Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Sài Gòn Safari treo 13 năm: Dân khốn đốn

Người dân xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi (TP. HCM) khốn đốn vì dự án Thảo Cầm Viên (Sài Gòn Safari) “treo” hơn 13 năm nhưng vẫn chưa thực hiện, người dân không thể xây nhà, không có đất sản xuất.

Ngày 15/10, tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, các cử tri nêu lên những bức xúc về dự án Sài Gòn Safari “treo” hơn 13 năm, dự án đã tồn tại từ năm 2004 đến nay, nhưng chưa biết dừng hay tiếp tục khiến người dân không thể sản xuất.

Dự án Sài Gòn Safari treo 13 năm: Dân khốn đốn - Hình 1

Dự án Sài Gòn Safari treo 13 năm nay

Cử tri Lê Văn Đào, xã Phú Mỹ Hưng, cho biết trên đường Nguyễn Thị Rành treo rất nhiều băng rôn phản ảnh bức xúc liên quan việc bồi thường, thu hồi đất, liên quan đến cán bộ về dự án Sài Gòn Safari. Ông Đào mong muốn lãnh đạo TP cần thanh tra, kiểm tra sai phạm của cán bộ liên quan đến dự án rộng 500ha này.

“Đề nghị UBND huyện Củ Chi, UBND TP nhanh chóng triển khai dự án. Chứ việc để người dân treo biểu ngữ phản ánh bức xúc là không ổn, người dân sai thì xử lý, cán bộ sai thì cũng phải xử lý”, một cử tri khác phát biểu.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, cho rằng việc thu hồi đất, bồi thường liên quan đến dự án Sài Gòn Safari đã thực hiện đúng quy định pháp luật nhưng người dân vẫn không đồng ý nên khiếu nại khắp nơi. Hiện Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ xử lý vụ việc. Kết luận của Thanh tra Chính phủ như thế nào huyện sẽ thực hiện như thế.

Còn ông Lê Văn Hùng, Phó thanh tra TP, cho biết hiện dự án Sài Gòn Safari đang được Thanh tra Chính phủ kiểm tra, đang đợi kết quả, mong bà con chờ đợi. Khi nào có kết quả thanh tra, lãnh đạo TP sẽ xử lý nghiêm những trường hợp cá nhân sai phạm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo chính quyền phải xử lý những điều người dân không hài lòng, chứ không thể để kéo dài.

Theo ông Nhân, càng để kéo dài, người dân càng mất niềm tin vào chính quyền. Bí thư Thành ủy TP. HCM cũng giao lãnh đạo UBND TP. HCM theo sát diễn biến kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án Thảo Cầm Viên (Sài Gòn Safari) và thực hiện nghiêm kết luận thanh tra. Sau đó UBND TP tổ chức cuộc họp với người dân Củ Chi thông báo kết quả và những việc sẽ làm liên quan đến dự án.

Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.