Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thu hồi các dự án của Phan Văn Anh Vũ

HĐND TP. Đà Nẵng, đã thống nhất thu hồi đất một số dự án, công trình năm 2018. Trong đó, có 3 dự án ven biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn với tổng diện tích 16,6 ha.

Đà Nẵng: Thu hồi các dự án của Phan Văn Anh Vũ - Hình 1

Các dự án ven biển Đà Nẵng

Ngày 20/10, HĐND TP. Đà Nẵng cho biết, vừa thông qua tờ trình thu hồi đất một số dự án, công trình năm 2018. Trong đó, có ba dự án ven biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn, với tổng diện tích 16,6 ha.

Một trong ba dự án là khu đất 3,15 ha nằm ở cuối đường Huyền Trân Công Chúa, giao với đường Trường Sa (phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn) của công ty TNHH IVC do ông Vũ "Nhôm" làm Chủ tịch hội đồng thành viên; dự kiến khu đất này sẽ được làm công viên công cộng.

Được biết, dự án này được chính quyền Đà Nẵng giao đất cho Công ty TNHH IVC năm 2014 để đầu tư khu du lịch ven biển. Tuy nhiên, dự án đến nay chưa triển khai. Qua quá trình thanh tra của cơ quan chức năng đã phát hiện ông Phan Văn Anh Vũ chuyển đổi chủ đầu tư, cổ phần tại dự án trên cho một người đứng tên trong CMND, nhưng trên thực tế người này không có thật.

Việc chuyển đổi cho người không có thật đã vi phạm Luật Kinh doanh bất động sản, nên cơ quan có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án (UBND cấp tỉnh, thành) được quyền thu hồi đất theo quy định pháp luật.

Đà Nẵng: Thu hồi các dự án của Phan Văn Anh Vũ - Hình 2

Dự án khu du lịch ven biển của Công ty I.V.C vẫn... “đắp chiếu”

Hai dự án còn lại là khu đất 8,5ha ở phường Khuê Mỹ (thu hồi khu du lịch ven biển của Công ty cổ phần Hòn Ngọc Á Châu) để làm công viên công cộng; khu du lịch ven biển 4,95 ha của Công ty TNHH DAP ở phường Hoà Hải làm bãi tắm kết hợp công viên công cộng.

Đà Nẵng: Thu hồi các dự án của Phan Văn Anh Vũ - Hình 3

Chính quyền Đà Nẵng đang có những động thái quyết liệt để lấy lại đất dự án, mở đường xuống biển cho người dân

HĐND TP. Đà Nẵng đã thông qua việc thu hồi 2.716 m2 đất ở phường Khuê Mỹ và Hoà Hải (quận Ngũ Hành Sơn) để mở lối xuống biển tại khu vực dự án du lịch biển The Song; 4.510 m2 đất tại nơi quy hoạch dự án Khu ký túc xá và công viên cây xanh Silver Shores Hoàng Đạt làm công viên vườn dạo cho khu dân cư Hòa Hải 2; 1,11 ha đất ở dự án tòa tháp đôi Viễn Đông Meridian (84 Hùng Vương) để làm vườn dạo phía đông Nhà hát Trưng Vương.

Đây là những dự án nằm tại các khu đất đắc địa của TP. Đà Nẵng

Hoàng Hữu Quyết

 

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Tăng vọt trở lại mốc 106
Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Tăng vọt trở lại mốc 106

Rạng sáng 27/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 18 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,50%, đạt mốc 106,09.

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (27/4) tăng giảm trái chiều 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng do lo ngại nguồn cung có thể bị thắt chặt.

Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27/4), vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng. Dự báo giá vàng thế giới có nguy cơ chịu mức giảm mạnh hàng tuần, sau khi sụt giảm từ mức cao gần kỷ lục trong 5 phiên qua.

Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa
Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa

Đây là cơ hội gặp gỡ, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh; từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu về thương hiệu và bày bán tại các siêu thị, cửa hàng, chợ…tại hai thành phố trực thuộc Trung ương.

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...