằng, đất thuộc dự án là của Công ty Kim Phát, hợp đồng sẽ được ký trực tiếp với chủ đầu tư là Công ty Kim Phát. Khu vực đất chị T. mua đường nhỏ nên sẽ được xây dựng tự do không phải xây dựng theo quy hoạch.

“Nhân viên tư vấn nói, tôi có thể xây nhà trọ cho công nhân sau khi đóng 50% giá trị hợp đồng, đóng đủ 100% tôi sẽ nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tự do xây dựng. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, Công ty TNHH Xây dựng nhà Minh Anh là chủ đầu tư, sau khi đóng đủ 100% giá trị hợp đồng, tôi phải tiếp tục ký hợp đồng xây dựng nhà theo bản vẻ đã được quy hoạch. Điều này hoàn toàn không đúng với mục đích mua đất của tôi”, chị T. bức xúc.

Nguyễn Lánh

Bài liên quan

Tin mới

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.