Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện tư nhân đầu tiên ghép thận thành công

Ngày 28/2, tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc Bệnh viện Xuyên Á, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bệnh viện đã thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên với sự hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh viện tư nhân đầu tiên ghép thận thành công - Hình 1

Ảnh bác sĩ thực hiện xử lý quả thận khi mới được lấy ra. (Nguồn: Facebook Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á)

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM đã thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép thận. Là mốc đánh dấu sự thành công trong chiến lược phát triển y tế kỹ thuật cao, chất lượng cao của Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân khu vực ngoại thành và các tỉnh lân cận. 

Theo đó, bệnh nhân được ghép thận là anh T.V.L (sinh năm 1981, ngụ tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa​-Vũng Tàu). Anh L. bị suy thận giai đoạn cuối và phải lọc màng bụng từ tháng 10/2017. Người cho thận là mẹ ruột của bệnh nhân. 

Trước khi phẫu thuật, cả người được ghép thận và người cho thận đều được thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, khám, khai thác tiền căn kỹ lưỡng và chi tiết cho ca phẫu thuật quan trọng. 

Ca phẫu thuật do ​phó ​giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ Thái Minh Sâm - Trưởng khoa Ngoại tiết nệu, Bệnh Viện Chợ Rẫy làm phẫu thuật viên chính. 

Êkíp các bác sỹ Ngoại tiết niệu, Nội thận và Gây mê hồi sức của Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á và Bệnh viện Chợ Rẫy đã kết hợp nhịp nhàng và thực hiện ca phẫu thuật thành công. 

Ca phẫu thuật thực hiện vào ngày 27/2. Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy 1 quả thận bên trái từ người mẹ và tiến hành ghép vào hốc chậu phải của bệnh nhân. 

Các mạch máu và niệu quản lần lượt được nối ghép. Sau khi mở kẹp mạch máu, quả thận vừa được ghép trắng hồng, căng chắc, cho thấy sự tưới máu rất tốt. Sau một phút đã có nước tiểu ra niệu quản. 

Hiện tại, sức khỏe của người cho và nhận thận đã ổn định, đang được các bác sỹ theo dõi kỹ lưỡng. 

Lê Quyên 

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.