Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cơ hội từ Diễn đàn Đầu tư và Kinh doanh Việt Nam - Bulgaria

Nhằm giới thiệu tiềm năng và triển vọng hợp tác đầu tư, kinh doanh đối với các DN đến từ Bulgaria, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các DN Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài, ngày 17/9/2018, tại Khách sạn Fortuna Hà Nội, đã diễn ra Diễn đàn Đầu tư và Kinh doanh Việt Nam – Bulgaria do Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN), Tập đoàn Delta E&C phối hợp cùng Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam tổ chức.

Diễn đàn nhận được sự quan tâm của gần 100 đại biểu là đại diện của các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp thương mại trong và ngoài nước.

Nhân dịp sự kiện diễn ra cuộc họp Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Bulgaria từ ngày 17 đến 21/9/2018 tại Hà Nội, đoàn công tác Chính phủ Bulgaria do Bộ trưởng Kinh tế Karanikolov dãn đầu gồm trên 20 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực kinh doanh như: nông sản, thức ăn chăn nuôi, chiếu sáng đô thị, công nghệ quốc phòng, bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu, khu công nghiệp, dầu mỡ động cơ, tư vấn sản xuất phụ gia thực phẩm, mỹ phẩm hữu cơ, các loại đồ uống.

Ngoài ra, lĩnh vực tư vấn di trú, bất động sản, đầu tu và quản lý công nghệ ngư nghiệp, công nghệ nghe nhìn, lắp ráp và bảo dưỡng động cơ diesel và khí gas, kho bãi vận tải, công nghệ xử lý chất thải… cũng được giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt Nam trong dịp này.

Cơ hội từ Diễn đàn Đầu tư và Kinh doanh Việt Nam - Bulgaria - Hình 1

Doanh nghiệp Việt Nam và Bulgaria sẵn sàng cho cơ hội hợp tác mới

Với sứ mệnh là “Nơi ươm mầm và nâng tầm doanh nghiệp Việt”, Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia (VINEN) đã tổ chức hàng trăm sự kiện cho cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp nói riêng và cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung nhằn cổ vũ tinh thần khởi nghiệp và đồng hành cũng doanh nghiệp phát triển một cách bền vững.

Và lần này, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia đã phối hợp với Tập đoàn Delta E&C hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và xúc tiến thương mại và Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam tổ chức thực hiện diễn đàn xuất phát từ nhu cầu thực tế khi Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa nền kinh tế mở với cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang lan tỏa, nhằm giới thiệu những tiềm năng và triển vọng của các ngành kinh tế từ châu Âu nói chung, là điểm đến đáng tin cậy và các công nghệ tiên tiến của các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ Bulgaria nói riêng, góp phần thúc đẩy và kiến tạo them nhiều cơ hội chi các địa phương, khu công nghiệp, doanh nghiệp tại Việt nam thu hút đầu tư nước ngoài, đa dạng hóa trong mọi lĩnh vực kinh doanh.

Diễn đàn Đầu tư Kinh và Kinh doanh Việt Nam – Bulgaria lần này tập trung giới thiệu về môi trường kinh doanh tại Việt nam và Bulgaria; chia sẻ những cơ hội đầu tư từ 2 quốc gia; chia sẻ về thị trường rộng lớn của một quốc gia gần trăm triệu dân Việt Nam cho đối tác bạn, đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam sang Châu Âu qua cửa ngõ Bulgaria; diễn đàn cũng là nơi để cho các đối tác gặp gỡ nhau theo lĩnh vực chuyên môn theo mô hình B2B.

Đặc biệt trong diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được ông Stamen Yanev, Giám đốc điều hành Ủy ban Đầu tư Bulgaria, bà Antonia Bares, Giám đốc điều hành Tập đoàn Khu công nghiệp nhà nước, bà Violeta Trendafilova, Chuyên gia quốc gia về khu công nghiệp sẽ chia trẻ về chủ trương đầu tư vào Việt nam của các doanh nghiệp Bulgaria và cũng bày tỏ mong muốn hợp tác song phương giữa các doanh nghiệp Bulgaria và doanh nghiệp việt Nam không chỉ trong lĩnh vực sản xuất mà còn thương mại.

Chia sẻ trong diễn đàn, bộ trưởng kinh tế Bulgaria, ông Karanikolov đánh giá cao sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp trong Việt nam và cho rằng diễn đàn được tổ chức vào thời điểm rất phù hợp, trong bối cảnh ngành công nghiệp và dịch vụ tại Việt Nam đang trên đà phát triển và cần thu hút nhiều vốn đầu tư để thúc đẩy, hứa hẹn là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Là thành viên ban tổ chức, Ông Steve Bùi, CHủ tịch tập đoàn Delta E&C đã chia sẻ sâu về cơ hội đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, tài chính trong bối cảnh Việt nam hội nhập kinh tế quốc tế. theo đó, việt Nam cũng còn nhiều tiềm năng để phát triển, nhiều cơ hội hợp tác đối tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam Bulgaria. Do vậy, “khi tổ chức diễn đàn, ngoài mục tiêu tạo ra cơ hội giao thương, thúc đẩy xuât khẩu, nhập khẩu và tiêu thụ hàng hóa giữa hai quốc gia. Ban tổ chức chũng tôi muốn tăng cường thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp và công nghệ xử lý chất thải. Nhờ đó, chúng ta có được công nghệ, thiết bị hiện đại giúp mang lại hiệu quả lớn về môi trường, từ đó chất luwongj cuộc sống đươc nâng cao, tạo giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp cũng như đảm bảo cho hệ sinh thái toàn cầu”.

Ông Nguyễn Quang Huy – Phó ban tổ chức, Chủ tịch Tổng công ty FDI Việt Nam đánh giá cao tiềm năng hợp tác đầu tư, thương mại của hai bên, Bulgaria có nhiều tiềm năng về công nghệ, dược, y tế và nông nghiệp kỹ thuật cao, chúng ta có thể tận dụng lợi thế này để phát triển trong nước, thị trường ASEAN. Đầu tư nhà máy tại Bulgaria để vào EU là một hướng đi tốt trong tương lai, để xuất hàng Việt Nam ta vào EU.

Theo TS. ĐInh Việt Hòa, trưởng ban vận động Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, trưởng ban tổ chức diễn đàn cho rằng: “Với nhiều cơ hội hợp tác, tôi cho rằng trong thời gian tới, các nhà đầu tư Bulgaria không nên bỏ lỡ thời cơ khai thác cơ hội đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, sản phẩm dịch vụ và tiêu dung tại Việt Nam. Đồng thời, các doanh nghiệp, tổ chức, địa phương của Việt Nam có nhu cầu thu hút đầu tư nước ngoài đến hợp tác đẩu tư và kinh doanh, đặc biệt là thị trưởng quốc gia Châu Âu như Bulgaria”.

Đổi mới và thu hút đầu tư nước ngoài , đặc biệt từ thị trường Châu Âu, không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp VIệt nam trong việc tận dụng và phát triển kinh doanh trong chuỗi giá trị toàn cầu mà còn tạo ra được môi trường đàu tư lâu dài, cơ hội tiếp cận với nền công nghệ tối tân, hiện đại.

Hội thảo đã nhận được kết quả tốt đẹp từ sự đóng góp thông tin và ý kiến đông đảo của các đại biểu tham gia, thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài cho các ngành công nghiệp và hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai nước, đồng thời cũng là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường Bulgaria giàu tiềm năng.

Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.