Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Chú trọng tu bổ đê điều mùa mưa bão

Là địa phương có hệ thống đê điều, thủy lợi lớn, trong những năm qua, tỉnh Hải Dương đã tập trung đầu tư tu bổ nâng cấp hệ thống đê điều trên toàn tỉnh.

Để chủ động phòng chống lụt bão có hiệu quả, phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh, phát triển kinh tế - xã hội, công tác sửa chữa, nâng cấp hệ thống đê điều được các ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ, sẵn sàng ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết.

Hải Dương có 16 tuyến sông chính nối với các sông nhỏ dài 400 km, trong đó con sông lớn nhất chảy qua địa bàn tỉnh là sông Thái Bình. Sông này do các con Sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam và sông Đuống  hợp lưu ở Phả Lại, đoạn này gọi là Lục Đầu giang. Với hệ thống sông ngòi dày đặc đã tạo nên một hệ thống đê điều với 18 tuyến đê chính có chiều dài 368 km, trong đó có 212 km đê cấp ba (đê TW); 49 tuyến kè và 281 cống dưới đê.

Những tuyến đê này được ví như là “thành lũy” trong việc phòng lũ, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Xác định việc duy tu, nâng cấp, sửa chữa và bảo vệ các công trình đê điều có vai trò đặc biệt quan trọng, những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về thực hiện Luật Đê điều, tỉnh Hải Dương đã quan tâm đầu tư, trích ngân sách xây dựng, tu bổ nhiều công trình.

Năm 2017, Ban Quản lý dự án công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn được UBND tỉnh và sở NN&PTNT giao thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình tu bổ đê điều địa phương năm 2017, tổng mức đầu tư hơn 64 tỷ đồng. Dự án này bao gồm 14 hạng mục công trình và tập chung chủ yếu ở huyện Kinh Môn.

Hải Dương: Chú trọng tu bổ đê điều mùa mưa bão - Hình 1

Cống Trại Xanh có nhiệm vụ tiêu thoát nước cho xã Duy Tân (Kinh Môn) và các khu vực lân cận

Theo tìm hiểu được biết, hiện tại, một số hạng mục công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như: 02 công trình kè hộ bờ, 02 công trình điểm canh đê, 03 cống qua đê và 01 công trình khoan phụt vữa gia cố đê. Các công trình còn lại hiện đang trong quá trình hoàn thiện mặt cắt và gia cố mặt đê bằng bê tông, phấn đấu hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trước ngày 01/10/2017.

Theo Ban Quản lý dự án công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn năm nay, Hải Dương thực hiện tu bổ 14 công trình đê điều địa phương, tập trung chủ yếu trên địa bàn huyện Kinh Môn, với tổng mức đầu tư hơn 64 tỷ đồng. Các dự án này sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường khả năng phòng và chống lũ cho hệ thống đê điều trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo giao thông trong xử lý ứng cứu đê, giao thông chống lụt và phục vụ nhu cầu dân sinh, phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Phạm Duy Nhiệm, Giám đốc ban Quản lý dự án công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương cho biết, trong quá trình triển khai xây dựng, Ban quản lý thường xuyên cử cán bộ kiểm tra thực hiện theo đúng nội dung của đề án và kiên quyết xử lý những nhà thầu vi phạm, hạn chế thấp nhất hiện tượng: Nứt, lún, sụt trượt… của các công trình khi đưa vào sử dụng. Một số công trình đã và đang trong giai đoạn “nước rút”, được các đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống có thể xảy ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về tài sản, tính mạng cho nhân dân trước và trong mùa mưa lũ năm nay.

Hy vọng rằng, với những nỗ lực không ngừng từ phía ban Quản lý dự án công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn, các hạng mục công trình của Dự án tu bổ đê điều địa phương tỉnh Hải Dương năm 2017, sẽ được hoàn thiện đúng tiến độ và sớm được đưa vào sử dụng, góp phần quan trọng trong việc giữ đê, phát triển giao thông phục vụ sản xuất nông nghiệp và nhu cầu đi lại của người dân.

Ngọc Linh – Bùi Quyền

Tin mới

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ
Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.

Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước
Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước

Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới”.