Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 5: Gài “cò”, tự nhận mình là chủ đầu tư

Cho rằng Công ty Kim Phát tư vấn không đúng với mục đích mua đất xây nhà trọ, chị C.B.L. (phường 6, Mỹ Tho, Tiền Giang) yêu cầu công ty chấm dứt hợp đồng và trả lại khoản tiền trị giá 50% lô đất đã đóng. Thế nhưng, kể từ ngày đóng tiền, đến nay chị chỉ nhận được những lời hứa hẹn.

TH&CLCho rằng Công ty Kim Phát tư vấn không đúng với mục đích mua đất xây nhà trọ, chị C.B.L. (phường 6, Mỹ Tho, Tiền Giang) yêu cầu công ty chấm dứt hợp đồng và trả lại khoản tiền trị giá 50% lô đất đã đóng. Thế nhưng, kể từ ngày đóng tiền, đến nay chị chỉ nhận được những lời hứa hẹn.

Bài 5: Gài “cò”, tự nhận mình là chủ đầu tư - Hình 1

Nhiều khách hàng giăng băng rôn tố cáo Công ty Kim Phát có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Theo đó, chị L. có mua một lô đất nền LK3-17 trong nhóm nhà ở NO1, thuộc dự án Centre Point do Công ty CP Đầu tư Đại Phúc (Công ty Đại Phúc) làm chủ đầu tư và Công ty Kim Phát là đơn vị môi giới.

Trong quá trình di chuyển xuống xem dự án, chị được nhân viên tên Yến tư vấn: Dự án thuộc chủ đầu tư là Công ty Đại Phúc và lần đầu tiên mở bán nên giá tốt nhất.

Lúc chào bán, nhân viên công ty cho chị L. xem bản đồ quy hoạch chi tiết với nhiều tiện ích, trung tâm thương mại, đại lộ, trường học, Metro Line… đều nằm xung quanh lô đất. Sau này, khi kiểm tra lại với bên chủ đầu tư là Thăng Long Real Group, thì những tiện ích đó hoàn toàn không có thật, hoặc nếu có thì cách xa.

Theo chị L. trong quá trình mở bán, Công ty Kim Phát đã dàn dựng hiện trường việc mua bán rất sôi động. Số lượng người tham gia rất đông và rất nhiều người nhanh chóng đặt cọc tiền mua đất bằng tiền mặt cũng như chuyển khoản.

“Có người phụ nữ tên Thoa nói rằng đã mua 2 lô đất của dự án làm tôi bị thuyết phục. Sau này tôi mới biết người này chính là của Công ty Kim Phát gài vào”, chị L. cho biết.

Ngày 20/02/2017, sau 1 tuần kể từ ngày đặt tiền, chị L. tìm tới trụ sở Công ty Kim Phát yêu cầu kiểm tra lại hồ sơ pháp lý liên quan đến lô đất. Biết là khách hàng đã phát hiện ra “chân tướng” của mình, lãnh đạo và nhân viên công ty Kim Phát đã chống chế bằng cách, đề nghị được “hỗ trợ” chị L. ký hợp đồng với chủ đầu tư là Công ty Đại Phúc.

Bài 5: Gài “cò”, tự nhận mình là chủ đầu tư - Hình 2

Sơ đồ phân lô tổng dự án do Công ty Kim Phát tự vẽ

Tuy nhiên, chị L. không đồng ý và yêu cầu trả lại tiền đã đặt và chấm dứt hợp đồng. Nhân viên kinh doanh tên là Tính và trưởng phòng tên là Mỹ hứa, sẽ thanh toán đủ số tiền này và rao bán lô đất trên sàn.  

“Lúc đó, tôi thấy có dấu hiệu bất thường, tôi đã nhiều lần gọi điện cho nhân viên kinh doanh môi giới, nhưng nhân viên này đều hẹn đi hẹn lại. Tôi đến công ty thì phòng pháp lý trả lời dự án đã có sổ. Nếu thanh toán đủ thì sẽ sang tên và muốn lên sàn bán thì cứ liên hệ với nhân viên đã tư vấn trực tiếp trước đây” chị L. chia sẻ.

Chị L. tố cáo Công ty Kim Phát là công ty môi giới, nhưng lại giới thiệu là công ty đầu tư để lừa gạt khách hàng, bán giá cao, hưởng chênh lệch. Giá đất, sau khi chiết khấu là 797 triệu đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (tương đương đơn giá hơn 5,7 triệu đồng/m2). Nhưng giá trị thực tế chủ đầu tư bán ra chỉ khoảng 4 triệu đồng/m2.

Nguyễn Lánh

Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.