Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều lựa chọn cho du khách khi đi du lịch dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

Kỳ nghĩ lễ Quốc Khánh kéo dài trong ba ngày (từ mùng 1 đến 3/9), đây là một cơ hội cho mọi người tranh thủ nghỉ ngơi, đi du lịch để giải tỏa căng thẳng trong công việc và áp lực từ cuộc sống hàng ngày. Nắm bắt tâm lý khách hàng, các đơn vị lữ hành cũng đã chuẩn bị nhiều đường tour đặc sắc ở trong và ngoài nước với mức giá hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đối với những ngày nghỉ lễ ngắn trong năm thì xu hướng lựa chọn đi du lịch được nhiều người ưa chuông, nhất là đối với những gia đình chủ động về phương tiện. Để tránh trường hợp phải chen lấn, chờ đợi  khi đến các địa điểm du lịch đông người thì một số gia đình đã lựa chọn phương án đặt thuê một biệt thự riêng để sử dụng. 

Ngoài ra, để bảo đảm về nơi ăn, chốn nghỉ cũng như phương tiện di chuyển và bảo đảm được lịch trình thì nhiều người, trong đó chủ yếu là các gia đình chọn hình thức đi theo tour của các doanh nghiệp lữ hành tổ chức. Nắm bắt được điều đó tất cả các đơn vị lữ hành uy tín đều đã chuẩn bị sớm dịch vụ đáp ứng nhu cầu nghỉ lễ từ nhiều tháng trước, đảm bảo chất lượng dịch vụ, điểm tham quan, khách sạn, bữa ăn, vận chuyển… Việc của du khách là đăng ký tour, dịch vụ sớm để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ 2/9 vui vẻ, đầm ấm cùng gia đình, bạn bè.

Nhiều lựa chọn cho du khách khi đi du lịch dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Fiditour: “Đối với tour trong nước thì chùm tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng ở biển đảo được phần đông du khách lựa chọn, cụ thể là các tuyến Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng... Bên cạnh đó, một số tuyến du lịch miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi sớm cũng đang bán rất chạy”.

Còn ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông Vietrantour cho hay, Vietrantour cũng mở bán nhiều gói kết hợp dịch vụ, gồm chi phí khách sạn 5 sao, vé vui chơi, vé di chuyển… tại Sa Pa, Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc dành cho hai người. 

Bên cạnh những tour trong nước thì các tour đi nước ngoài trong dịp nghỉ lễ 2/9 cũng khá phong phú và được nhiều người đón nhận. Theo đại diện Fiditour, tour tham quan các nước Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Campuchia, Malaysia), tour Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc trong 4 ngày được nhiều du khách đăng ký bởi chi phí hợp lý, thời gian vừa phải và sức hấp dẫn của điểm đến.

Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, dù có tung ra nhiều sản phẩm thì chất lượng phải bảo đảm và giá thành vẫn phải ở mức hợp lý, chứ không thể đẩy giá lên chỉ vì thời gian diễn ra tour trùng với dịp nghỉ lễ. Điều này cho thấy, tư duy “ăn xổi” hầu như không còn tồn tại trong giai đoạn hiện nay.

Đại diện Fiditour khẳng định, giá tour trong và ngoài nước tại Fiditour không tăng so với ngày thường, chất lượng dịch vụ luôn được bảo đảm theo tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng Fiditour và kèm theo nhiều tiện ích giá trị khác. Do đó, du khách dễ dàng lựa chọn cho mình một kỳ nghỉ như ý mà không bị vượt dự kiến chi tiêu.

Chỉ còn nửa tháng nữa mới tới kỳ nghỉ lễ 2/9, nhưng các tour quốc tế đã hầu như khóa sổ. Hiện tại, các doanh nghiệp chỉ còn để chế độ mở 24/24 giờ với các tour và dịch vụ du lịch (đặt phòng, vé máy bay, thuê xe) trong nước. Nhiều doanh nghiệp lữ hành khẳng định, đối với các tour nội địa, khách thường đăng ký muộn và sát với thời gian nghỉ lễ hơn. Thậm chí, gần ngày nghỉ lễ, du khách mới phát sinh kế hoạch du lịch. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn sẽ để chế độ “mở” tới sát ngày nghỉ lễ 2/9 nhằm phục vụ tối đa du khách.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.