Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Tiến Đạt (Huế) hoạt động nghĩa tình

Nằm khuất trong một con đường nhỏ TP. Huế - số 14 đường Ngô Gia Tự, nhưng HTX Dịch vụ vận tải Tiến Đạt luôn được khách hàng tìm đến không những vì sự an toàn sau tay lái, mà còn vì những nghĩa tình do các thành viên của HTX mang lại.

Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Tiến Đạt (Huế) hoạt động nghĩa tình - Hình 1

HTX Tiến Đạt ủng hộ bệnh nhân nghèo

Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Tiến Đạt (Huế) hoạt động nghĩa tình - Hình 2 

Đây là tấm lòng của tất cả thành viên HTX

Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Tiến Đạt (Huế) hoạt động nghĩa tình - Hình 3 

Hỗ trợ hộ nghèo ở phường An Đông - TP. Huế

Được biết, HTX Tiến Đạt từ 50 xe năm 2014, đến nay đã phát triển lên hơn gấp đôi, với 110 xe, bao gồm nhiều loại hình xe khách, xe du lịch, xe tải... Đơn vị đang vận chuyển trên nhiều luồng tuyến nội tỉnh, trong nước, quốc tế; nộp ngân sách nhà nước từ vài trăm triệu đồng trước kia, năm 2017 nộp trên 1,3 tỷ đồng.

Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Tiến Đạt (Huế) hoạt động nghĩa tình - Hình 4

                                                                     Thăm và hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Ông Dương Thanh Xu, Trưởng ban Kiểm soát HTX bộc bạch: "HTX Tiến Đạt là một tập thể đoàn kết, các thành viên HTX rất có nghĩa, có tình. Mỗi hành khách đi trên xe Tiến Đạt, chính là người góp phần đóng góp vào cái nghĩa, cái tình ấy!".

Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Tiến Đạt (Huế) hoạt động nghĩa tình - Hình 5

                                                                                               

Nhớ lại, lúc Thương hiệu & Công luận (VP Huế) mới đặt vấn đề hỗ trợ cháu bé Đặng Văn Toàn 4 tuổi, gia đình quá nghèo, bị bệnh xương thủy tinh đang nằm điều trị ở Bệnh viện Y Dược Huế. Anh Lê Nam, Giám đốc liền đề nghị họp Hội đồng quản trị và thống nhất chi hỗ trợ 5.000.000 đồng. Mọi việc giải quyết ngay chỉ trong buổi sáng. Tháp tùng theo đoàn, tôi cũng ứa nước mắt khi chị Ta Inh Thị Chánh (người dân tộc Rắc Lây), mẹ cháu Toàn mới nói xong lời cám ơn đã vội chạy đi nộp tiền ngay để kịp cứu cháu bé vì chi phí thuốc men ngày cả triệu đồng…

Lần khác, nghe tin một mẹ già đơn thân ở Quảng Ngãi ra điều trị bệnh tim ở bệnh viện Trung ương Huế, bác sỹ chỉ định mổ gấp vì tim đã suy, mạch đã nghẽn… Mẹ thì tay không, chồng con không có, sống với cháu họ xa nhưng cũng nghèo.. Thế là HTX Tiến Đạt cử người đi liền, ủng hộ 2 triệu đồng… Như bạn Hồ Anh Kiệt (TP. Huế) nói: “Cám ơn lắm, tấm lòng thiện nguyện của HTX Tiến Đạt. Dù tiền không nhiều, nhưng cái tâm của HTX thì không ai mà đo đếm được…”. 
Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Nam, Giám đốc HTX cho biết, tiền là của các thành viên đóng góp qua “thùng từ thiện” của HTX. Sự đóng góp là hoàn toàn tự nguyện và nguồn tiền này mỗi năm có đến mấy chục triệu đồng, lãnh đạo HTX luôn sử dụng đúng mục đích là hỗ trợ, cứu giúp người nghèo, bệnh nhân gặp khó khăn, không nơi nương tựa…

Riêng năm 2017, HTX đã chi gần 40 triệu đồng, chưa kể sự hỗ trợ thêm của những cá nhân để trao quà, hỗ trợ người nghèo ở một số phường, xã trên địa bàn tỉnh; đóng góp quỹ người nghèo của Liên minh HTX, UBMT TP. Huế, ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, hỗ trợ bệnh nhân nghèo… Chưa kể đến nhiều hoạt động khác như tổ chức hiến máu nhân đạo; hỗ trợ xe máy trong các hoạt động xã hội, đám tang, vận chuyển quà ủng hộ lũ lụt…

Trần Minh Tích

                    

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.