Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng cục Du lịch tham dự Năm hợp tác Du lịch Quốc gia ASEAN - Trung Quốc 2017

Những năm gần đây, khách du lịch Trung Quốc tới các quốc gia ASEAN có xu hướng tăng mạnh, vì thế việc hợp tác giữa các quốc gia ASEAN và Trung Quốc sẽ tạo tiền đề thúc đẩy để thúc đẩy du lịch giữa các bên.

THCL – Những năm gần đây, khách du lịch Trung Quốc tới các quốc gia ASEAN có xu hướng tăng mạnh, vì thế việc hợp tác giữa các quốc gia ASEAN và Trung Quốc sẽ tạo tiền đề thúc đẩy để thúc đẩy du lịch giữa các bên.

Khai mạc Năm Hợp tác Du lịch ASEAN-Trung Quốc 2017

Ngày 16/3/2017, tại Manila (Philippines) đã diễn ra Lễ Khai mạc Năm Hợp tác Du lịch ASEAN-Trung Quốc 2017.

Tham dự Lễ Khai mạc có Phó Thủ tướng Trung Quốc Wang Yang, các bộ trưởng, trưởng đoàn du lịch, các đại biểu từ các nước ASEAN và Trung Quốc.

Năm Hợp tác Du lịch ASEAN-Trung Quốc 2017 là sáng kiến triển khai quyết định của Lãnh đạo các nước ASEAN và Trung Quốc tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-Trung Quốc lần thứ 19 để kỷ niệm 25 năm Quan hệ đối thoại ASEAN-Trung Quốc. Sự kiện góp phần thúc đẩy trao đổi khách du lịch hai chiều và giao lưu nhân dân giữa hai bên.

Tổng cục Du lịch tham dự Năm hợp tác Du lịch Quốc gia ASEAN - Trung Quốc 2017 - Hình 1

Phó Thủ tướng Trung Quốc phát biểu khai mạc

Năm 2016, khách du lịch Trung Quốc đến ASEAN đạt 19,8 triệu lượt, tăng 6,4% so với năm 2015; khách du lịch ASEAN đến Trung Quốc đạt 10,34 lượt, tăng 57,8% so với năm 2015. Tổng lượng khách trao đổi giữa hai bên đã vượt qua mục tiêu 30 triệu lượt cho năm 2020. Hiện nay, 37 thành phố ASEAN đã kết nối với 52 thành phố của Trung Quốc với gần 5.000 chuyến bay mỗi tuần.

Năm Hợp tác Du lịch ASEAN-Trung Quốc 2017 tập trung vào các chiến dịch xúc tiến, chương trình khảo sát điểm đến của các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông du lịch, tham gia hội chợ du lịch quốc tế; các hội thảo về marketing điểm đến du lịch; các chương trình đào tạo, nâng cao năng lực nhân lực du lịch; kết nối sản phẩm du lịch, nhất là du lịch đường biển; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư du lịch.

Tổng cục Du lịch tham dự Năm hợp tác Du lịch Quốc gia ASEAN - Trung Quốc 2017 - Hình 2

Cắt băng khai mạc

Hai bên cam kết phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các hoạt động cụ thể tại các nước ASEAN và Trung Quốc. Dự kiến Lễ Bế mạc Năm Hợp tác Du lịch ASEAN-Trung Quốc 2017 sẽ diễn ra vào tháng 11/2017, tại Trung Quốc.

TCDL Việt Nam ký kết nhiều văn bản với TCDL Trung Quốc

Ngày 16/3/2017, tại Thủ đô Manila (Philippines), trong khuôn khổ Lễ Khai mạc Năm Du lịch ASEAN-Trung Quốc 2017, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Nguyễn Văn Tuấn và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Trung Quốc Li Jinzao  đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước.

Tổng cục Du lịch tham dự Năm hợp tác Du lịch Quốc gia ASEAN - Trung Quốc 2017 - Hình 3

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn gặp gỡ lãnh đạo TCDL Trung Quốc

Tại cuộc gặp, hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác du lịch giữa hai nước thời gian qua. Số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh, đạt 2,7 triệu lượt năm 2016, tăng 51% so với năm 2015, tăng trung bình 20% năm trong giai đoạn 2010-2016. Số lượng khách du lịch Việt Nam đến Trung Quốc năm 2015 đạt 2,2 triệu lượt, tăng trung bình 19% trong giai đoạn 2010-2015.

Các lĩnh vực hợp tác giữa hai bên đều đạt được những kết quả quan trọng. Đối với một số sự việc đáng tiếc xảy ra, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Trung Quốc khẳng định sẽ phối hợp, cùng với các cơ quan hữu quan hai bên giải quyết, không làm ảnh hưởng đến quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Thời gian qua, các doanh nghiệp của Trung Quốc đã tích cực khai thác các chuyến máy bao thuê bao đưa khách Trung Quốc đến Việt Nam. Các hãng hàng không của Việt Nam và Trung Quốc cũng liên tục mở thêm các đường bay mới và tăng tần suất bay giữa hai nước.

Hai bên thường xuyên phối hợp tổ chức các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch tại hai nước; hỗ trợ các đoàn doanh nghiệp và báo chí du lịch khảo sát sản phẩm và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tổ chức tại hai nước. Ngoài ra, Trung Quốc đã hỗ trợ tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý về du lịch cho cán bộ quản lý du lịch của Việt Nam và một số doanh nghiệp.

Thời gian tới, hợp tác du lịch giữa hai nước tiếp tục thúc đẩy triển khai hiệp định và các thỏa thuận hợp tác du lịch đã ký giữa hai nước, đẩy mạnh xúc tiến du lịch, tăng cường trao đổi khách du lịch giữa hai nước; kết nối điểm đến; khuyến khích các địa phương hợp tác xúc tiến du lịch và đầu tư;phát triển nguồn nhân lực du lịch và hợp tác chặt chẽ trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN - Trung Quốc.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0

Hôm thứ Sáu (26/4), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0 và nhấn mạnh niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát đang trên đà đạt mục tiêu 2% trong những năm tới, báo hiệu sự sẵn sàng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.