Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều lựa chọn cho du khách khi đi du lịch dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

Kỳ nghĩ lễ Quốc Khánh kéo dài trong ba ngày (từ mùng 1 đến 3/9), đây là một cơ hội cho mọi người tranh thủ nghỉ ngơi, đi du lịch để giải tỏa căng thẳng trong công việc và áp lực từ cuộc sống hàng ngày. Nắm bắt tâm lý khách hàng, các đơn vị lữ hành cũng đã chuẩn bị nhiều đường tour đặc sắc ở trong và ngoài nước với mức giá hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đối với những ngày nghỉ lễ ngắn trong năm thì xu hướng lựa chọn đi du lịch được nhiều người ưa chuông, nhất là đối với những gia đình chủ động về phương tiện. Để tránh trường hợp phải chen lấn, chờ đợi  khi đến các địa điểm du lịch đông người thì một số gia đình đã lựa chọn phương án đặt thuê một biệt thự riêng để sử dụng. 

Ngoài ra, để bảo đảm về nơi ăn, chốn nghỉ cũng như phương tiện di chuyển và bảo đảm được lịch trình thì nhiều người, trong đó chủ yếu là các gia đình chọn hình thức đi theo tour của các doanh nghiệp lữ hành tổ chức. Nắm bắt được điều đó tất cả các đơn vị lữ hành uy tín đều đã chuẩn bị sớm dịch vụ đáp ứng nhu cầu nghỉ lễ từ nhiều tháng trước, đảm bảo chất lượng dịch vụ, điểm tham quan, khách sạn, bữa ăn, vận chuyển… Việc của du khách là đăng ký tour, dịch vụ sớm để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ 2/9 vui vẻ, đầm ấm cùng gia đình, bạn bè.

Nhiều lựa chọn cho du khách khi đi du lịch dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Fiditour: “Đối với tour trong nước thì chùm tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng ở biển đảo được phần đông du khách lựa chọn, cụ thể là các tuyến Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng... Bên cạnh đó, một số tuyến du lịch miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi sớm cũng đang bán rất chạy”.

Còn ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông Vietrantour cho hay, Vietrantour cũng mở bán nhiều gói kết hợp dịch vụ, gồm chi phí khách sạn 5 sao, vé vui chơi, vé di chuyển… tại Sa Pa, Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc dành cho hai người. 

Bên cạnh những tour trong nước thì các tour đi nước ngoài trong dịp nghỉ lễ 2/9 cũng khá phong phú và được nhiều người đón nhận. Theo đại diện Fiditour, tour tham quan các nước Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Campuchia, Malaysia), tour Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc trong 4 ngày được nhiều du khách đăng ký bởi chi phí hợp lý, thời gian vừa phải và sức hấp dẫn của điểm đến.

Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, dù có tung ra nhiều sản phẩm thì chất lượng phải bảo đảm và giá thành vẫn phải ở mức hợp lý, chứ không thể đẩy giá lên chỉ vì thời gian diễn ra tour trùng với dịp nghỉ lễ. Điều này cho thấy, tư duy “ăn xổi” hầu như không còn tồn tại trong giai đoạn hiện nay.

Đại diện Fiditour khẳng định, giá tour trong và ngoài nước tại Fiditour không tăng so với ngày thường, chất lượng dịch vụ luôn được bảo đảm theo tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng Fiditour và kèm theo nhiều tiện ích giá trị khác. Do đó, du khách dễ dàng lựa chọn cho mình một kỳ nghỉ như ý mà không bị vượt dự kiến chi tiêu.

Chỉ còn nửa tháng nữa mới tới kỳ nghỉ lễ 2/9, nhưng các tour quốc tế đã hầu như khóa sổ. Hiện tại, các doanh nghiệp chỉ còn để chế độ mở 24/24 giờ với các tour và dịch vụ du lịch (đặt phòng, vé máy bay, thuê xe) trong nước. Nhiều doanh nghiệp lữ hành khẳng định, đối với các tour nội địa, khách thường đăng ký muộn và sát với thời gian nghỉ lễ hơn. Thậm chí, gần ngày nghỉ lễ, du khách mới phát sinh kế hoạch du lịch. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn sẽ để chế độ “mở” tới sát ngày nghỉ lễ 2/9 nhằm phục vụ tối đa du khách.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.