Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ký kết Hợp tác ứng dụng CN&NL giữa CT CP Dược phẩm Pharvina và Tập đoàn lngre

Sáng 1/9, tại Hà Nội, Viện Y học ứng dụng Việt Nam (Viện Y học ứng dụng) phối hợp cùng Công ty CP Dược phẩm Pharvina và Tập đoàn Ingredia đã tổ chức Lễ ký kết “Hợp tác ứng dụng công nghệ và nguyên liệu” giữa Công ty CP Dược phẩm Pharvina và Tập đoàn lngredia Pháp” .

Ký kết Hợp tác ứng dụng CN&NL giữa CT CP Dược phẩm Pharvina và Tập đoàn lngre - Hình 1

Lễ ký kết Hợp tác ứng dụng công nghệ và nguyên liệu giữa Công ty CP Dược phẩm Pharvina và Tập đoàn Ingredia 

Tới dự buổi lễ, có sự tham gia của các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ đầu ngành y khoa, được khoa, nhằm chuyển giao công nghệ của 3 loại nguyên liệu chính là Colostrum, Lactìum và Lactoferrin, phục vụ cho việc sản xuất thực phẩm chức năng (TPCN) đảm bảo chất lượng và an toàn với người tiêu dùng. 

Ký kết Hợp tác ứng dụng CN&NL giữa CT CP Dược phẩm Pharvina và Tập đoàn lngre - Hình 2

PGS. TS. Phạm Văn Hoan, Phó viện trưởng - Viện Y học ứng dụng  phát biểu khai mạc buỗi lễ ký kết

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS. TS. Phạm Văn Hoan, Phó Viện trưởng - Viện Y học ứng dụng cho biết, trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng TPCN ngày càng gia tăng. Vì vậy, việc hợp tác với các tổ chức có uy tin của các nước phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, minh bạch nguồn nguyên liệu trong việc sản xuất các loại TPCN đảm bảo chất lượng, an toàn đối với người tiêu dùng là thực sự cần thiết.

Ký kết Hợp tác ứng dụng CN&NL giữa CT CP Dược phẩm Pharvina và Tập đoàn lngre - Hình 3

Ông Veronique Brun, Giám đốc Tập đoàn Ingredia Nutritiona phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Veronique Brun, Giám đốc Tập đoàn Ingredia Nutritional đã giới thiệu khái quát về 3 nguyên liệu được chuyển giao công nghệ là Lactium, Colostrum và Lactoferin.

Theo đó, Lactium từ tập đoàn Ingredia Nutritional được thủy phân 100% từ đạm sữa có tác dụng giúp thư giãn thần kinh, tái tạo sức sống của não bộ, hỗ trợ kiểm soát stress (làm dịu những căng thẳng, lo âu) và mang đến giấc ngủ sinh lý, tự nhiên, trọn vẹn cho con người.

Lactoferin là một chất kháng virus, vi khuẩn được ứng dụng nhiều trong điều trị các bệnh về hô hấp và tiêu hóa. Colostrum có tác dụng tăng hệ miễn dịch và bổ sung vi chất, đặc biệt là an toàn cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, phụ nữ có thai và cho con bú.

“Lactium, Lactoferin và Colostrum đều là những hoạt chất có tỉnh tự nhiên nên nó rất an toàn, bởi vậy chúng thường được ứng dụng vào việc sản xuất các sản phẩm sức khỏe dành cho trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai. Các sản phẩm này đã xuất hiện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, có thể kể đến như Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản…”, ông Veronique Brun nhấn mạnh

Ký kết Hợp tác ứng dụng CN&NL giữa CT CP Dược phẩm Pharvina và Tập đoàn lngre - Hình 4

Ông Lê Huy Mạnh, Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Pharvina 

Đại diện công ty CP Dược phẩm Pharvina, ông Lê Huy Mạnh, Giám đốc công ty cho biết, các nguyên liệu Lactium, Lactoferin, Colostrum với nguồn gốc tự nhiên từ sữa sẽ giải quyết được phần nào các vấn đề mà trẻ thường gặp phải như rối loạn giấc ngủ, tiêu hóa, miễn dịch… hoặc các vấn để mà phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú thường gặp phải như lo lắng, mệt mỏi, mất ngủ, thiếu sữa…

Trong thời gian tới, Công ty CP Dược phẩm Pharvina sẽ cho ra đời những dòng sản phẩm mang thương hiệu soki với thành phần phần của thực vật có tác dụng tốt đối với sức khỏe,… là những lý do khiến TPCN ngày càng được ưa chuộng.

Cũng tại buổi lễ, PGS. TS. Nguyễn Xuân Ninh, Phó Viện trưởng, Viện Y học ứng dụng cho hay, sự bùng nổ các bệnh của xã hội công nghiệp và ô nhiễm môi trường, nhận thức về tầm quan trọng của việc tự bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh tật liên quan đến dinh dưỡng và lối sống, những kết quả nghiên cứu khoa học về lợi ích của các sản phẩm từ tự nhiên trong phòng bệnh, các chất chống ô xy hóa và các hợp chất toàn phần của thực vật có tác dụng tốt đối với sức khỏe,… là những lý do khiến TPCN ngày càng được ưa chuộng.

Do đó, để nâng cao chất lượng của các sản phẩm TPCN, các công ty, doanh nghiệp sản xuất đã đạt chuẩn GMP (tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt) nên tự phát triển nguồn nguyên liệu trong nước theo tiêu chuẩn, hoặc hợp tác với các công ty, tập đoàn uy tin trên thế giới nhằm cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào đảm bảo chất lượng cho sản xuất TPCN; đối với TPCN nhập khẩu cần được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất kèm giấy chứng nhận đạt chuẩn, có các giải pháp bảo quản nguyên liệu và sản xuất theo đúng quy trình.

Ký kết Hợp tác ứng dụng CN&NL giữa CT CP Dược phẩm Pharvina và Tập đoàn lngre - Hình 5

PGS. TS. Nguyễn Xuân Ninh, Phó viện trưởng - Viện Y học ứng dụng chia sẻ về thực trạng sử dụng

thực phẩm chức năng tại Việt Nam

“Các cơ sở sản xuất, kinh doanh TPCN cần có đơn vị chuyên môn hỗ trợ nhằm có các tư vấn hữu ích hướng đến các sản phẩm có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của cộng đồng. Viện Y học ứng dụng Việt Nam khuyến nghị các nhà sản xuất sử dụng các nguyên liệu có chất lượng cao từ các nguồn cung cấp minh bạch, đảm bảo chất lượng và hàm lượng theo đúng quy định.”,  PGS. TS. Nguyễn Xuân Ninh khuyến cáo.

Viện Y học ứng dụng Việt Nam trực thuộc Tổng hội Y học Việt Nam, là đơn vị bảo trợ chuyên môn về ứng dụng công nghệ và nguyên liệu giữa Công ty CP Dược phẩm Pharvina và Tập đoàn Ingredia -France. Bên cạnh đó, trong tương lai, Viện Y học ứng dụng Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với Công ty CP Dược phẩm Pharvina trong việc Nghiên cứu, đánh giá hiệu quả của sản phàm, Tổ chức các Hội thảo/Hội nghị khoa học...

H. M

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.