Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Thanh Trì (Hà Nội): Yêu cầu di dời bãi tập kết VLXD không phép tại xã Tân Triều

Trao đổi với PV, đại diện UBND xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) cho biết, xã này đã có văn bản thông báo yêu cầu di dời bãi tập kết VLXD không phép nằm phía sau Bệnh viện K Tân Triều, gần Khu tập thể Thủy sản Hà Nội.

Như Báo Thương hiệu & Công luận đã thông tin về phản ánh của một số người dân, tại khu vực gần Khu tập thể thủy sản Hà Nội, phía sau Bệnh viện K Tân Triều xuất hiện một bãi tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng của một số hộ kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, làm mất lối đi của người dân, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, sức khỏe của những hộ dân xung quanh.

Huyện Thanh Trì (Hà Nội): Yêu cầu di dời bãi tập kết VLXD không phép tại xã Tân Triều - Hình 1

Bãi tập kết vật liệu xây dựng tự phát gây ô nhiễm môi trường, làm mất lối đi của người dân

Điều đáng nói, theo người dân, mặc dù bãi tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng này đã xuất hiện và tồn tại được nhiều tháng nay nhưng không bị các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý giải tỏa.

"Bãi tập kết VLXD này xuất hiện gần 1 năm nay, hằng ngày có hàng chục xe ô tô ra vào lấy vật liệu gây bụi bặm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân chúng tôi. Ở khu này, nhiều trẻ con, vì vậy tôi nghĩ việc bãi tập kết VLXD này tồn tại, không chỉ gây mất trật tự an ninh tại địa phương, mà còn rất nguy hiểm cho các cháu nhỏ ở đây, vì trước đó cũng từng xảy ra tai nạn", một người dân cho biết.

Ông Nguyễn Văn Nam, người dân sống bên trong Khu đô thị cho biết: "Tôi không biết bãi tập kết VLXD này của ai, nhưng đã hoạt động được nhiều tháng nay rồi. Ban đầu, chỉ có cát nhưng dần sau đó có cả gạch, đá, hằng ngày đều có công nông, ô tô chở vật liệu ra vào, trời nắng thì bụi mù mịt. Trước đó, khu này có một con đường, nhưng kể từ khi bãi tập kết VLXD này có thì con đường cũng mất khiến người dân đi lại khó khăn, dễ xảy ra tai nạn giao thông".

Huyện Thanh Trì (Hà Nội): Yêu cầu di dời bãi tập kết VLXD không phép tại xã Tân Triều - Hình 2

Mỗi ngày có tới hàng chục lượt xe tải nối đuôi nhau ra vào bãi để vận chuyển VLXD khiến đường dân sinh bị tàn phá, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông

Theo ghi nhận của PV, ngay trong Khu đô thị mới Cầu Bươu, gần Khu tập thể thủy sản Hà Nội, phía sau Bệnh viện K Tân Triều, theo người dân thì vài tháng nay cũng xuất hiện một bãi tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng của một số hộ kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, làm mất lối đi của người dân, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, sức khỏe của những hộ dân nơi đây.

Ngoài ra, tại Khu đô thị mới Cầu Bươu, hiện vẫn tồn tại nhiều nhà xưởng, nhà kiên cố lợp tôn rộng hàng nghìn m2 dựng lên nối sát nhau có dấu hiệu không phép, sử dụng đất sai mục đích nhưng không được chính quyền xử lý triệt để gây bất bình trong dư luận?

Bên cạnh đó, phần đất dự án khu đô thị nhưng trong khu vực Khu đô thị mới Cầu Bươu thuộc địa phận xã Tân Triều, huyện Thanh Trì tồn tại nhiều nhà kho, nhà xưởng làm cơ sở chứa đồ, cơ sở sản xuất, sửa chữa ô tô, xưởng cơ khí có nguy cơ tiềm tàng về an toàn cháy nổ và gây mất mỹ quan đô thị.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 15/10/2018, trao đổi với PV, đại diện UBND phường Tân Triều cho biết đã có văn bản thông báo yêu cầu di dời bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép mà báo thông tin.

“Chúng tôi đã có thông báo yêu cầu chủ bãi tập kết VLXD phải di dời trong tháng 10. Nếu trường hợp đơn vị không tự giác di dời thì chính quyền sẽ có biện pháp cưỡng chế”, vị này cho biết thêm.

 Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động
Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động

Hôm nay 26/4, giá lúa gạo thị trường trong nước đồng loạt tăng với lúa, trong khi đó giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm. Thị trường giao dịch sôi động.

Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 25/4, Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ, UBND huyện Thới Lai, tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô
Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô

Sở Giao thông vận tải kiến nghị cho phép TP. Hà Nội tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn
Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn

Ngày 26/4, thông tin từ Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Văn Năng (SN 1966, nguyên Chủ tịch UBND xã Bảo Đài; khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Vũ Văn Tuân (SN 1983, cán bộ địa chính - xây dựng xã Bảo Đài) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...