Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kinh doanh “bát nháo” làm mất thương hiệu Đà Lạt?

Đà Lạt từng được mệnh danh là “thành phố hiền hòa, mến khách, thanh lịch”, là địa điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều vụ việc tai tiếng như “chặt chém”, “cò” du lịch hoành hành... khiến cho du khách phiền lòng, đã làm mất đi thương hiệu Đà Lạt.

“Mài dao” đợi “chém” khách!

Vào tối 6/8, hai du khách nước ngoài mang quốc tịch Anh và Thái Lan đã tới công an phường 1 trình báo về việc họ ăn 2 tô bún, 1 đĩa gỏi gà và 1 đĩa lòng gà tại quán ăn Hạnh Tâm. nhưng phải thanh toán 460.000 đồng.

Ngay sau đó, lực lượng công an phường 1 đã đến chợ đêm để làm rõ vụ việc. Tại buổi làm việc, chủ quán lý giải, sở dĩ lấy 460.000 đồng là tính luôn cả 1 đĩa thịt gà để trên bàn 2 thực khách. Tuy nhiên, theo trình bày của hai du khách nước ngoài, đĩa thịt gà đó họ không gọi, nhưng vẫn được chủ quán đem đặt lên bàn và sau đó tính thêm tiền.

Sau khi mời các bên đến trụ sở công an làm việc và lập biên bản, chủ quán Hạnh Tâm đã trả lại 2 du khách trên 200.000 đồng tiền tính thêm 1 đĩa thịt gà.

Kinh doanh “bát nháo” làm mất thương hiệu Đà Lạt? - Hình 1

Quán cơm lam gà nướng bị tố “quỵt” tiền đặt cọc của du khách

Trước đó không lâu, một quán cơm lam gà nướng tại TP. Đà Lạt cũng bị tố “quỵt” tiền đặt cọc của du khách. Theo đó, ngày 28/6, đoàn của chị Nguyễn Thị Kim Phượng đến tại quán cơm lam - gà nướng Tam Nguyên trên đường Ankoroet, phường 7 (đoạn giáp ranh giữa TP. Đà Lạt và huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) để ăn trưa như đã đặt trước.

Vì đoàn của chị đến chậm 1 tiếng đồng hồ như dự kiến, chủ quán Tam Nguyên đã từ chối phục vụ và xua đuổi khách, cũng không chịu trả lại số tiền 1 triệu đồng mà chị đã đặt cọc qua tài khoản trước đó. Sau khi vào cuộc, cơ quan chức năng đã xử phạt quán cơm gà này 7,25 triệu đồng với các lỗi về các hành vi sai phạm, trong đó có hành vi hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh, nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.

“Cò” du lịch hoành hành

Ngày 31/5, chị Trần Ngọc Bích (44 tuổi, ngụ tại huyện Long Khánh, Đồng Nai) và Thái Mỹ Ngọc (17 tuổi, ngụ tại TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) đang điều khiển xe gắn máy trên đường Mai Anh đào thì một thanh niên đến mời đi tham quan miễn phí vườn dâu tây và mua dâu với giá 20.000 đồng/kg.

Sau đó, thanh niên này dẫn 2 người tới quầy đặc sản Đà Lạt Băng Như, do ông Lương Thái Vinh làm chủ với điều kiện phải mua sản phẩm ở quầy, sau đó mới được tham quan vườn dâu.

Sau khi mua chai nước cốt dâu tằm nhỏ với giá 100.000 đồng, bà Bích được đưa tới vườn dâu. Tại đó, chủ vườn thông báo giá bán dâu tây ở đây từ 150.000 – 180.000 đông/kg, chứ không phải 20.000 đồng như hứa hẹn. Biết bị lừa, hai du khách trên quay lại quầy đặc sản Đà Lạt Băng Như để phản ánh, đồng thời đòi trả chai nước cốt dâu đã mua trước đó.

Tại đây, xảy ra cãi cọ và bà Trần Ngọc Bích bị ông Lương Thái Vinh hành hung phải chuyển tới cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Vụ việc gây tai tiếng nghiêm trọng này sau đó được cơ quan chức năng thành phố xử lý với mức xử phạt hành chính được cho là nhẹ nhàng, chưa đủ sức răn đe: 2,5 triệu đồng!

Kinh doanh “bát nháo” làm mất thương hiệu Đà Lạt? - Hình 2

Quầy đặc sản Đà Lạt Băng Như, hành hung khách hàng

Đây không phải là lần đầu tiên khách đến Đà Lạt bị lừa mua đặc sản và bị hành hung. Nhiều người ắt hẳn vẫn chưa quên trường hợp tài xế Đoàn Quốc Tính (63 tuổi, quê Nam Định) bị các “cò mứt” trên đường Nguyên Tử Lực (phường 8, TP. Đà Lạt) đánh bầm mặt, chỉ vì chê đặc sản Đà Lạt đắt. Hay như vụ du khách Huỳnh Ngọc Thúy (26 tuổi, quê Kiên Giang) bị một người bán dâu tây trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (khu vực trước chợ Đà Lạt) đấm vào mặt đến ngất xỉu vì dám can ngăn việc bắt chẹt khách đi cùng đoàn.

Kinh doanh “bát nháo” làm mất thương hiệu Đà Lạt? - Hình 3

Cò đang chài mồi khách tại các điểm du lịch

Không chỉ dịch vụ ăn uống, mà các cơ sở lưu trú trên địa bàn trong các dịp hè, những ngày lễ, tết... đồng loạt thông báo hết phòng, không ít khách sạn, nhà nghỉ thông báo mức giá mới với mức tăng 100 - 250% so với ngày thường, dù chính quyền TP. Đà Lạt có nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng "chặt chém" du khách.

Cao Diên – Hải Dương

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.