Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Đức Complex: Quá hạn hợp đồng dự kiến 180 ngày, vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao nhà

Theo điều 8, Khoản 8.2 về việc giao nhận căn hộ: “Bên bán bàn giao căn hộ cho Bên mua dự kiến vào ngày 15/4/2018 (gọi là ngày xác định bàn giao căn hộ) và có thể được điều chỉnh theo Thông báo của Bên bán nhưng tối đa không quá 180 (một trăm tám mươi) ngày kể từ ngày Bàn giao dự kiến”. Thế nhưng, chờ đến đúng ngày 13/10 (ngày tính theo 180 ngày), cư dân tương lai của Việt Đức Complex vẫn chưa nhận được thông báo nào của CĐT là Công ty CP Đầu tư Sông Đà – Việt Đức.

Rất nhiều “cư dân tương lai” của Việt Đức Complex có địa chỉ tại ngõ 39 Lê Văn Lương, phuờng Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ về sự khó khăn của mình khi CĐT chậm trễ trong việc bàn giao nhà, khiến các kế hoạch tài chính, cuộc sống của gia đình bị đảo lộn. Điều quan trọng là suốt từ ngày 15/4, CĐT không hề có một thông báo gì với cư dân về sự chậm trễ này.

Chị H, một khách hàng mua căn hộ tại Việt Đức Complex chia sẻ: “Chị mua nhà cuối năm 2016, hồi đó có 2 phương án vay vốn, một là không tĩnh lãi suất năm đó đến khi cất nóc, sau khi cất nóc sẽ tính lãi suất thả nổi. hai là phương án vay 2 năm đầu hỗ trợ 8%, sau 2 năm sẽ thả nổi. Chị chọn phương án thứ 2 cho an toàn vì đợt đó thi công nhanh lắm, cứ nghĩ là sắp xong đến nơi rồi. Ai ngờ kéo dài đến nay vẫn chưa được nhận nhà và đang phải trả lãi ngân hàng cao quá”.

Một khách hàng lớn tuổi khác chia sẻ: “Chậm bàn giao nhà ảnh hưởng lớn đến kế hoạch học tập của các cháu tôi, giờ cứ lửng lơ không biết cho theo học ở đâu”.

Quá bức xúc với cách làm việc của CĐT, chiều ngày 15/10, các khách hàng đặt mua căn hộ tại dự án Việt Đức Complex đã tập trung đến dự án để yêu cầu CĐT đối thoại.

Tại phòng bán hàng của dự án, cư dân đã đối thoại được với ông Nguyễn Văn Bẩy – Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Sông Đà – Việt Đức và ông Hậu, đại diện kĩ thuật.

Việt Đức Complex: Quá hạn hợp đồng dự kiến 180 ngày, vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao nhà - Hình 1

Ông Nguyễn Văn Bẩy – Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Sông Đà – Việt Đức (mặc áo trắng đứng trước) và ông Hậu, đại diện kĩ thuật ( mặc áo trắng đứng phía sau)

Cư dân bức xúc cho rằng: “Theo Hợp đồng ngày bàn giao là ngày 15/4, điều chỉnh 180 ngày, đến ngày hôm nay đủ thời gian điều chỉnh rồi, nhưng bà con cư dân qua kiểm tra dự án thấy công việc còn rất nhiều, các cư dân chưa ai nhận được thông báo gì từ đại diện CĐT. Từ ngày 15/4 đến tận bây giờ chưa nhận được bất kỳ lời thông báo nào của CĐT nên rất mù mờ về tiến độ, rất lo lắng về căn hộ của mình”.

Trả lời các khách hàng, ông Nguyễn Văn Bẩy cho biết: "Việc thông báo chúng tôi đang chuẩn bị, ngày hôm nay, 15/10 sẽ ra thông báo, lát nữa chúng tôi sẽ họp với tất cả các nhà thầu, anh em kĩ thuật. Tôi chỉ là CĐT thôi, kĩ thuật sẽ nắm chắc hơn. CĐT chỉ bỏ kinh phí thôi, phải họp với các nhà thầu mới ra được thông báo”. 

Ông Bẩy khẳng định: “Chiều nay sẽ có thông báo, chậm 1, 2 ngày thôi. Chắc chắn chậm nhất cuối tháng 10 những nhà giao cơ bản nhận được, còn nhà giao thô trong tuần này sẽ nhận được thôi”. 

Ông Bẩy nói thêm: “Bây giờ nhận nhà, sau 3 tháng, hoặc cùng lắm là 4 tháng là vào ở được, tổng thể sẽ hoạt động được. Chúng tôi không phải cam kết gì cả. Hết tháng này chúng tôi cắt toàn bộ thang vận chuyển, cẩu tháp dỡ, toàn bộ sử dụng bằng thang máy rồi. Nếu chậm tất cả nhà thầu phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi không muốn ra thông báo vì ngày hôm nay quá sát với ngày nhận nhà nên chúng tôi ra thông báo nhận nhà thôi”.

