Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thực hư việc khách hàng đòi trả lại sản phẩm Deaura

Thời gian qua, nhiều khách hàng phản ánh việc phải trả lại bộ mỹ phẩm Deaura vì liên quan tới chính sách bán hàng của công ty này. Dư luận cho rằng, chắc hẳn trong vấn đề này, nhất định phải có uẩn khúc.

Theo tìm hiểu của PV, DeAura là đơn vị cung cấp các sản phẩm làm đẹp mỹ phẩm cao cấp được nghiên cứu và phát triển tại nhà máy của công ty E.L.Erman Cosmetics Manufacturing LTD., đây là một trong những nhà máy sản xuất mỹ phẩm lớn nhất của Israel. DeAura là một thương hiệu mỹ phẩm được nghiên cứu và sản xuất từ năm 2008 tại Israel, và đến năm 2010 đã phát triển lớn mạnh trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Deaura có rất nhiều chi nhánh, trải dài từ Bắc vào Nam với số lượng nhân viên lên tới 1000 người. Vậy tại sao một doanh nghiệp lớn như vậy lại gặp phải những sự cố đáng tiếc trên?

Tại Hà Nội, thời gian qua, Deaura gặp phải nhiều sự cố, liên quan đến việc khách hàng đòi trả lại sản phẩm mỹ phẩm vì vấn đề chính sách bán hàng của công ty này. Chị B.T.L (Hà Nội) là một trong những khách hàng như vậy. Theo chị L., mặc dù sản phẩm của Deaura có chất lượng rất tốt, qua cuộc trải nghiệm dùng thử sản phẩm miễn phí, chị rất ưng ý. Thế nhưng bởi giá trị của sản phẩm khá cao, mặc dù được công ty ưu đãi theo hình thức mua hàng trả góp và hỗ trợ lãi suất nhưng chị không đủ khả năng chi trả. Chính vì vậy, sau khi đồng ý mua sản phẩm, chị Lan đã phải xin trả lại bộ sản phẩm này cho công ty với tình trạng vẫn niêm phong vì thấy “hối hận”. Hiểu và thông cảm cho khách hàng, sau buổi làm việc, Deaura đã đồng ý cho chị L. được phép trả lại bộ sản phẩm.

Thực hư việc khách hàng đòi trả lại sản phẩm Deaura - Hình 1

Theo người đại diện của Deaura Việt Nam, các hãng mỹ phẩm đều không cho trả lại sản phẩm nhưng Deaura vẫn có chính sách hỗ trợ khách hàng phù hợp, vì doanh nghiệp luôn muốn đồng hành cùng khách hàng trong suốt những chặng đường dài phía trước. Bởi trên thực tế, mỹ phẩm Deaura do Công ty TNHH Deaura phân phối với những  sản phẩm chủ yếu trị nám và làm chậm quá trình lão hóa da dành riêng cho đối tượng phụ  nữ từ 28 tuổi trở lên. Chính vì vậy, khi sử dụng sản phẩm của Deaura, các chị em sẽ được chăm sóc da mặt tuyệt đối trong vòng 12 tháng. Mỗi tháng, chị em tới Spa của công ty để kiểm tra độ thích ứng của da mặt. Tại công ty có đội ngũ chuyên gia tư vấn giầu chuyên môn thực hiện việc kiểm tra và tư vấn cho khách hàng.  Bởi thế, Deaura luôn muốn đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam trong công cuộc gìn giữ nét thanh xuân của mình.

Về giá bán có sự chênh lệch mà nhiều khách hàng phản ánh, đại diện Deaura cho biết, bộ sản phẩm của công ty gồm 10 sản phẩm. Từ trước ngày 1/4 giá bán là 35 triệu đồng cho bộ sản phẩm này bởi công ty được phía đối tác hỗ trợ về giá trong năm đầu tiên hợp tác. Tuy nhiên, từ sau ngày 1/4 phía công ty nâng lên mức 43 triệu đồng/sản phẩm bởi hết thời gian trợ giá của đối tác. Tuy nhiên bởi phía công ty không quảng cáo hay PR trên các phương tiện truyền thông nên nhiều khách hàng không biết đến vấn đề này. Chính vì vậy đã xảy ra những hiểu nhầm không đáng có ở khách hàng.

Cũng theo tìm hiểu của PV, trên thực tế sản phẩm của Deaura được rất nhiều khách hàng ưa thích bởi chất lượng của nó. Chị Trần Thị Thanh (Hà Nội) cũng là một khách hàng đã sử dụng mỹ phẩm của Deaura cho hay: “Mình biết đến Deaura qua một vài lời giới thiệu của bạn, được biết đây là hãng mỹ phẩm chăm sóc da mặt đến từ Israel, đất nước của Biển Chết, nơi chứa rất nhiều tài nguyên dược liệu thiên nhiên khoáng chất cực kỳ quý hiếm. Mình có mua một bộ sản phẩm từ sữa rửa mặt, kem dưỡng da ban ngày, dưỡng da ban đêm đến mặt nạ vàng… Có lẽ đây là bộ sản phẩm làm đẹp chăm sóc da mặt tốt nhất trên thị trường hiện nay.  Mình dùng và thấy rất thích, da mình giảm nám một cách rõ rệt, vết nhăn mờ đi rất nhiều, tiền nào của nấy. Việc nhiều khách hàng xin trả lại sản phẩm chỉ là những trường hợp vô cùng đặc biệt như không đủ tài chính hoặc thấy hối hận vì tiếc chi phí bỏ ra cho một bộ sản phẩm mỹ phẩm mà thôi”.

 Liên quan đến vấn đề pháp lý của công ty này về xuất xứ của sản phẩm, trong buổi làm việc với PV, Deaura cung cấp hầu như đầy đủ các giấy tờ cần thiết như giấy đăng kí kinh doanh của công ty TNHH Deaura, phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS, giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh và giấy ủy quyền của nhà sản xuất và một số giấy tờ khác.

Mặc dù có nhiều khách hàng xin được trả lại sản phẩm, ảnh hưởng rất nhiều tới doanh thu và hình ảnh của công ty, nhưng với thái độ cầu thị và sự thông cảm cho tài chính của khách hàng, Deaura đã cho phép một số khách hàng được phép trả lại sản phẩm với yêu cầu chưa sử dụng hoặc khi sử dụng gặp phải những vấn đề như da không thích ứng được với thành phần của sản phẩm gây dị ứng. Chính bởi uy tín và chất lượng của hãng mỹ phẩm này trên thế giới và ở cả Việt Nam, Deaura luôn được nhiều khách hàng đón nhận trong suốt những năm vừa qua.

PV

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.