Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MTA HANOI 2017: Mang tới nhiều ứng dụng và đột phá công nghệ

Các trang thiết bị máy móc hiện đại, nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp bổ ích, và cơ hội nâng cao kiến thức tại các buổi hội thảo chuyên sâu sẽ là những điểm nhấn nổi bật tại triển lãm MTA HANOI 2017, diễn ra từ 11-13/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E).

Triển lãm quốc tế về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA) được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm công nghệ, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp sản xuất cơ khí. Tại đây sẽ giới thiệu một cách hệ thống và toàn diện chuỗi sản phẩm công nghệ hiện đại cùng với các giải pháp chuyên ngành tối ưu.

MTA HANOI 2017: Mang tới nhiều ứng dụng và đột phá công nghệ - Hình 1

Bước sang lần tổ chức thứ 5, MTA HANOI ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ về cả quy mô và chất lượng, từng bước khẳng định vị thế như một sự kiện hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chế tạo cơ khí tại khu vực miền Bắc Việt Nam. Triển lãm là cơ hội lớn để các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức trong ngành gặp gỡ giao lưu, trao đổi công nghệ, tìm kiếm tiềm năng hợp tác và mở rộng thị trường.

Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu 

Với tổng diện tích trưng bày lên đến 4.300 m2, MTA HANOI2017 một lần nữa tập hợp đông đảo các nhà sản xuất, đơn vị cung ứng và thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực sản xuất cơ khí. Sẽ có hơn 175 doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày tại sự kiện, 71 phần trăm trong số đó là các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó không thể không nhắc đến: Beijing Jingdiao, Carl Zeiss, DNE, Makino, Mitsubishi Electric, Mitutoyo, NT Tool, Optical Gaging, Renishaw, Sodick, QES, và rất nhiều thương hiệu khác.

Khách tham dự đến với MTA HANOI 2017 sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế các tiện ích và tính năng của những trang thiết bị, máy móc hiện đại trong lĩnh vực máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại như: máy cắt dây CNC, máy xung điện EDM, máy phay, máy khắc laser… Rất nhiều trong số các mặt hàng được giới thiệu tại triển lãm là những dòng sản phẩm công nghệ và giải pháp mới nhất, bán chạy nhất trên thị trường, chẳng hạn như:

Sodick - Máy cắt dây EDM: Công ty Sodick sẽ mang đến MTA HANOI2017 sản phẩm máy cắt dây EDM - dòng máy lý tưởng để gia công các chi tiết và sản phẩm khuôn mẫu cỡ lớn. Máy được thiết kế tinh xảo với gia tốc truyền động cực nhanh và độ chính định vị siêu cấp, đảm bảo độ chính xác được duy trì đồng nhất tại mọi thời điểm vận hành.

Makino - D200Z Trung tâm gia công đứng 5 trục: Makino sẽ giới thiệu trung tâm gia công đứng 5 trục D200Z – một trong những model mới nhất của dòng D-Series, được thiết kế với hiệu suất hoạt động cao và gia công chính xác, ứng dụng cho ngành sản xuất khuôn mẫu và linh kiện hàng không.

Renishaw - Hệ thống đo đạc và kiểm tra Equator: Được trưng bày bởi Renishaw, hệ thống đo lường và kiểm tra Equator là một phương pháp kiểm tra toàn diện, không chỉ đáp ứng được yêu cầu về rút ngắn thời gian sản xuất chi tiết, mà còn là giải pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Hệ thống được thiết kế nhỏ gọn giúp đơn giản hoá toàn bộ quy trình và giải phóng sức lao động, từ đó giảm bớt sự lệ thuộc vào nhân lực.

Marposs – Thiết bị đầu dò chạm Mida Diamond: VOP40P Diamond là thiết bị thuộc dòng sản phẩm linh kiện cơ khí chính xác và máy công cụ của Marposs, có khả năng rà soát, kiểm tra từng bước của toàn bộ quá trình sản xuất. Đầu dò VOP40P Diamond cho phép kiểm tra các bộ phận cực kỳ phức tạp, kể cả trên bề mặt 3D, đảm bảo độ chính xác tối ưu và góp phần giảm sản lượng tiêu hao… và còn rất nhiều công nghệ tiên tiến khác được trưng bày tại triển lãm.

