Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nokia và Apple: Nối lại mối lương duyên

Hãng công nghệ Phần Lan NOKIA và Ông vua Smart Phone Apple vừa gây bất ngờ khi chính thức bắt tay nhau chuẩn bị cho các dự định táo bạo trong thời gian sắp tới.

Nokia và Apple: Nối lại mối lương duyên - Hình 1Thông báo ngày 23/5, Nokia cho biết họ sẽ nhận được một khoản thanh toán tiền mặt trả trước và doanh thu bổ sung từ Apple bắt đầu từ quý II.2017 hiện tại.

"Đây là một thỏa thuận có ý nghĩa giữa Nokia và Apple", Giám đốc pháp lý của Nokia - Maria Varsellona, nói. Trong khi Jeff Williams, Giám đốc vận hành (COO) của Apple, cho biết trong một tuyên bố chung rằng, Táo khuyết rất hài lòng với giải pháp và mong muốn mở rộng mối quan hệ kinh doanh với Nokia.

Theo thỏa thuận kinh doanh mới, Nokia sẽ cung cấp sản phẩm và dịch vụ mạng cho Apple, trong khi Apple tiếp tục vận chuyển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số của Nokia trong các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến. Hai công ty cũng sẽ xem xét sự hợp tác rộng hơn nữa trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số.

Trước đó, cổ phiếu của Nokia đã rớt giá vào tháng 12/2016 khi cuộc tranh chấp bằng sáng chế với Apple được công bố. Sau khi xuất hiện thông báo trên, cổ phiếu hãng công nghệ Phần Lan đã tăng vọt lên đến 8%.

Hợp đồng sử dụng bằng sáng chế trước đó giữa hai công ty hết hạn vào năm ngoái, và cả hai bên đã cùng khởi kiện lẫn nhau vào tháng 12/2016. Apple cho rằng họ bị tính giá sử dụng quá cao. Để đáp trả, Nokia trả lời bằng cách buộc tội Apple vi phạm bằng sáng chế công nghệ.

Nokia xác nhận đã đệ đơn kiện ở 11 quốc gia, cáo buộc Apple vi phạm 40 bằng sáng chế, bao gồm các công nghệ như màn hình hiển thị, giao diện người dùng, phần mềm, anten, chipset và mã hóa video. Apple cáo buộc Nokia "sử dụng các thủ thuật nhử bằng sáng chế" trong các cuộc đàm phán về hợp đồng cấp phép mới.

Sau đó, hãng Phần Lan đã mua lại công ty thiết bị viễn thông Alcatel-Lucent (Pháp), công ty nghiên cứu và phát triển khoa học Bell Labs (Mỹ) và nhờ đó giành được nhiều lợi thế trong việc đàm phán hợp đồng mới.

Chi tiết về tài chính của hợp đồng không được tiết lộ, nhưng Nokia sẽ nhận được khoản thanh toán tiền mặt từ phía Apple, với tiền tác quyền trong suốt thời hạn hợp đồng. Nguồn thu này sẽ tăng cường bộ phận nghiên cứu của Nokia Technologies cũng như tạo ra doanh thu ròng.

Các nhà phân tích thị trường rất ngạc nhiên trước việc Apple và Nokia giải quyết nhanh chóng vụ kiện. Trước đây, giới phân tích đều lo ngại vụ tranh chấp pháp lý này sẽ kéo dài.

Khánh Trung

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.