Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phớt lờ sự chỉ đạo: Trần Anh vẫn ngang nhiên kinh doanh tại DA 85 Lê Văn Lương

Mặc dù các cơ quan chức năng đã lập biên bản và yêu cầu chủ đẩu tư phối hợp với Siêu thị Trần Anh, các đơn vị thi công dừng ngay việc kinh doanh tại tầng 1, 2 của Dự án Hà Nội CenterPoint 3.7 Lê Văn Lương. Tuy nhiên, phía sau các biên bản được lập, hoạt động kinh doanh tại đây vẫn ngang nhiên diễn ra.

THCL - Mặc dù các cơ quan chức năng đã lập biên bản và yêu cầu chủ đẩu tư phối hợp với Siêu thị Trần Anh, các đơn vị thi công dừng ngay việc kinh doanh tại tầng 1, 2 của Dự án Hà Nội CenterPoint 3.7 Lê Văn Lương. Tuy nhiên, phía sau các biên bản được lập, hoạt động kinh doanh tại đây vẫn ngang nhiên diễn ra.

Phớt lờ sự chỉ đạo: Trần Anh vẫn ngang nhiên kinh doanh tại DA 85 Lê Văn Lương - Hình 1

 Siêu thị Trần Anh, đường Lê Văn Lương bị cơ quan chức năng yêu cầu dừng kinh doanh

Thương hiệu & Công luận đã đưa tin về việc siêu thị Trần Anh sử dụng mặt bằng tại dư Dự án Hà Nội CenterPoint 3.7 Lê Văn Lương để kinh doanh khi dự án này vẫn đang trong quá trình thi công, không đảm bảo các điều kiện để đi vào hoạt động.

Ngày 23/12, đoàn kiểm tra phát hiện các hành vi vi phạm: Chủ đầu tư cho Siêu thị Trần Anh hoạt động từ ngày 17/12/2016 tại tầng 01 và tầng 02 nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC đối với công trình; hệ thống PCCC (hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động, hệ thống họng nước trong nhà) tại công trình chưa hoàn thiện; tại tầng 01, tầng 02 của công trình, Trần Anh thuê có ngăn chia mặt bằng, bố trí siêu thị chưa được thẩm duyệt bổ sung về PCCC Chủ đầu tư và các đơn vị thi công trong công trình chưa kiện toàn hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC (chưa kiện toàn đội PCCC cơ sở, chưa ban hành nội quy về PCCC và các nội quy liên quan đến từng khu vực, chính lý, bổ sung phương án chữa cháy trong quá trình hoàn thiện…).

Phớt lờ sự chỉ đạo: Trần Anh vẫn ngang nhiên kinh doanh tại DA 85 Lê Văn Lương - Hình 2

Phường Nhân Chính ra văn bản yêu cầu dừng việc kinh doanh tại Trần Anh - Lê Văn Lương

Đoàn kiểm tra lập biên bản ghi nhận sự việc, yêu cầu chủ đẩu tư phối hợp với Siêu thị Trần Anh, các đơn vị thi công dừng ngay việc kinh doanh của Siêu thị Trần Anh tại tầng 1, 2 của tòa nhà; chỉ được hoạt động khi đã nghiệm thu về PCCC đối với công trình theo quy định tại Nghị định 79/2014/NĐ-CP; yêu cầu các đơn vị khắc phục, hoàn thiện các thiếu sót về công tác PCCC theo quy định trước khi tòa nhà đưa vào sử dụng, đảm bảo đúng quy định về an toàn PCCC.

Yêu cầu của các cơ quan chức năng là vậy, tuy nhiên không hiểu vì sao việc hoạt động kinh doanh tại dự án vẫn diễn ra một cách bình thường; các cơ quan chức năng quận Thanh Xuân thì không hề có một động thái xử lý triệt để nào?

Phớt lờ sự chỉ đạo: Trần Anh vẫn ngang nhiên kinh doanh tại DA 85 Lê Văn Lương - Hình 3

Sau hàng loạt văn bản yêu cầu dừng hoạt động, chủ đầu tư vẫn phớt lờ?

Theo quy định tại khoản 3, điều 13, Luật Kinh doanh BĐS quy định trách nhiệm của chủ đầu tư dự án: “Chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực; trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô thì phải hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài của nhà, công trình xây dựng đó”.

Địa điểm kinh doanh mới của Công ty Trần Anh đều đang nằm trong dự án chung cư chưa được nghiệm thu tổng thể. Như vậy, đối chiếu quy định trên đây, Công ty Trần Anh đã vi phạm quy định bàn giao dự án. Địa điểm kinh doanh trên chưa hoàn thành việc xây dựng và bàn giao dự án mà đã được đưa vào sử dụng.

Thiết nghĩ, UBND TP. Hà Nội, UBND Q. Thanh Xuân cùng các cơ quan có thẩm quyền cần vào cuộc mạnh mẽ để có biện pháp xử lý dứt điểm vụ việc.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Thế Long - Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.