Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm Hà Nội): Tràn lan bãi tập kết vật liệu trái phép

Hàng nghìn mét vuông đất trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) bị chiếm dụng làm bãi tập kết vật liệu xây dựng trong khu dân cư, tiềm ẩn nguy cơ tại nạn giao thông, gây ô nhiễm môi trường…, nhưng không được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm, khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của nhiều người dân tại thị trấn Trâu Qùy về việc xuất hiện nhiều bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép, lấn chiếm hàng nghìn m2 đất nông nghiệp để phục vụ cho mục đích kinh doanh.

Việc tồn tại những bãi tập kết vật liệu này gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi lượng xe vận chuyển vật liệu qua lại dày đặc.

Thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm Hà Nội): Tràn lan bãi tập kết vật liệu trái phép - Hình 1

Tràn lan các bãi tập kết vật liệu nằm trên các trục đường đi lại của người dân

Anh Nguyễn Văn H, người dân sống tại tổ Cửu Việt, thị trấn Trâu Quỳ cho biết: “Ở đây có một số điểm tập kết vật liệu xây dựng trái phép. Trong khi đó, lượng phương tiện tham gia giao thông tại khu vực này rất đông đúc cùng với việc các xe chở vật liệu thường xuyên tập kết dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân”.

Theo anh H, tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên và liên tục, nhất là thời điểm buổi trưa và buổi chiều. Cùng với tình trạng ùn tắc là việc các xe trở rác thường xuyên tập kết dưới lòng đường, vỉa hè khiến cho giao thông nơi đây càng trở nên khó khăn.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hằng, một người dân có con học ở trường Mầm Non Trâu Quỳ bức xúc: “Ngay gần trường học có nhiều bãi tập kết vật liệu xây dựng, nên hàng ngày xe tải chở vật liệu nối đuôi nhau di chuyển qua đây khiến tôi vô cùng lo lắng. Ngày nào tôi cũng phải đến sớm hơn giờ tan học để đón con, bởi nếu để cháu chạy ra đường thì sẽ vô cùng nguy hiểm”.

Thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm Hà Nội): Tràn lan bãi tập kết vật liệu trái phép - Hình 2

Phương tiện chở vận liệu cho các bãi tập kết này thường xuyên qua lại trước cửa trường mầm non thị trấn Trâu Quỳ

Theo ghi nhận của PV, tại tổ Cửu Việt, thị trấn Trâu Quỳ “mọc” lên rất nhiều bãi tập kết vật liệu nằm trên các trục chính, xe vận chuyển phục vụ các bãi tập kết này  thường xuyên qua lại, gây ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao…

Cách UBND thị trấn Trâu Quỳ khoảng 100m cũng có bãi tập kết vật liệu của gia đình Sơn Nhi. Theo phản ánh, bãi tập kết này đã chiếm dụng hàng nghìn m2 đất nhằm mục đích kinh doanh thu lời. Đáng nói, dù tình trạng trên đã diễn ra nhiều năm nay nhưng vẫn không được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm?

Thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm Hà Nội): Tràn lan bãi tập kết vật liệu trái phép - Hình 3

Các phương tiện vận chuyển của nhiều bãi tập kết trên địa bàn gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ cho biết: “Các bãi tập kết vật liệu này đều nhằm phục vụ nhu cầu xây dựng trên địa bàn, nên chính quyền cũng tạo điều kiện. Có một số bãi tập kết vật liệu nhỏ lẻ hoạt động tự phát nên chính quyền khó kiểm soát, riêng bãi tập kết vật liệu của gia đình Sơn Nhi là đất 5 % và đã nằm trong quy hoạch chứ không phải nằm trên đất nông nghiệp”.

Thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm Hà Nội): Tràn lan bãi tập kết vật liệu trái phép - Hình 4

 Phương tiện chở vật liệu xây dựng chắn ngang đường cản trở việc đi lại của người dân

Khi PV đề nghị được cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến khu vực đất của gia đình Sơn Nhi thì ông Khánh nói bận đi họp và sẽ cung cấp sau. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua PV vẫn chưa nhận được văn bản như ông Khánh đã hứa.

Trước sự việc trên, báo Thương hiệu & Công luận đề nghị UBND huyện Gia Lâm, thị trấn Trâu Quỳ và các cơ quan chức năng liên quan trên sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.

Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.