Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TX. Duyên Hải (Trà Vinh) kêu gọi đầu tư phát triển du lịch

UBND TX. Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trà Vinh vừa phối hợp tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tại TX. Duyên Hải.

Tại hội thảo Ông Trần Viễn Phương, Phó chủ tịch UBND TX. Duyên Hải, cho biết hiện nay Duyên Hải có nhiều điểm đến thu hút du khách như Thiền viện Trúc Lâm, khu du lịch Ba Động, bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu, lầu Bà Cố Hỷ, Đình miếu Cồn Trứng – lăng Ông Cồn Tàu… Nhiều dự án hạ tầng phục vụ phát triển du lịch đã và đang triển khai…

TX. Duyên Hải (Trà Vinh) kêu gọi đầu tư phát triển du lịch - Hình 1

Cổng chào TX. Duyên Hải tỉnh Trà Vinh (Ảnh: Nguyễn Lánh)

“Với mong muốn quí công ty, doanh nghiệp lữ hành xem xét gắn kết, thiết kế ngay những tour phục vụ du khách. Muốn lắng nghe các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh về những vấn đề đầu tư, khai thác phát triển du lịch… để chính quyền xây dựng kế hoạch, chính sách phát triển du lịch TX. Duyên Hải trong tương lai phát triển tốt hơn.” Ông Trần Viễn Phương, phát biểu.

Đại diện các doanh nghiệp, các hãng lữ hành cho rằng TX. Duyên Hải có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch như biển Ba Động và những đồi cát ven biển rất đẹp, có những làng màu, làng cua, làng tôm, có Thiền viện Trúc Lâm, có rừng ngập mặn, nhiều ẩm thực nhất nhiều loại thủy, hải sản… là cơ hội để khai thác du lịch. Tuy nhiên, theo các nhà đầu tư thì Duyên Hải có nhiều cơ hội để đầu tư. Mặc dù có nhiều tiềm năng nhưng hiện còn hoang sơ, chưa được đầu tư khai thác, như mỏ nước nóng-một sản phẩm độc nhất vô nhị ở ĐBSCL vẫn chưa được đầu tư khai thác; Nông trường Tỉnh Đội với hệ sinh thái rừng ngập mặn,cảnh quang thiên nhiên xinh đẹp, đa dạng sinh học… vẫn còn nguyên vẹn hoang sơ, đang được mời gọi đầu tư.

TX. Duyên Hải (Trà Vinh) kêu gọi đầu tư phát triển du lịch - Hình 2

Một bến phà trên con kênh Quan Chánh Bố (Ảnh: Nguyễn Lánh)

TX. Duyên Hải được thành lập ngày 15/5/2015, có tổng diện tích đất tự nhiên là 17.709,64 ha, với 07 đơn vị hành chính cấp xã (phường 1, phường 2 và 05 xã: Long Toàn, Long Hữu, Hiệp Thạnh, Trường Long Hòa, Dân Thành). Dân số 56.241 người. TX. Duyên Hải là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Trà Vinh được Chính phủ quan tâm đầu tư nhiều công trình quan trọng: Luồng tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu, Trung tâm Điện lực Duyên Hải và đang triển khai nhiều dự án có quy mô lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước như: Nhà máy điện gió, Khu kinh tế Định An, cảng biển trung chuyển…

Các điểm du lịch trên địa bàn thị xã Duyên Hải nằm trong không gian du lịch của tỉnh có thể kết nối thành tour du lịch 1 ngày hoặc 2 ngày như: TP. TràVinh – Cầu Ngang – TX. Duyên Hải – Ba Động; Cầu Kè – Trà Cú – thị xã Duyên Hải – Ba Động; phà Đại Ngãi – Tiểu Cần – Cầu Ngang – TX. Duyên Hải – Ba Động.

TX. Duyên Hải (Trà Vinh) kêu gọi đầu tư phát triển du lịch - Hình 3

Nông trường tỉnh đội (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Bãi biển Ba Động là một trong những bãi biển đẹp của ĐBSCL, vẫn giữ nét đẹp hoang sơ với những động cát nhấp nhô, hàng phi lao xanh vút, bãi cát vàng phẳng mịn. Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn biển Ba Động thuộc xã Trường Long Hòa, được qui hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000, qui mô 368 ha, bao gồm các hạng mục kêu gọi đầu tư: Khách sạn, nhà nghỉ, bãi tắm, thể thao dưới nước, ẩm thực, giải trí, tham quan…. Hiện tại đã có các dịch vụ nhà hàng, khách sạn.

Khu rừng đước Nông trường Tỉnh Đội có diện tích hơn 100 ha. Hệ động thực vật gồm các loài: Đước, mắm, bần, vẹt, dừa nước, chà là… Tôm, cua, nghêu, sò huyết, vọp chong, chù ụ… kỳ đà, heo rừng, rắn, chồn…

Duyên Hải còn nhiều điểm đến khác như Di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu, Di tích cấp quốc gia Đình miếu Cồn Trứng - Lăng Ông Cồn Tàu, Di tích lịch sử cấp tỉnh Lầu Bà Cố Hỷ Thượng Động Nương Nương thờ bà Triệu Thị Trinh, Thiền Viện Trúc Lâm Trà Vinh, tọa lạc trong Khu Du lịch sinh thái rừng ngập mặn biển Ba Động, mỏ nước nóng tại phường 1…

Mặt khác, Duyên Hải còn lưu giữ nét hoang sơ với văn hóa ẩm thực có những nét riêng biệt được kế thừa tinh hoa ẩm thực của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm. Du khách sẽ được trải nghiệm và thưởng thức những món ăn được chế biến từ những đặc sản của vùng đất duyên hải: Đuông chà là, Vọp chong, Tôm, Cua, Chù ụ và các loại cá nước ngọt, mặn, lợ… cùng với các loại tôm khô, cá khô, nước mắm rươi… làm quà tặng khi đến quê hương Duyên Hải.

Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.