MTA HANOI 2017: Mang tới nhiều ứng dụng và đột phá công nghệ - Hình 2

Không chỉ là một diễn đàn kết nối giao thương dành cho các doanh nghiệp quốc tế, MTA HANOI còn đóng vai trò như một cầu nối hiệu quả giúp các công ty trong nước nâng cao hình ảnh thương hiệu, quảng bá công nghệ và cải thiện tỷ lệ cung ứng nội địa. MTA HANOI2017 thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp nước nhà. Nhiều nhà sản xuất và đơn vị cung ứng hàng đầu như Cybertech, Tinh Hà, Vạn Sự Lợi, Bibus, T.A.T, Bảo Sơn (HAAS Automation), đã chính thức xác nhận quay trở lại. Mỗi doanh nghiệp đều sẽ sở hữu những gian trưng bày quy mô và ấn tượng, với mong muốn giới thiệu các kỹ thuật tiên tiến và sản phẩm ưu việt tới đông đảo khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, triển lãm năm nay đánh dấu sự góp mặt lần đầu tiên của khá nhiều doanh nghiệp nội địa có năng lực kỹ thuật cao như Trương Nguyễn (TNG-EST), Fil Vietnam, Thiết bị Vision, Lasertech, CNC Vietnam, Nhật Hà. Đây là minh chứng tiêu biểu cho thấy tầm ảnh hưởng và sức hút ngày càng tăng của MTA HANOI qua các kỳ tổ chức.

Nhiều diễn đàn chuyên ngành bổ ích

Một trong những hoạt động không thể thiếu tại triển lãm là chuỗi chương trình diễn đàn được tổ chức song hành. Dưới sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, diễn đàn tại MTA HANOI2017 hứa hẹn sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật, đề cập đến nhiều vấn đề cấp thiết và nóng hổi mà lĩnh vực sản xuất cơ khí tại Việt Nam hiện đang đối mặt.

Diễn ra vào ngày 12 và 13 tháng 10 sẽ là hai chuyên đề xoay quanh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và ứng dụng Internet of Things (IoT) vào sản xuất thông minh, được tổ chức bởi Câu lạc bộ Lean Six Sigma Network. Quy tụ nhiều diễn giả có kinh nghiệm và chuyên môn cao như: Ông Nguyễn Nhật Quang - Phó Chủ tịch Hiệp hội VINASA; TS. Nguyễn Việt Hải - Phó viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ VINASA; TS. Nguyễn Tiến Đông – Phó Viện trưởng Viện Cơ Khí, Đại học Bách Khoa Hà Nội, diễn đàn sẽ là bước đệm hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam trang bị những kiến thức cần thiết để tự tin bước vào kỷ nguyên sản xuất mới.

Trung Tâm Nghiên Cứu Kỹ Thuật Đa Ngành (MESLAB) - Cộng đồng cơ khí và sản xuất lớn nhất Việt Nam cũng sẽ tổ chức một buổi diễn đàn đầy bổ ích với tên gọi “Tư duy, công cụ và bảo vệ sở hữu trí tuệ trong phát triển sản phẩm thời cách mạng công nghiệp 4.0”. Diễn đàn sẽ mang đến cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan nhất về vai trò của sở hữu trí tuệ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu trong thời kỳ hội nhập. Tham gia trình bày tại diễn đàn lần này sẽ là các cán bộ và chuyên viên giàu kinh nghiệm như: TS. Nguyễn Hữu Xuyên - Viện Nghiên cứu Sáng chế và Khai thác Công nghệ, Bộ Khoa học & Công nghệ; TS. Trần Anh Tuấn - Giảng viên Đại học Dongguk (Hàn Quốc), và nhiều đại diện uy tín khác.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...