Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Người dân khổ sở vì... mất điện

Thời gian qua, người dân tại Cụm 9, xã Tân Hội (Đan Phượng, Hà Nội) luôn trong trạng thái thấp thỏm, ngao ngán vì “điệp khúc” mất điện triền miên…

Thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài, nhưng người dân tại Cụm 9, xã Tân Hội thường xuyên phải chịu cảnh mất điện. Điều đáng nói, trong khoảng thời gian cao điểm từ 20h-23h, tình trạng mất điện trở thành "điệp khúc" - khiến người dân “ăn không ngon, ngủ không yên” sau một ngày lao động vất vả.

Hà Nội: Người dân khổ sở vì... mất điện - Hình 1

Nắng nóng gần 40 độ, người dân Tân Hội vẫn chịu cảnh mất điện

Theo người dân, nguyên nhân của tình trạng mất điện kéo dài là do bốt điện tải của khu vực dân cư được đưa vào sử dụng đã lâu sinh ra quá tải nhưng không được thay thế... Chỉ cần thời tiết có nhiệt độ từ 37oC trở lên là người dân không có điện để sử dụng. Mặc dù, người dân đã có nhiều kiến nghị gửi đến chi bộ thôn, chính quyền địa phương, nhưng tình trạng mất điện vẫn tiếp tục xảy ra.

Ông N.V. Thắng (một người dân địa phương) bức xúc: “Chúng tôi đã có nhiều kiến nghị tới chi bộ thôn, UBND xã, tuy nhiên vẫn phải chịu cảnh “đói điện” mỗi khi thời tiết lên mức 37oC. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục tình trạng mất điện thường xuyên.

Cả ngày lao động mệt mỏi, đến giờ nghỉ ngơi lại bị cắt điện..., rất khổ cho người dân, nhất là các cụ già và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, việc mất điện thường xuyên còn tiềm ẩn nguy cơ cháy chập các thiết bị gia dụng, gây tốn kém về kinh tế cho các hộ dân”.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng TP. Hà Nội, các cơ quan liên quan cần sớm vào cuộc nhằm khắc phục tình trạng mất điện, tránh việc ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, thiệt hại kinh tế gia đình.

Theo thống kê của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Hà Nội, ngày 1/6/2017, sản điện năng đạt 62.944.000 kWh. Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho phụ tải trên địa bàn thành phố, Tổng giám đốc EVN HANOI đã yêu cầu Công ty Điện lực, Công ty Lưới điện Cao thế Hà Nội không thực hiện cắt điện cao, trung, hạ thế theo kế hoạch làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng, gây mất an toàn vận hành cho lưới điện làm giảm độ tin cậy cung cấp điện (trừ các trường hợp đặc biệt, nguy cơ đe doạ sự cố, mất an toàn đến công tác vận hành trên lưới điện).

Đồng thời, EVN HANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng những việc làm cụ thể như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng 1 lúc vào giờ cao điểm, đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư; không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Trong quá trình sử dụng điện, mọi ý kiến đóng góp, khách hàng có thể liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng số điện thoại 19001288 và (04) 22.22.20.00 (trực 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Yên Châu

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.