Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sản phẩm CN nông thôn tiêu biểu: Chú trọng xây dựng thương hiệu

Tại TP. Bến Tre (Bến Tre), Cục CN địa phương đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN), Cục XTTM (Bộ Công thương) và Sở Công thương Bến Tre tổ chức Hội thảo “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm CN nông thôn tiêu biểu - năm 2016”.

THCL Tại TP. Bến Tre (Bến Tre), Cục CN địa phương đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN), Cục XTTM (Bộ Công thương) và Sở Công thương Bến Tre tổ chức Hội thảo “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm CN nông thôn tiêu biểu - năm 2016”.

Sản phẩm CN nông thôn tiêu biểu: Chú trọng xây dựng thương hiệu - Hình 1

Ảnh minh họa

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá việc xây dựng đăng ký thương hiệu sản phẩm của cơ sở CN; phát triển thương hiệu sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của mỗi tỉnh trong vùng, tạo điều kiện giúp nhau cùng phát triển. Hội thảo đã góp phần trang bị kiến thức cho cơ sở CN nông thôn về những quy định về bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm do cơ sở tạo ra, đồng thời phát huy lợi thế cạnh tranh của sản phẩm có chất lượng, mẫu mã, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Tại Hội thảo, các đại biểu dành phần lớn thời gian tập trung thảo luận đánh giá về ý nghĩa, tầm quan trọng về hình ảnh và giá trị của thương hiệu trong hoạt động SXKD của DN.

Theo đó, mục đích cơ bản của một DN hoạt động kinh doanh là tạo ra giá trị cao và bền vững cho khách hàng, cho DN và các cổ đông. DN coi đó là một công cụ quản lý có thể tạo ra giá trị trong kinh doanh. Và một trong những cách thức để đạt được điều này đó là xây dựng một thương hiệu mạnh: Có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo uy tín cho sản phẩm, thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hoá và là vũ khí sắc bén trong cạnh tranh.

Thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng khả năng lựa chọn. Một thương hiệu tốt có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và công sức trong việc lựa chọn. Việc xem xét, so sánh những tính năng, chất lượng, kiểu dáng, phong cách giữa các sản phẩm cùng loại của các hàng khác nhau trở nên dễ dàng hơn khi người tiêu dùng có sự đảm bảo chất lượng qua thương hiệu của nhà sản xuất - nhà phân phối. Do đó, thương hiệu giúp giảm rủi ro mua phải hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. Chính vì những lý do này, người tiêu dùng thường đến với các thương hiệu mạnh được xây dựng bài bản để tìm cho mình những sản phẩm phù hợp.

Đối với cộng đồng, thương hiệu không chỉ là tài sản của DN, mà còn là tài sản quốc gia, khi thâm nhập thị trường quốc tế, thương hiệu hàng hóa thường gắn với hình ảnh quốc gia thông qua nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, đặc tính của sản phẩm. Một quốc gia càng có nhiều thương hiệu nổi tiếng thì khả năng cạnh tranh của nền kinh tế càng cao, vị thế quốc gia đó càng được củng cố trên trường quốc tế - tạo điều kiện cho việc phát triển văn hóa - xã hội, hợp tác giao lưu quốc tế và hội nhập kinh tế thế giới.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo ở các địa phương; các ý kiến của đại diện các DN chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, đăng ký - bảo hộ thương hiệu sản phẩm, trong đó có những khó khăn vướng mắc đề xuất, kiến nghị cần được tháo gỡ. Hội thảo cũng được nghe ý kiến của các chuyên gia giải đáp các kiến nghị của đại biểu và DN, cùng các nội dung cần tư vấn hỗ trợ DN trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm CN nông thôn.

Tối cùng ngày, lãnh đạo Cục CN địa phương cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre đã tham dự và cắt băng khai mạc Hội chợ hàng CN nông thôn năm 2016 tại tỉnh Bến Tre. Hội chợ có sự tham gia của 120 tổ chức, DN, với hơn 300 gian hàng.

Hội chợ nhằm giới thiệu những thành tựu phát triển CN của các địa phương; giới thiệu các sản phẩm CN nông thôn của khu vực, qua đó tạo điều kiện để đặt ra những định hướng thúc đẩy phát triển thông qua hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại. Đây là cơ hội cho các cơ sở CN nông thôn, các DN trong nước và quốc tế, các tổ chức và cá nhân, khách tham quan tìm hiểu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm; quảng bá thương hiệu sản phẩm; mở rộng thị trường kinh doanh, thiết lập mối quan hệ SXKD, ký kết các hợp đồng kinh tế để có chiến lược hợp tác đầu tư lâu dài về phát triển CN nông thôn và thương mại.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá là một vấn đề lớn của nền kinh tế nếu không quản lý hiệu quả, sẽ tác động tới lạm phát
Tỷ giá là một vấn đề lớn của nền kinh tế nếu không quản lý hiệu quả, sẽ tác động tới lạm phát

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, năm 2023, VNĐ mất giá khoảng 2,6%. Nếu so với các nước trong khu vực, việc giữ được mức này là rất nỗ lực.

Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa thông tin một số vị trí trạm dừng nghỉ/trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có thể phục vụ người tham gia giao thông ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024.

Bắc Ninh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bắc Ninh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Bắc Ninh tổ chức một Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì để tổ chức các khâu của Kỳ thi. Toàn tỉnh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức với 750 phòng thi; 08 điểm thi dự phòng với 75 phòng thi; 75 phòng chờ. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.