Chúc mừng ngày báo chí cách mạng Việt Nam 2017

Tesla đặt cược Model 3 trong chiến lược dây chuyền lắp ráp mạo hiểm

16:33:00 24/04/2017

THCL - Giám đốc điều hành Tesla Inc (TSLA.O) Elon Musk đã đối mặt với nhiều rủi ro trong công nghệ sản xuất các mẫu xe của mình nhằm vượt qua giá trị thị trường của Ford Motor Co. Hiện tại, Musk đang thách thức giới hạn trong nhà máy tạo ra chúng.

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô đã tiến hành thử nghiệm một dây chuyền sản xuất mô hình mới bằng cách chế tạo những chiếc xe với những công cụ nguyên mẫu tương đối rẻ được bỏ đi sau khi hoàn chỉnh với những cánh cửa vừa vặn, các tấm thân với hình dạng và bảng điều khiển phù hợp không có khoảng trống hoặc đường nối.

Tuy nhiên, Tesla đã bỏ qua bước khởi đầu này và đặt hàng thiết bị vĩnh viễn tốn kém hơn để cho ra đời mẫu sedan Model 3 bởi một hạn ngạch sản xuất tự làm khó chính mình vào tháng 9.

Quyết định của Musk nhấn mạnh khả năng chịu đựng rủi ro cao và sẵn sàng bỏ qua các định mức công nghiệp dài đã giúp Tesla cải tiến ngành công nghiệp ô tô truyền thống. Mặc dù Tesla không phải là nhà sản xuất đầu tiên cố gắng đẩy mạnh sản xuất trên mặt bằng sản xuất, nhưng không có đối thủ nào khác đặt nhiều niềm tin vào sự thành công của chiến lược sản xuất này.

Musk dự kiến ​​triển khai mô hình Model 3 để giúp Tesla cung cấp gấp năm lần lượng tiêu thụ hàng năm hiện tại, một mục tiêu quan trọng trong nỗ lực của hãng sản xuất ô tô để ngăn chặn việc tổn thất tiền mặt.

Ron Harbour, chuyên gia tư vấn sản xuất của Oliver Wyman nói: "Ông ta đang thỏa mãn thị hiếu về thời gian cho quy trình này và chi phí mà ông ta có thể rút ra khỏi quy trình.”

Các nhà đầu tư đã tin tưởng vào thành công của mặt bằng sản xuất Tesla, với cổ phiếu tăng mạnh 39% kể từ tháng Giêng vì công ty đã có một bước đột phá từ nhà sản xuất thích hợp cho tới nhà sản xuất đại chúng trong thời gian ngắn hơn nhiều so với đối thủ.

Các chuyên gia cho biết thiết bị sản xuất cho hàng triệu xe ô tô với chi phí sửa chữa hoặc thay thế đắt tiền nếu nó không hoạt động. Tesla đã gặp vấn đề về chất lượng trên các mẫu xe có khối lượng thấp hiện tại, và Model 3 được thiết kế để bán với số lượng lên đến 500.000 xe một năm, nâng cao chi phí tiềm năng của việc thu hồi hoặc sửa chữa bảo hành.

Jake Fisher của Consumer Reports, người đã thực hiện thử nghiệm rộng rãi các mô hình S và X của Tesla trước đây cho biết, "Chắc chắn, đó là một thử nghiệm". Công ty này có thể khắc phục lỗi nhanh hơn, đẩy nhanh tiến trình "hoặc nó có thể là những vấn đề mà họ không ngờ tới.

Lập kế hoạch dây chuyền lắp ráp

Một nguồn tin cho biết, Tesla không có thời gian để kết hợp các bài học được rút ra từ dụng cụ mềm trước khi đặt công cụ sản xuất vĩnh viễn, làm cho giá trị của công cụ trước đó không đáng kể.

Bên cạnh đó, Tesla đã học cách cải tiến tốt hơn các công cụ sản xuất cuối cùng, và việc thâu tóm công ty dụng cụ của Michigan năm 2015 có nghĩa là nó có thể tạo ra các thiết bị chính nhanh hơn 30% so với trước đây và rẻ hơn.

Áp lực tài chính là một phần thúc đẩy Tesla vội vàng. Tesla có thể cung cấp Model 3 với giá cơ bản $ 35,000 cho 373,000 khách hàng.

Giang Trần – An Du

Bản tin số 30: TP.HCM: 2.000 tỷ đồng để đầu tư mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Tỷ giá