Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết

Neymar có trận đấu tốt nhất từ đầu World Cup 2018, anh ghi một bàn thắng và góp công vào bàn thắng còn lại để giúp Brazil có chiến thắng trước Mexico, qua đó giành tấm vé vào tứ kết, tuy nhiên ngôi sao lớn nhất tuyển Brazil lại có một pha ăn vạ khá hài hước khiến Carlos Salcedo bên phía Mexico phải nhận thẻ vàng.

Chủ đề: World Cup 2018

Do Marcelo chấn thương, không thể thi đấu, Filipe Luis được giao nhiệm vụ thay thế trong sơ đồ 4-2-3-1 của Brazil. G.Jesus chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ đôi Neymar và Willian ở 2 cánh. Trong khi đó, Coutinho đá hộ công. Cặp tiền vệ trung tâm của Selecao là Casemiro và Paulinho.Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 1

Mexico có phần chơi lấn lướt ở những phút đầu trận 

Bên kia chiến tuyến, Mexico xuất trận với sơ đồ tấn công 4-3-3 với bộ 3 quen thuộc Hirving Lozano, Javier Hernandez và Carlos Vela.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu của HLV Carlos Osorio, Mexico gây bất ngờ khi dâng cao tấn công ngay từ đầu trận, thay vì lối chơi rình rập như ở vòng bảng.  

Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 2

Chicharito có một trận đấu mờ nhạt 

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Guardado có cú tạt bóng rất dẻo vào trong khu cấm địa, buộc thủ thành Allison phải đấm bóng giải nguy nhưng bóng lại tới đúng vị trí của Lozano. Cú vuốt bóng của chân sút này lại không vượt qua được hàng thủ Brazil. 3 phút sau, Brazil đáp trả bằng cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi trúng vị trí của Ochoa.

Lối chơi chủ động, áp sát rất nhanh và không ngại va chạm của Mexico đã khiến Brazil có phần khớp, không thể triển khai lối chơi tấn công quen thuộc. Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi hai đội liên tục đôi công với tốc độ cao.

Ngạc nhiên là Mexico mới là đội ép sân. Các đợt lên bóng của Mexico tập trung vào 2 cánh với sự cơ động và kỹ thuật của Vela và Lozano. Không ít lần bộ đôi này đã vượt qua 2 hậu vệ cánh là Fagner và F.Luis để đe dọa khung thành của Allison, nhưng rất may bộ đôi Silva và Miranda luôn có mặt kịp thời để bọc lót cho đồng đội.

Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 3

Hai đội chơi đôi công ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu

Sau khoảng 20 phút bị dồn ép, Brazil dần lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức các đợt lên bóng tốc độ cao. Bóng phần lớn được nhồi sang cánh trái để Neymar sử dụng kỹ thuật đột phá vào khu cấm địa của Mexico.

Phút 26, Neymar làm động tác giả, loại bỏ 2 hậu vệ của Mexico trước khi tung ra cú sút quyết đoán,  nhưng thủ thành Ochoa đã đọc tình huống rất tốt, kịp lao ra khép góc, cản phá nỗ lực của Neymar.

Phút 33, bàn thắng đã đến rất gần với tuyển Brazil. Sau pha bỏ bóng khôn khéo của G.Jesus, bóng tới vị trí của Neymar thay vì dứt điểm ngay cầu thủ này nhả bóng lại để tiền đạo đang khoác áo Man City tung cú sút ở cự ly gần nhưng vẫn không thắng được thủ thành Ochoa.

Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 4

G.Jesus nhảy múa trong khung thành đối phương 

Trước sức ép ngày một tăng của Brazil, Mexico buộc phải lùi sâu đội hình. Ngay cả Hernandez cũng phải lui về hỗ trợ phòng ngự. Sự chắc chắn của hàng thủ Mexico đã khiến nỗ lực của Brazil chưa thể thành công.

Bước sang hiệp 2, Brazil ồ ạt tràn sang phần sân đối phương, không ngoài ý định tấn công phủ đầu đối thủ 

Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 5Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 5

Neymar là cầu thủ mở tỉ số của trận đấu

Phút 51, Brazil đã chọc thủng lưới Mexico sau nhiều nỗ lực bất thành. Neymar là người khởi xướng đợt tấn công với cú đánh gót để Willian bứt tốc xâm nhập khu cấm địa Mexico. Cầu thủ đang khoác áo Chelsea thực hiện cú căng ngang chính xác để chính Neymar băng vào dứt điểm cận thành, mở tỉ số của trận đấu.

Chỉ ít phút sau, Selecao có cơ hội rất tốt để  nâng tỉ số lên 2-0. Fagner băng lên bên cánh phải như một vận động viên điền kinh để đón đường chuyền của Willian. Cú căng ngang của cầu thủ mang áo số 22 được Paulinho cụ thể hóa bằng cú đặt lòng cực kỳ hiểm hóc nhưng Ochoa lại cứu thua cho Mexico.

Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 6

Pha ăn vạ như kịch sĩ của Neymar

Phút 63, cú sút như búa bổ Willian tiếp tục bị thủ thành Mexico khước từ.

HLV Carlos Osorio quyết định lần lượt tung Miguel Layun, Jonathan dos Santos và Raul Jimenez vào sân thay thế Rafael Marquez, Edson Alvarez và Javier Hernandez. Mexico đang quyết chơi canh bạc tất tay trong khoảng 20 phút cuối trận.

Về phía Brazil, ông Tite cũng rút Paulinho và tung Fernandinho vào sân để tăng thêm khả năng phòng ngự cho Selecao. 5 phút cuối trận, Firmino cũng được thử sức khi vào thay Coutinho. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, chân sút thuộc biên chế của Liverpool lập tức ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Từ pha phản công nhanh, Fernandinho chuyền bóng sang cánh trái để Neymar thoát xuống rất nhanh xỉa bóng qua chân thủ thành Ochoa, để Firmino dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Dẫn trước 2 bàn, Brazil chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, Mexico nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn thắng nhưng hàng thủ Selecao vẫn chơi rất tập trung, khiến mọi nỗ lực của Mexico đều bất thành.

Thắng trận thuyết phục trước đối thủ khó chơi Mexico, Brazil chính thức giành vé vào tứ kết World Cup 2018. Họ sẽ đụng độ đội thắng trận trong cặp đấu giữa Bỉ và Nhật Bản diễn ra vào lúc 1h sáng ngày 3/7 (giờ Việt Nam).

Chung cuộc, Brazil thắng Mexico với tỷ số 2-0.

Ghi bàn

Neymar (51'), Firmino (88')    

Đội hình xuất phát

Brazil: Alisson, João Miranda, ilipe Luis, Thiago Silva, Fágner, Paulinho, Philippe Coutinho, Casemiro, Willian, Neymar, Gabriel Jesus.

Mexico: G. Ochoa, R. Márquez, H. Ayala, C. Salcedo, E. Álvarez, A. Guardado, H. Herrera, J. Gallardo, C. Vela, Javier Hernández, H. Lozano.

Hoàng Hà - Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.