Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội đề xuất xem xét giải pháp thay thế cho 26 công trình vi phạm PCCC

Đối với 26 công trình xây dựng vi phạm PCCC khó khắc phục, UBND TP. Hà Nội đề xuất Bộ Xây dựng, Bộ Công an xem xét một số giải pháp thay thế.

Hà Nội đề xuất xem xét giải pháp thay thế cho 26 công trình vi phạm PCCC - Hình 1

Hà Nội đề xuất xem xét giải pháp thay thế cho 26 công trình vi phạm PCCC

Liên quan đến nội dung chất vấn của đại biểu HĐND TP. Hà Nội về các công trình xây dựng vi phạm PCCC của Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên (thuộc Tập đoàn Mường Thanh), mới đây, tại Kỳ họp thứ 5, HĐND TP. Hà Nội khóa XV, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản trả lời gửi các đại biểu.

Cụ thể, văn bản nêu rõ, UBND TP đã chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành cấp thành phố, cấp huyện, định kỳ 15 ngày kiểm tra 1 lần đối với các công trình vi phạm nói chung và 7 ngày tổ kiểm tra 1 lần đối với các công trình của Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên; hướng dẫn đôn đốc chủ đầu tư khắc phục các tồn tại có thể khắc phục như chèn các trục kỹ thuật thông tầng, sửa chữa, lắp đặt các cửa chống cháy, tháo dỡ các trục bục bê tông, barie, mái che, mái vẩy... đảm bảo giao thông cho xe chữa cháy hoạt động và tiếp cận các gian phòng trên cao; tập huấn cho lực lượng PCCC cơ sở và người dân biết sử dụng các hệ thống, trang thiết bị PCCC đã được trang bị, hướng dẫn thoát hiểm, thoát nạn khi có sự cố xảy ra.

Trong tổng số 79 công trình vi phạm đã đăng công báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tính đến thời điểm hiện tại đã có 21 công trình đã khắc phục xong những tồn tại, đảm bảo các điều kiện và đã nghiệm thu về PCCC; 58 công trình còn tồn tại vi phạm, chưa được nghiệm thu về PCCC.

Cảnh sát PCCC Hà Nội đã sao gửi, cung cấp hồ sơ liên quan đến 13 công trình vi phạm của Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên cho cơ quan CSĐT CA TP. Hà Nội để thực hiện điều tra theo quy định của pháp luật.

Qua đánh giá khả năng khắc phục đối với 58 công trình nhận thấy: 32 công trình hoàn toàn có khả năng khắc phục; cảnh sát PCCC đã hướng dẫn và yêu cầu cơ sở hoàn thành để được nghiệm thu về PCCC trong năm 2017. Đối với 26 công trình khó có khả năng khắc phục (trong đó có 6 công trình của Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên, TP đã chỉ đạo thành lập tổ liên ngành (gồm Cảnh sát PCCC, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Sở GTVT, Sở TN&MT, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội ...) kiểm tra đánh giá hiện trạng, khả năng khắc phục báo cáo UBND TP. Hà Nội để TP đề xuất Bộ Xây dựng, Bộ Công an xem xét, chấp thuận một số giải pháp thay thế, giảm bớt tiêu chí theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.

“Đối với một số trường hợp chủ đầu tư chây ì, cố tính không thực hiện, công trình có nguy cơ dễ dẫn tới cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản (chung cư CT4, CT5 AB, chung cư CT6 Văn Khê, tại khu đô thị Văn Khê, quận Hà Đông, Cảnh sát PCCC tiếp tục củng cố hồ sơ để chuyển cơ quan CSĐT để xem xét xử lý theo pháp luật”, văn bản nhấn mạnh.

 Hoan Nguyễn - Bình Minh

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.