Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tạm đình chỉ nhiệm vụ Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu

Ngày 26/7, UBND quận Đống Đa (Hà Nội) có Quyết định số 3740/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà.

Những ngày qua, dư luận xã hội “dậy sóng” về câu chuyện của chị Vũ Thanh Hoa (số 14, ngõ 62 Trần Quý Cáp) kể lại “hành trình” gian nan xin giấy khai tử cho bố mình tại UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội).

Theo chị Hoa, tối 18/7, bố chị mất. Sáng 19/7, chị đến trụ sở UBND phường Văn Miếu để làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử. Tuy nhiên, tại đây một nhân viên ở bộ phận một cửa tên Hiếu, khi nhận hồ sơ đã hẹn 14h-14h30 cùng ngày mới có thể trả kết quả vì buổi sáng sếp đang bận. 14h, chị Hoa quay lại phường xin cấp giấy chứng tử, nhưng cán bộ Hiếu tiếp tục nói sếp phụ trách vẫn chưa về.

Vì cần kết quả gấp để kịp làm thủ tục tại nhà tang lễ nên chị Hoa đề xuất cán bộ Hiếu trình sếp khác ký giúp. Tuy nhiên, cán bộ Hiếu cho hay chị buộc phải đợi vì chỉ có một sếp phụ trách mới được ký loại giấy tờ này. Tới hơn 15h, chị Hoa cùng người nhà quay lại phường thì thấy cán bộ Hiếu đang đọc báo và Phó chủ tịch phường đang ngồi tại bộ phận một cửa.

Quá bức xúc vì thái độ làm việc chậm trễ và cho rằng phường chỉ làm nhanh khi được “lót tay” nên chị Hoa và người chị ruột đã lớn tiếng tại đây… 

Liên quan đến vụ việc chậm trả giấy khai tử cho công dân tại UBND phường Văn Miếu, chiều 26/7, UBND quận Đống Đa đã ra Quyết định số 3740/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn Phó chủ tịch UBND phường đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà.

Hà Nội: Tạm đình chỉ nhiệm vụ Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu - Hình 1

Quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu 

Theo đó, bà Hà sẽ bị tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn kể từ ngày 26 - 29/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Văn Miếu ngày 19/7.

Cùng ngày, Phòng Nội vụ quận Đống Đa cũng ban hành Công văn số 56/NV về việc xem xét hợp đồng hỗ trợ công tác chuyên môn phường liên quan đến giải quyết hồ sơ TTHC ngày 19/7. Cụ thể, Phòng Nội vụ quận Đống Đa đề nghị Chủ tịch UBND phường Văn Miếu có trách nhiệm kiểm tra, xác minh và làm rõ thông tin, xem xét về thái độ tiếp dân của ông Nguyễn Lê Hiếu. Nếu có sai phạm đề nghị UBND phường chấm dứt hợp đồng hỗ trợ công tác chuyên môn đối với ông Hiếu.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã ra Văn bản số 3627/UBND-TKBT gửi Giám đốc Sở Nội vụ, UBND quận Đống Đa truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung về việc kiểm tra, làm rõ thông tin các báo nêu về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết TTHC tại UBND phường Văn Miếu.

Đồng thời, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP. Hà Nội trước ngày 29/7/2017, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.