Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính, tiếp tục hoãn phiên tòa

Như THCL đã thông tin, sáng nay, phiên tòa tiếp tục đưa vụ án lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính xã Hoàn Trạch (Bố Trạch) ra xét xử. Tuy nhiên, phiên tòa tiếp tục hoãn, do nhiều người được cho là “mấu chốt” của vụ án lại vắng mặt với nhiều lý do.

Những người liên quan được cho là “mấu chốt” dẫn đến phiên tòa tiếp tục hoãn là bà Phan Thị Hương, Công ty TNHH Trang Vân, người đã xin ứng tiền ngày 2/2/2008, được ông Hoàng Đức ghi “Duyệt 35 triệu đồng chuyển đồng chí Sơn địa chính xã”. Trong khi số tiền này, ông Đức khai Sơn đang nợ ông 34 triệu đồng, nhưng không được Sơn thừa nhận.

Quảng Bình: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính, tiếp tục hoãn phiên tòa - Hình 1

Bà Hương - người được cho là nhận tiền từ bị cáo Sơn dưới sự chỉ đạo của ông Hoàng Đức tiếp tục vắng mặt

Cũng theo đó, có ông Nguyễn Vựng ở xã Vạn Trạch, ông Nguyễn Xuân Tuyên ở xã Đại Trạch, ông Nguyễn Viết An ở xã Trung Trạch (huyện Bố Trạch) và ông Nguyễn Thanh Hải ở TP. Đồng Hới, được cho rằng đã nhận tiền tại bị cáo Sơn, cũng với lý do tương tự bà Hương.

Theo sổ ghi chép của bị cáo Sơn thì, số tiền được ông Đức “bút phê” yêu cầu ông Sơn chi cho những người trên là khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà tất cả đều “đồng loạt” vắng mặt qua nhiều phiên tòa (?!).

Theo một số tài liệu của gia đình bị cáo Sơn cung cấp thì, bà Trần Thị Sương là Thủ quỹ của UBND xã, đã nhận và chi nhiều lần với số tiền hàng trăm triệu đồng từ bị cáo Sơn trong việc cấp GCNQSDĐ và các hoạt động liên quan đến xây dựng công ích trên địa bàn, dưới sự chỉ đạo của ông Hoàng Đức.

Tuy nhiên, bà này phủ nhận hoàn toàn các chứng cứ nêu trên. Được biết, bà Trần Thị Sương là cháu gọi ông Hoàng Đức là cậu!

Quảng Bình: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính, tiếp tục hoãn phiên tòa - Hình 2
Quảng Bình: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính, tiếp tục hoãn phiên tòa - Hình 2Quảng Bình: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính, tiếp tục hoãn phiên tòa - Hình 2

Nhiều giấy tờ có chữ ký của ông Hoàng Đức và bà Sương Thủ quỹ trong việc nhận và chi tiền với bị cáo Sơn?

Theo luật sư Nguyễn Ngọc Thịnh, người bào chữa cho bị cáo Sơn thì, mấu chốt của vấn đề là, phải có những người đã đến nhận tiền từ bị cáo Sơn, dưới sự chỉ đạo của ông Đức đến đối chất tại phiên tòa và vì lý do gì lại giao cho địa chính chi một số tiền lớn như vậy?

Nhiều người phản ứng, trong đó có bị cáo Sơn cùng gia đình yêu cầu phải hoãn phiên tòa và triệu tập bằng được những người vắng mặt nêu trên để có một phiên tòa công minh.

Quảng Bình: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản của cán bộ địa chính, tiếp tục hoãn phiên tòa - Hình 3

Rất đông người dân, nhất là người dân xã Hoàn Trạch (Bố Trạch) đã lặn lội quãng đường trên 25 km để đến tham dự phiên tòa

Tại tòa, VKSND giữ quyền công tố cùng với ông Hoàng Đức có ý kiến yêu cầu phiên tòa tiếp tục xét xử, vì cho rằng những người đó “không liên quan chi mấy đến vụ án này và không thể có biện pháp để đưa họ đến với phiên tòa.
Tuy nhiên, sau khi hội ý thẩm phán, chủ tọa phiên tòa đã cho phiên tòa tạm hoãn và sẽ đưa ra xét xử vào trước ngày 19/5 tới.
TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bình Minh

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.