Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thắng cách biệt Arsenal, Man City lên ngôi vô địch League Cup

Với chiến thắng cách biệt 3 bàn không gỡ trước Arsenal trên sân Wembley, thầy trò HLV Guardiola đã chính thức giành ngôi vô địch League Cup mùa giải năm nay.

Lukaku rực sáng, MU ngược dòng Chelsea

 Bước vào hiệp 1, Man City là đội bóng chủ động chơi tấn công, còn bên phía Arsenal đã lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự khi HLV Wenger quyết định tung ra đội hình 5-4-1.

Những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Man City nhanh chóng dồn lên tấn công và tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Ospina.

Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm nhất lại thuộc về đội Arsenal, khi phút thứ 8, Ozil đã thực hiện cú căng ngang như đặt cho tiền đạo Aubameyang đệm bóng cận thành. Thế nhưng, chân sút người Gabon đã không thể chiến thắng được thủ thành Bravo.

Thắng cách biệt Arsenal, Man City lên ngôi vô địch League Cup - Hình 1

Man City có trận đấu lấn lướt trước đội bóng đến từ London

Chỉ sau đó 10 phút, Sergio Aguero đã có bàn thắng mở tỷ số cho Man City. Xuất phát từ đường chuyền dài chuẩn xác của thủ thành Claudio Bravo, tiền đạo người Argentina đã nhanh chóng thoát xuống lốp bóng kĩ thuật đánh bại thủ môn Ospina. Ở tình huống này, lỗi lớn nhất thuộc về trung vệ Mustafi khi kèm người quá lỏng lẻo.

Phút 26, Arsenal sớm phải chịu tổn thất khi Nacho Monreal bị đau và không thể tiếp tục thi đấu, HLV Wenger buộc phải thay đổi người.

Những phút còn lại của hiệp 1, Man City vẫn là đội chủ động cầm bóng và kiểm soát thế trận. Còn các cầu thủ Arsenal chơi bóng như mơ ngủ, khi nhiều cầu thủ phạm những sai lầm đáng trách. Kết thúc hiệp 1, tỷ số 1-0 nghiêng về Man City.

Hiệp 2 bắt đầu được 3 phút, khung thành của Ospina đã bị đặt vào tình thế nguy hiểm, khi trung vệ Kompany lên tham gia tấn công đã co chân sút căng và nếu bóng không đập vào chân Koscielny thì tỷ số đã được nâng lên thành 2 -0.

Phút 58, cách biệt đã được nhân đôi cho Man City, trong tình huống thu xếp đá phạt góc Gundogan có pha nửa chuyền nửa sút từ rìa vạch 16m50 vô cùng khó chịu vào giữa vòng cấm và trung vệ Kompany thò chân rất nhanh để làm trái bóng đổi hướng và Ospina đành bất lực.

Thắng cách biệt Arsenal, Man City lên ngôi vô địch League Cup - Hình 2

Các cầu thủ Arsenal bất lực nhìn Man City lên ngôi vô địch

Trận đẩu được định đoạt, khi phút 64 Man City có bàn thắng thứ 3. Tình huống hậu vệ cánh Danilo có đường chọc khe đẳng cấp cho David Silva che chắn tốt, loại bỏ Chambers rồi sút chìm chéo góc, không cho Ospina một cơ hội nào.

Những phút còn lại, các cầu thủ Arsenal dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, các chân sút Arsenal năm lần bảy lượt ôm đầu tiếc nuối vì không thể đánh bại Claudio Bravo quá xuất thần trong khung gỗ.

Thắng cách biệt Arsenal, Man City lên ngôi vô địch League Cup - Hình 3

Man City xứng đáng giành ngôi vô địch 

Trận đấu kết thúc, Man City đã dành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Arsenal. Với chiến thắng này, thầy trò Guardiola đã lên ngôi vô địch tại League Cup mùa giải năm nay.

Chung cuộc: Arsenal 0-3 Man City (hiệp 1: 0-1)

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Ospina; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Chambers, Monreal; Ramsey, Wilshere, Xhaka; Ozil, Aubameyang.

Man City: Bravo; Walker, Kompany, Otamendi, Danilo; De Bruyne, Fernandinho, Gundogan; Silva, Aguero, Sane.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).