Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BV TƯ Huế: Phẩu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ trong bụng cô gái trẻ

Một khối u buồng trứng khủng lồ nặng hơn 5kg nằm trong ổ bụng của một cô gái, vừa được các bác sĩ bệnh viện TƯ Huế phẫu thuật thành công, giành lại sự sống cho người bệnh.

Ngày 23/11, tin từ bệnh viện TƯ Huế cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ cho nữ bệnh nhân Ngô Thị Thu H. (21 tuổi, đến từ tỉnh Quảng Bình).

Nhận thấy trong người có những dấu hiệu bất thường, bệnh nhân đã vào khoa Nhi - cấp cứu bụng bệnh viện TƯ Huế để thăm khám, các bác sĩ ở đây chuẩn đoán bị một khối ung thư buồng trứng có kích thước rất lớn. Khối u này di căn vào phúc mạc kèm tràn dịch màng bụng và màng phổi lượng nhiều gây hạn chế hô hấp và nếu không tiến hành phẩu thuật lấy khối u ra khỏi cơ thể sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.  

BV TƯ Huế: Phẩu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ trong bụng cô gái trẻ - Hình 1

Khối u buồng trứng nặng hơn 5kg nằm trong bụng một bệnh nhân vừa được các y bác sĩ bệnh viện TƯ Huế phẫu thuật thành công

Ngay sau đó, các bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa, bệnh nhân H được kíp bác sĩ của bệnh viện chọc hút dịch màng phổi bảo đảm hô hấp và bóc tách khối u buồng trứng ra khỏi ổ bụng. Sau khi lấy khối u ra khỏi cơ thể, các bác sĩ hết sức ngạc nhiên về kích thước khổng lồ của khối u và chèn ép hầu hết cơ quan nội tạng khác.

Sau nhiều giờ phẫu thuật, khối u hơn nặng 5kg đã được các bác sĩ bóc tách thành công. Sau nhiều ngày điều trị hiện sức khỏe bệnh nhân đã dần được hồi phục.

Bác sĩ Trần Nghiêm Trung, một trong những bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho chị H. cho biết: Trường hợp chị H.gặp một khối u buồng trứng kích thước lớn rất hiếm gặp. Cũng theo bác sĩ Trung, ung thư buồng trứng có thể gặp ở tuổi trẻ, và thường gặp nhiều ở phụ nữ mãn kinh, là ung thư đường sinh dục gây tử vong hàng đầu cho phụ nữ.

Đây là trường hợp khối u buồng trứng khổng lồ rất hiếm gặp từ trước đến nay, được y bác sĩ Khoa Ngoại Nhi- Cấp cứu Bụng Bệnh viện TƯ Huế tiến hành phẩu thuật thành công.

 Nguyễn Quốc

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.