Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số fair play

Cho dù thua Ba Lan 0-1 thế nhưng đội tuyển Nhật Bản vẫn giành vé đi tiếp nhờ chỉ số fair play ở World Cup, do Colombia thắng Senegal ở trận đấu cùng giờ.

Chủ đề: World Cup 2018

Nhật Bản đưa ra 6 sự thay đổi so với trận gặp Senegal nhưng lối chơi của họ không bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí khiến Ba Lan có phần khó lường hơn. Đại diện châu Á là những người có cơ hội đầu tiên nhưng lần lượt Okazaki Shinji và Muto Yoshinori đều bỏ lỡ.

Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số fair play - Hình 1

Các cầu thủ Nhật Bản bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong những phút đầu hiệp một

Những phút sau đó, Ba Lan dần lấy lại thế trận và cũng tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng bàn thắng không tới với “đại bàng trắng” khi cơ hội ngon ăn nhất của họ là pha đánh đầu hiểm hóc của Kamil Grosicki bị thủ thành Kawashima Eiji từ chối. 0-0 là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều khác biệt như hiệp 1, nhưng bàn thắng lại đến với Ban Lan ở phút  59. Từ pha đá phạt của Rafał Kurzawa bóng được treo vào vòng cấm cho Jan Bednarek băng lên đệm bóng cận thành, tung lưới Nhật Bản. Ở bàn thua này, các hậu vệ Nhật Bản đã quá tập trung vào Robert Lewandowski.

Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số fair play - Hình 2

Jan Bednarek ăn mừng bàn thắng 

Bàn thua khiến Nhật Bản tụ xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và đối diện với nguy cơ bị loại. Tuy nhiên đến phút 74, Colombia lại có bàn dẫn trước Senegal ở trận đấu cùng giờ. Bàn thắng của đội bóng Nam Mỹ lại đảo lộn bảng xếp hạng. Colombia vươn lên dẫn đầu, Nhật Bản nhảy lên vị trí thứ 2 nhờ hơn Senegal ở chỉ số fair play khi ít hơn đối thủ 2 thẻ vàng khi có cùng điểm số và hệ số bàn thắng-bại, tổng số bàn thắng.

Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số fair play - Hình 3Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số fair play - Hình 3

 HLV Nishino quyết gia tăng hàng thủ để không nhận thêm bàn thua

Với tình hình đó, HLV Nishino quyết gia tăng hàng thủ để không nhận thêm bàn thua. Cũng bởi vậy những phút cuối trận, Nhật Bản quyết định đá ma để chờ tiếng còi mãn cuộc trong tiếng la ó của các CĐV.

Và Nhật Bản đã thành công khi không thủng lưới thêm cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Tuy nhiên, họ phải mất thêm 1 phút để chờ đợi kết quả từ trận Senegal vs Colombia mới biết số phận của mình.

Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số fair play - Hình 4

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng vì đã lọt vào vòng 1/8

Cuối cùng thì thầy trò HLV Nishino cùng hàng triệu CĐV xứ mặt trời mọc cũng được ăn mừng trong sự vỡ òa. Lần đầu tiên trong lịch sử, chỉ số fair play được FIFA áp dụng đã đưa Nhật Bản vượt qua vòng bảng.

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...