Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TX. Duyên Hải (Trà Vinh) kêu gọi đầu tư phát triển du lịch

UBND TX. Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trà Vinh vừa phối hợp tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tại TX. Duyên Hải.

Tại hội thảo Ông Trần Viễn Phương, Phó chủ tịch UBND TX. Duyên Hải, cho biết hiện nay Duyên Hải có nhiều điểm đến thu hút du khách như Thiền viện Trúc Lâm, khu du lịch Ba Động, bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu, lầu Bà Cố Hỷ, Đình miếu Cồn Trứng – lăng Ông Cồn Tàu… Nhiều dự án hạ tầng phục vụ phát triển du lịch đã và đang triển khai…

TX. Duyên Hải (Trà Vinh) kêu gọi đầu tư phát triển du lịch - Hình 1

Cổng chào TX. Duyên Hải tỉnh Trà Vinh (Ảnh: Nguyễn Lánh)

“Với mong muốn quí công ty, doanh nghiệp lữ hành xem xét gắn kết, thiết kế ngay những tour phục vụ du khách. Muốn lắng nghe các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh về những vấn đề đầu tư, khai thác phát triển du lịch… để chính quyền xây dựng kế hoạch, chính sách phát triển du lịch TX. Duyên Hải trong tương lai phát triển tốt hơn.” Ông Trần Viễn Phương, phát biểu.

Đại diện các doanh nghiệp, các hãng lữ hành cho rằng TX. Duyên Hải có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch như biển Ba Động và những đồi cát ven biển rất đẹp, có những làng màu, làng cua, làng tôm, có Thiền viện Trúc Lâm, có rừng ngập mặn, nhiều ẩm thực nhất nhiều loại thủy, hải sản… là cơ hội để khai thác du lịch. Tuy nhiên, theo các nhà đầu tư thì Duyên Hải có nhiều cơ hội để đầu tư. Mặc dù có nhiều tiềm năng nhưng hiện còn hoang sơ, chưa được đầu tư khai thác, như mỏ nước nóng-một sản phẩm độc nhất vô nhị ở ĐBSCL vẫn chưa được đầu tư khai thác; Nông trường Tỉnh Đội với hệ sinh thái rừng ngập mặn,cảnh quang thiên nhiên xinh đẹp, đa dạng sinh học… vẫn còn nguyên vẹn hoang sơ, đang được mời gọi đầu tư.

TX. Duyên Hải (Trà Vinh) kêu gọi đầu tư phát triển du lịch - Hình 2

Một bến phà trên con kênh Quan Chánh Bố (Ảnh: Nguyễn Lánh)

TX. Duyên Hải được thành lập ngày 15/5/2015, có tổng diện tích đất tự nhiên là 17.709,64 ha, với 07 đơn vị hành chính cấp xã (phường 1, phường 2 và 05 xã: Long Toàn, Long Hữu, Hiệp Thạnh, Trường Long Hòa, Dân Thành). Dân số 56.241 người. TX. Duyên Hải là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Trà Vinh được Chính phủ quan tâm đầu tư nhiều công trình quan trọng: Luồng tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu, Trung tâm Điện lực Duyên Hải và đang triển khai nhiều dự án có quy mô lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước như: Nhà máy điện gió, Khu kinh tế Định An, cảng biển trung chuyển…

Các điểm du lịch trên địa bàn thị xã Duyên Hải nằm trong không gian du lịch của tỉnh có thể kết nối thành tour du lịch 1 ngày hoặc 2 ngày như: TP. TràVinh – Cầu Ngang – TX. Duyên Hải – Ba Động; Cầu Kè – Trà Cú – thị xã Duyên Hải – Ba Động; phà Đại Ngãi – Tiểu Cần – Cầu Ngang – TX. Duyên Hải – Ba Động.

TX. Duyên Hải (Trà Vinh) kêu gọi đầu tư phát triển du lịch - Hình 3

Nông trường tỉnh đội (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Bãi biển Ba Động là một trong những bãi biển đẹp của ĐBSCL, vẫn giữ nét đẹp hoang sơ với những động cát nhấp nhô, hàng phi lao xanh vút, bãi cát vàng phẳng mịn. Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn biển Ba Động thuộc xã Trường Long Hòa, được qui hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000, qui mô 368 ha, bao gồm các hạng mục kêu gọi đầu tư: Khách sạn, nhà nghỉ, bãi tắm, thể thao dưới nước, ẩm thực, giải trí, tham quan…. Hiện tại đã có các dịch vụ nhà hàng, khách sạn.

Khu rừng đước Nông trường Tỉnh Đội có diện tích hơn 100 ha. Hệ động thực vật gồm các loài: Đước, mắm, bần, vẹt, dừa nước, chà là… Tôm, cua, nghêu, sò huyết, vọp chong, chù ụ… kỳ đà, heo rừng, rắn, chồn…

Duyên Hải còn nhiều điểm đến khác như Di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu, Di tích cấp quốc gia Đình miếu Cồn Trứng - Lăng Ông Cồn Tàu, Di tích lịch sử cấp tỉnh Lầu Bà Cố Hỷ Thượng Động Nương Nương thờ bà Triệu Thị Trinh, Thiền Viện Trúc Lâm Trà Vinh, tọa lạc trong Khu Du lịch sinh thái rừng ngập mặn biển Ba Động, mỏ nước nóng tại phường 1…

Mặt khác, Duyên Hải còn lưu giữ nét hoang sơ với văn hóa ẩm thực có những nét riêng biệt được kế thừa tinh hoa ẩm thực của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm. Du khách sẽ được trải nghiệm và thưởng thức những món ăn được chế biến từ những đặc sản của vùng đất duyên hải: Đuông chà là, Vọp chong, Tôm, Cua, Chù ụ và các loại cá nước ngọt, mặn, lợ… cùng với các loại tôm khô, cá khô, nước mắm rươi… làm quà tặng khi đến quê hương Duyên Hải.

Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.