Cư dân cho rằng, phải đến khi cư dân đến đây thì CĐT mới nói ra thông báo là không được. Bên cạnh đó, qua khảo sát, vẫn còn rất nhiều hạng mục dang dở, không thể bàn giao nhà cho cư dân. Ông Hậu cho rằng: “Việc thi công trên công trường không thể tránh khỏi việc nắng mưa ảnh hưởng đến tiến độ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, các căn hộ bàn giao thô thì hoàn toàn đủ điều kiện bàn giao để chủ nhà vào tiến hành đập phá tường, sửa chữa, ốp lát, tránh ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường sau khi vào ở. Các căn hộ hoàn thiện cơ bản thì CĐT đang gấp rút hoàn thiện, phần cửa mai bắt đầu lắp, ốp lát sau 1 vài ngày nữa, và sau phần ốp lát, các hạng mục như trần, đèn, thạch cao thì đến cuối tháng 10 này mong sẽ bàn giao được cho các căn hộ này”.

Ông Hậu nói tiếp: “Với các căn hộ bàn giao thô thì chủ nhà cần 2-3 tháng để sửa sang hoàn thiện phần căn hộ của mình, trong thời gian đấy là CĐT xong hết toàn bộ vì xung quanh dự án, hạ tầng tuyến cống là đang làm rồi, trên tầng đang hoàn thiện ốp lát vệ sinh. Có nhiều CĐT dự án còn không nhúc nhích gì, có thể mất trắng tiền. Dự án này chậm bàn giao 1, 2 ngày nhưng CĐT đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện căn hộ, bàn giao cho dân theo đúng hợp đồng”. 

Ông Bẩy tiếp lời: “Tôi nói cho nhanh, cư dân nào cảm thấy không yên tâm với CĐT thì chúng tôi trả tiền lại ngay. Cư dân ở đây chỉ có vài chục người thôi, còn tôi có cả nghìn căn hộ. Tôi vẫn nỗ lực hoàn thành, tất cả từ hạ tầng, có những cái rất ngoài như đường xá hạ tầng tôi bỏ vài chục tỷ ra, Thành phố không bỏ cho chúng tôi một đồng nào. Nhưng không may là các nhà thầu của chúng tôi, thực sự mà nói hơi yếu, tiền cá nhân tôi bỏ ra rất nhiều, bản thân tôi đang bỏ ra cả trăm tỷ để bảo lãnh cho họ làm. Chẳng qua chỉ chậm vài ngày thì đừng nghe nhau cản trở CĐT, có 1 số người thường đi các dự án để xúi giục hay làm nhiều thứ để cản trở CĐT”. 

“Các dự án khác rất nhiều cái sai, nhưng với dự án của tôi, tôi khẳng định chỉ bị tiến độ thôi, chắc chắn chúng tôi làm chuẩn, mọi thứ trong giấy tờ như thế nào thì chúng tôi đều làm như thế, chúng tôi còn làm hơn cả trong giấy tờ. Mọi người chỉ là một phần nhỏ trong dự án của tôi. Dự án của tôi hàng nghìn tỷ, mọi người có vấn đề gì nó chỉ là phần nhỏ thôi. Tổng cộng mọi người mua chắc chỉ vài trăm tỷ, nhưng dự án của tôi gần 2000 tỷ”, ông Bẩy nói thêm.

Ông Bẩy khẳng định: “Tháng 12 sẽ cho chạy 4 toà, người mua lại mua không tập trung, rải rác, mà mua thì chỉ được hơn 1/3, nhưng bọn anh vẫn làm sạch sẽ để sau người ta mua chỉ việc mua đồ vào hoàn thiện thôi, cả lượng đầu tư tiếp theo cực lớn, chỉ ít CĐT làm được. Hiện chậm 1 tí nhưng không bao giờ tắc. Có bán được hàng nữa hay không toà nhà vẫn chạy, mọi người vẫn vào ở. Nhìn dự án xung quanh, họ chậm rất nhiều. Dự án có khoảng 704 căn hộ, giờ mới bán được hơn 300 căn , còn hơn 400 căn nữa đi về đâu nếu CĐT không đủ mạnh. Chỉ có chậm 1 tí trong việc bàn giao thôi. 

Cư dân cho biết, mục đích mua nhà ở đây là để ở giờ đã bị liên đới đến việc học hành của các cháu, đề nghị có cam kết về thời gian toà nhà đi vào hoạt động, đầy đủ điện, nước, phòng cháy chữa cháy...có thời điểm hoàn thành các hạng mục để đối chiếu.

Ông Bẩy cho biết: “Đến giờ không còn gì nữa rồi, nước sạch kí lâu rồi, điện lưới vừa chôn xong ngày hôm qua. Khẳng định 100% 4 tháng nữa là vào ở được, vì dân cũng sẽ mất hơn 3 tháng để hoàn thiện nội thất. 4 tháng kể từ ngày giao nhà.

