Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Bế mạc kỳ họp thứ 6 HĐND Thành phố khóa XV

Sau 3 ngày làm việc, chiều 8/12, kỳ họp thứ 6 HĐND Thành phố khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) xem xét thông qua các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp và bế mạc kỳ họp.

Hải Phòng: Bế mạc kỳ họp thứ 6 HĐND Thành phố khóa XV - Hình 1

 Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết

HĐND TP. Hải Phòng thống nhất đánh giá, năm 2017, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, thành phố đã có bước phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực. Kinh tế - xã hội thành phố phát triển mạnh mẽ, kinh tế tăng trưởng cao, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch, một số chỉ tiêu dẫn đầu cả nước.

Tuy nhiên, vẫn còn những mặt còn tồn tại, hạn chế của kinh tế - xã hội thành phố, đó là quy mô nền kinh tế thành phố tuy đã có phát triển nhưng vẫn chưa tương xứng với vị thế, tiềm năng. Hạ tầng kinh tế - xã hội vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn và xu thế phát triển.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND Thành phố Lê Văn Thành nêu rõ, sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ, cử tri và nhân dân thành phố, kỳ họp thứ 6 HĐND Thành phố khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đã hoàn thành chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Kỳ họp cũng đã dành thời gian thỏa đáng để nghe báo cáo kết quả thực hiện cam kết tại phiên chất vấn của các kỳ họp trước, thực hiện chất vấn và xem xét trả lời chất vấn với sự chuẩn bị kỹ càng của các vị đại biểu.

Phiên chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, các vấn đề nêu ra tại phiên chất vấn đều xác đáng, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri; việc trả lời của các vị, Chủ tịch UBND Thành phố và 3 giám đốc sở đã thể hiện sự nghiêm túc, cầu thị, được dư luận nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Các vị đại biểu HĐND Thành phố đã nghiên cứu, tham gia ý kiến thảo luận và thống nhất thông qua 18 nghị quyết của kỳ họp.

Chủ tịch HĐND Thành phố Lê Văn Thành nêu rõ, kỳ họp thứ 6 là kỳ họp cuối năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố, cũng là kỳ họp gần giữa nhiệm kỳ. Do vậy, những thành tích cũng như những tồn tại, hạn chế của kinh tế - xã hội thành phố năm 2017 cũng chính là để nhìn nhận lại một cách khách quan, toàn diện kết quả công tác của toàn thành phố trong 2 năm qua. Chủ tịch HĐND Thành phố Lê Văn Thành tin tưởng, trong quá trình thảo luận và quyết nghị những vấn đề quan trọng tại diễn đàn kỳ họp này, các quý vị đại biểu cũng đã rút ra một số bài học kinh nghiệm cho công tác của từng ngành, từng địa phương và toàn thành phố.

2018 - năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố, có ý nghĩa quyết định đến việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ - kế hoạch 5 năm (2016 - 2020) của thành phố. Những nội dung chủ yếu của nhiệm vụ - kế hoạch năm 2018, báo cáo của UBND Thành phố đã thể hiện rõ và các đại biểu HĐND Thành phố đã thảo luận, thống nhất thông qua.

Chủ tịch HĐND Thành phố Lê Văn Thành nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như sau:

Phát huy nhịp độ tăng trưởng trong 2 năm qua, phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018. Thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chủ đề “Tăng cường kỷ cương thu chi ngân sách - Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh”.

Thúc đẩy mạnh mẽ các biện pháp để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội thành phố. Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư, cũng như các nhà đầu tư đã và đang triển khai các dự án tại thành phố.

Dành nguồn lực thỏa đáng cho các lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ. Đặc biệt, chú trọng tới việc nâng cao mức sống của người dân, nhất là chính sách hỗ trợ, chăm lo chu đáo cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công, các hộ nghèo.

Thường xuyên quan tâm tới nhiệm vụ tăng cường quốc phòng an ninh, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác quân sự địa phương, bảo vệ vững chắc vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Trước đó, sau khi nghe Thư ký kỳ họp trình bày dự thảo các Nghị quyết, các đại biểu HĐND thành phố đã tham gia ý kiến để hoàn thiện và nhất trí biểu quyết thông qua 18 Nghị quyết bao gồm: Nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh thành phố năm 2018; Thông qua Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2018 của HĐND Thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021; Quyết định Kế hoạch đầu tư công thành phố năm 2018; Quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc TP. Hải Phòng.

Thông qua Quy hoạch phát triển giáo dục phổ thông và mầm non thành TP. Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Thông qua Đề án Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Công trợ kinh phí trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa xếp hạng cấp thành phố giai đoạn 2018 – 2025; Phê duyệt Điều chỉnh quyết toán ngân sách nhà nước TP. Hải Phòng năm 2015; Quyết định Dự toán và phân bổ ngân sách thành phố năm 2018.

Sửa đổi Nghị quyết số 148/2016/NQ-HĐND ngày 13/12/2016 của HĐND Thành phố về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển Hải Phòng; Quy định tỷ lệ phân cấp nguồn thu tiền chậm nộp cho ngân sách các cấp chính quyền địa phương; Nhiệm vụ, giải pháp phát triển công nghiệp và thương mại TP. Hải Phòng giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2030.

Quy định việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn TP. Hải Phòng được đưa vào sử dụng trước khi Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực; Cho ý kiến về Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TP. Hải Phòng đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050; Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP. Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe TP. Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Thông qua tổng biên chế công chức hành chính và quyết định tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập nhà nước TP. Hải Phòng năm 2018;Thông qua danh mục các công trình, dự án phải thu hồi đất năm 2018; dự án, công trình cần chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng; mức vốn ngân sách nhà nước dự kiến cấp cho việc bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố năm 2018.

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.