Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Thanh Trì: Bãi tập kết VLXD trên địa bàn xã Tân Triều ngang nhiên hoạt động không phép

Bãi tập kết VLXD quy mô lớn rộng hàng trăm mét vuông nằm bên trong Khu đô thị mới Cầu Bươu thuộc địa phận xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nôi) ngang nhiên hoạt động không phép làm mất vệ sinh môi trường và gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân sống trên địa bàn.

Theo phản ánh của nhiều người dân trong Khu đô thị mới Cầu Bươu (huyện Thanh Trì, Hà Nội), thời gian qua xuất hiện bãi tập kết VLXD tồn tại không phép, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; trong khi đó, chính quyền địa phương lại không có biện pháp xử lý khiến họ vô cùng bức xúc?

"Bãi tập kết VLXD này xuất hiện gần 1 năm nay, hằng ngày có hàng chục xe ô tô ra vào lấy vật liệu gây bụi bặm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân chúng tôi. Ở khu này, nhiều trẻ con, vì vậy tôi nghĩ việc bãi tập kết VLXD này tồn tại, không chỉ gây mất trật tự an ninh tại địa phương, mà còn rất nguy hiểm cho các cháu nhỏ ở đây, vì trước đó cũng từng xảy ra tai nạn", một người dân cho biết.

Huyện Thanh Trì: Bãi tập kết VLXD trên địa bàn xã Tân Triều ngang nhiên hoạt động không phép - Hình 1

Bãi tập kết vật liệu xây dựng tự phát gây ô nhiễm môi trường, làm mất lối đi của người dân

Ông Nguyễn Văn Nam, người dân sống bên trong Khu đô thị cho biết: "Tôi không biết bãi tập kết VLXD này của ai, nhưng đã hoạt động được nhiều tháng nay rồi. Ban đầu, chỉ có cát nhưng dần sau đó có cả gạch, đá, hằng ngày đều có công nông, ô tô chở vật liệu ra vào, trời nắng thì bụi mù mịt. Trước đó, khu này có một con đường, nhưng kể từ khi bãi tập kết VLXD này có thì con đường cũng mất khiến người dân đi lại khó khăn, dễ xảy ra tai nạn giao thông".

Theo ghi nhận của PV, ngay trong Khu đô thị mới Cầu Bươu, gần Khu tập thể thủy sản Hà Nội, phía sau Bệnh viện K Tân Triều, theo người dân thì vài tháng nay cũng xuất hiện một bãi tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng của một số hộ kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, làm mất lối đi của người dân, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, sức khỏe của những hộ dân nơi đây.

Huyện Thanh Trì: Bãi tập kết VLXD trên địa bàn xã Tân Triều ngang nhiên hoạt động không phép - Hình 2

Mỗi ngày có tới hàng chục lượt xe tải nối đuôi nhau ra vào bãi để vận chuyển VLXD khiến đường dân sinh bị tàn phá, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông

Ngoài ra, tại Khu đô thị mới Cầu Bươu, hiện vẫn tồn tại nhiều nhà xưởng, nhà kiên cố lợp tôn rộng hàng nghìn m2 dựng lên nối sát nhau có dấu hiệu không phép, sử dụng đất sai mục đích nhưng không được chính quyền xử lý triệt để gây bất bình trong dư luận?

Bên cạnh đó, phần đất dự án khu đô thị nhưng trong khu vực Khu đô thị mới Cầu Bươu thuộc địa phận xã Tân Triều, huyện Thanh Trì tồn tại nhiều nhà kho, nhà xưởng làm cơ sở chứa đồ, cơ sở sản xuất, sửa chữa ô tô, xưởng cơ khí có nguy cơ tiềm tàng về an toàn cháy nổ và gây mất mỹ quan đô thị.

Trao đổi với PV, ông Đặng Ngọc Quyền - Phó chủ tịch UBND xã Tân Triều cho biết: “Đã nắm được thông tin bãi tập kết VLXD hoạt động trên địa bàn, chính quyền xã đã có thông báo tới đơn vị, yêu cầu dừng hoạt động và phải di dời trong thời gian sớm nhất…”.

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền huyện Thanh Trì, cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.