Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ GD&ĐT sẽ ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới vào tháng 10

Sau khi Hội đồng Thẩm định theo Thông tư 14 đã thẩm định xong, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ có hướng dẫn biên soạn tài liệu giáo dục địa phương. Từ đó phê duyệt, cho phép sử dụng sách giáo khoa dựa trên kết quả thẩm định của Hội đồng Quốc gia. Tiếp đó, Hội đồng thẩm định Quốc gia sẽ có hướng dẫn cơ sở giáo dục lựa chọn và sử dụng các bộ sách.

Ông Nguyễn Viết Lộc - Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT cho biết, sau khi Hội đồng Thẩm định theo Thông tư 14 đã thẩm định xong chương trình và tháng 10/2018 sẽ ban hành Thông tư về chương trình giáo dục phổ thông mới.

“Như vậy, sau khi có chương trình khung chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD&ĐT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để Chính phủ có sự tính toán làm sao để áp dụng chương trình giao dục phổ thông một cách phù hợp nhất nhằm đảm bảo chất lượng, tính khả thi khi áp dụng. Quan trọng nhất là đảm bảo được thời hạn mà Quốc hội cho phép thông qua Nghị quyết 51 đã ban hành”, Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT cho hay.

Bộ GD&ĐT sẽ ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới vào tháng 10 - Hình 1

Sẽ công bố chương trình giáo dục phổ thông mới vào tháng 10

Bên cạnh ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ sẽ ban hành chuẩn nghề nghiệp giảng viên sư phạm và các chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông thống nhất trong cả nước theo các chuẩn, tiêu chuẩn giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý.

Ngoài ra, Bộ sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức bồi dưỡng giáo viên đảm bảo đồng bộ, đồng tốc với lộ trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

GS Nguyễn Minh Thuyết - Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới cho biết, trước khi ban hành thông tư về Chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ sẽ có văn bản kêu gọi các cá nhân có nguyện vọng viết sách giáo khoa đăng ký và tổ chức tập huấn cho các đơn vị, cá nhân tiến hành viết sách dựa trên nội dung chương trình đã công bố.


Hiện có một số đơn vị xuất bản có kinh nghiệm đã tiến hành biên soạn thử sách giáo khoa của một vài môn học khi Bộ GD&ĐT công bố chương trình các môn học vào tháng 1 vừa qua. Như vậy, đợi đến khi Bộ GD&ĐT chính thức công bố chương trình thì họ sẽ đối chiếu, sửa chữa, hoàn thiện.

Về thông tin độc quyền biên soạn và xuất bản sách giáo khoa, GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, đó là những nghi vấn không có cơ sở. Việc Quốc hội giao cho Bộ GD&ĐT thực hiện biên soạn một bộ sách giáo khoa đã có trong Nghị quyết 88, nghị quyết này ban hành nhằm chủ động cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.