Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hapro - thành viên Tập đoàn BRG tham dự Hội nghị điều quốc tế lần thứ 10/2018

Từ ngày 5 – 7/10/2018, đoàn xúc tiến thương mại của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) do Tổng giám đốc Vũ Thanh Sơn dẫn đầu đã tham dự Hội nghị điều Quốc tế lần thứ 10 - 2018 được tổ chức tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Hapro - thành viên Tập đoàn BRG tham dự Hội nghị điều quốc tế lần thứ 10/2018 - Hình 1

Đoàn Xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội nghị điều Quốc tế lần thứ 10 - 2018

Đây là Hội nghị thường niên và quan trọng nhất của ngành điều Việt Nam nhằm mục đích quảng bá thương hiệu sản phẩm, xúc tiến xuất khẩu, xây dựng và củng cố mối quan hệ bền vững, lâu dài giữa các doanh nghiệp ngành điều Việt Nam với thế giới do Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương và Bộ NN&PT Nông thôn. Việt Nam hiện đang là quốc gia xuất khẩu điều số 01 thế giới với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 4 tỷ USD/năm. Trong đó, Hapro nhiều năm liên tiếp nằm trong top 5 doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều lớn nhất Việt Nam.

Trong 02 ngày làm việc tại Hội nghị, các doanh nghiệp chế biến, XNK điều của Việt Nam và cộng đồng người mua, nhà nhập khẩu, phân phối, chiên rang, siêu thị trên toàn thế giới sẽ cùng nhau thông tin, phân tích, đánh giá và định hướng phát triển cho ngành điều thế giới giai đoạn sắp tới, với mục tiêu chung là tất cả các bên tham gia chuỗi giá trị điều toàn cầu cùng có lợi, đem lại sự ổn định, công bằng và hiệu quả về sản xuất, kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp.

Hapro - thành viên Tập đoàn BRG tham dự Hội nghị điều quốc tế lần thứ 10/2018 - Hình 2

Các doanh nghiệp tại phiên thảo luận tại Hội nghị

Tháng 5/2018, Hapro – đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG đã chính thức trở thành hội viên của Hội đồng Hạt - Quả khô quốc tế (INC). Tại Hội nghị lần này, Hapro tham gia với tư cách là nhà tài trợ vàng và có gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới các đại biểu tham dự. Gian hàng của Hapro đã tiếp gần 100 khách hàng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, kết quả tại hội nghị đã phản ánh những nỗ lực trong các hoạt động xúc tiến thương mại của Hapro khi đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu hạt điều cho khách hàng đến từ Mỹ và Châu Âu, với trị giá khoảng 01 triệu USD. Tham dự Hội nghị là cơ hội tốt để Hapro quảng bá thương hiệu, hình ảnh, nắm bắt được thông tin thị trường, xu hướng phát triển của ngành điều thế giới.

Hapro - thành viên Tập đoàn BRG tham dự Hội nghị điều quốc tế lần thứ 10/2018 - Hình 3

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của Hapro tại Hội nghị điều quốc tế lần thứ 10 - 2018

Bên cạnh đó, đoàn xúc tiến thương mại của Hapro đã cơ cơ hội gặp gỡ, thăm hỏi các khách hàng lớn, khách hàng thân thiết của TCT tại Hội nghị để thắt chặt mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa 02 bên, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng với các khách hàng mới. Đây là lần đầu tiên sau CPH, Hapro xây dựng chương trình quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export), thông qua quảng bá thương hiệu công ty thành viên chuyên doanh mảng xuất khẩu (Hapro Export).

Hapro - thành viên Tập đoàn BRG tham dự Hội nghị điều quốc tế lần thứ 10/2018 - Hình 4

Tổng Giám đốc Vũ Thanh Sơn gặp gỡ một khách hàng thân thiết của Hapro tại Hội nghị

Đánh giá về hoạt động của Hapro sau cổ phần hóa, Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn cho rằng, điều đáng mừng là CPH, Tổng công ty giữ vững sự phát triển ổn định, không chỉ vậy mà còn tăng tốc trong xuất khẩu. Nhờ những nỗ lực trong hoạt động xúc tiến thương mại, kim ngạch xuất khẩu 09 tháng đầu năm 2018 của Tổng công ty Hapro tăng 22% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng xuất khẩu bình quân chung của thành phố Hà Nội (19%).

Sau CPH, Hapro xác định tiếp tục phát triển mảng kinh doanh xuất nhập khẩu có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước gồm: gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê, thủ công mỹ nghệ; tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch
Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch

Ông Kevin Hogan, Bộ trưởng phụ trách về thương mại và du lịch cho rằng, Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.

PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số
PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số

Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) thực hiện chuyển đổi số trong việc cung cấp các dịch vụ điện đối với các khách hàng có nhu cầu về điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, góp phần đưa tỉnh nhà trở thành một trong những địa phương trong cả nước đi đầu về chuyển đổi số ở cả ba lĩnh vực là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?
Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?

Luật Đất đai 2024 đã dành một chương quy định về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Hệ thống dữ liệu thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá" đang diễn ra hiện nay?

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.