Ông Hậu nói thêm: “Chúng tôi khẳng định khi chủ nhà sửa xong thì dự án sẽ đi vào hoạt động được rồi. Còn bây giờ, lắp đặt xong các thứ, còn thời gian để các cơ quan quản lý nhà nước nghiệm thu PCCC, toà nhà, phụ thuộc vào cơ quan nhà nước 1 phần. Chúng tôi sẽ bàn vào nhà thầu nữa để ra một cái căn cứ chính xác nhất”.

Như vậy, CĐT và cư dân thoả thuận với nhau sẽ cùng tiến hành hoàn thiện nội thất căn hộ và tổng thể các việc còn lại của dự án, thời hạn là 4 tháng kể từ ngày bàn giao nhà.

Sau đó vài ngày, Công ty Cổ phần đầu tư Sông Đà – Việt Đức có gửi đến các khách hàng thông báo số 50/CV-SĐVĐ về việc thời gian bàn giao căn hộ dự án Việt Đức Complex – Toà A-B ngày 15/10/2018. Công ty Cổ phần đầu tư Sông Đà Việt Đức cho biết: “Theo nội dung Hợp đồng mua bán đã ký với quý khách hàng, thời gian bào giao căn hộ dự kiến ngày 15/4/2018 và chậm nhất đến ngày 15/10/2018”.

Việt Đức Complex: Quá hạn hợp đồng dự kiến 180 ngày, vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao nhà - Hình 2

Văn bản thông báo của CĐT gửi đến khách hàng

“Theo hợp đồng mua bán căn hộ đối với căn hộ bàn giao thô (phụ lục bàn giao thô trang 27, HĐMB), không có phần thi công láng nền. Tuy nhiên do đây là phần công việc phải sử dụng vật liệu rời xi măng, cát gây bụi bám nhiều và để đảm bảo kỹ thuật, chất lượng cũng như về mỹ quan căn hộ của dự án và giảm tối thiểu sự ảnh hưởng lưu thông về thang máy, vận thăng giảm nhiều thời gian cho các khách hàng khi thi công phần láng nền cho toàn bộ các căn hộ của khách hàng mà không thu thêm bất kỳ một khoản tiền nào của khách hàng, thời gian thi công việc láng nền cho toàn A, B mỗi toà hết 60 ngày, toà C, D mỗi toà hết 70 ngày”, thông báo cho biết.

Thông báo nêu rõ: “Mặt khác trong hợp đồng nêu rõ đối với những văn hộ vi phạm nghĩa vụ thanh toán cho bên bán, trong trường hợp này thời hạn bàn giao căn hộ được tự động điều chỉnh một thời gian tương ứng với thời gian bên mua chậm thanh toán (theo điều 8,8.2 điểm b HĐMB Viet Duc Complex)”.

“Tuy nhiên để tạo được thuận lợi cho khách hàng tiến hành để hoàn thiện căn hộ, CĐT sẽ tiến hành bàn giao lần lượt đối với các tầng đã hoàn thành công việc láng nền, thời gian cụ thể sẽ thông báo đến từng khách hàng”. 

“Việc thanh toán 25% giá trị căn hộ khi bàn giao, CĐT chưa thu của khách hàng. Ngay khi việc thi công hoàn thành theo HĐMB chúng tôi sẽ thông báo sau”.

Theo thông báo, lịch bàn giao nhà là ngày 25 và 26/10/2018 nhưng mới chỉ có 28 căn hộ ở toà A, B được bàn giao. Các căn hộ còn lại đều chưa nhận được thông báo gì.

Tuy nhiên, các cư dân lo ngại bởi toà nhà vẫn còn rất ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa đáp ứng các điều kiện phục vụ cho việc vận chuyển, hoàn thiện nội thất của các căn hộ. Cô Trần Xuân cho biết: “Hôm nay (20/10), tôi có lên công trình thấy đang tập trung làm căn hộ cơ bản. Nhà thô thì đang chống thấm từ trên xuống. Ở toà C thấy kỹ thuật nói mới làm đến tầng 11”. Anh Ngọc Tuân thì nói: “Hôm 21/10 tôi sang chưa thấy tý cửa đi nào, cửa sổ tòa A mới lắp đến tầng 10, các tầng khác đang lắp”.

Các cư dân cho biết, sẽ đợi đến ngày 25, 26/10 này, 28 căn hộ đầu tiên đến nhận nhà bàn giao thô để xem có đủ điều kiện nhận được hay không, rồi sẽ có phương án tiếp theo.

Một số hình ảnh tại dự án Việt Đức Complex

 Việt Đức Complex: Quá hạn hợp đồng dự kiến 180 ngày, vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao nhà - Hình 3Việt Đức Complex: Quá hạn hợp đồng dự kiến 180 ngày, vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao nhà - Hình 3Việt Đức Complex: Quá hạn hợp đồng dự kiến 180 ngày, vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao nhà - Hình 3Việt Đức Complex: Quá hạn hợp đồng dự kiến 180 ngày, vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao nhà - Hình 3Việt Đức Complex: Quá hạn hợp đồng dự kiến 180 ngày, vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao nhà - Hình 3

Việt Đức Complex: Quá hạn hợp đồng dự kiến 180 ngày, vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao nhà - Hình 4

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.