Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án "ôm" trọn nghĩa trang Việt Đức Complex có kịp bàn giao nhà?

Khảo sát thực tế, Việt Đức Complex của CĐT - Công ty CP Đầu tư Sông Đà – Việt Đức mới chỉ hoàn thiện phần thô công trình, nhiều hạng mục ngổn ngang chưa biết bao giờ mới xong. Điều này, khiến cư dân vô cùng lo lắng, không biết khi nào mới được nhận nhà. Thêm nữa, với quá khứ "tiền sử" của CĐT, nhiều người nghi ngại về năng lực và uy tín của đơn vị này.

Tiến độ thi công trì trệ

Theo điều 8, Khoản 8.2 Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư giữa khách hàng và CĐT là Công ty CP Đầu tư Sông Đà – Việt Đức về việc giao nhận căn hộ: “Bên bán bàn giao căn hộ cho Bên mua, dự kiến ngày 15/4/2018 (gọi là ngày xác định bàn giao căn hộ) và có thể được điều chỉnh theo Thông báo của Bên bán nhưng tối đa không quá 180 (một trăm tám mươi) ngày kể từ ngày Bàn giao dự kiến”.

Như vậy, tính đến nay, đã quá ngày bàn giao nhà theo Hợp đồng gần 4 tháng. Theo hợp đồng, CĐT có thể được điều chỉnh thông báo bàn giao nhà nhưng không quá 180 ngày, điều này có nghĩa CĐT phải bàn giao nhà trước ngày 15/10/2018.

Thế nhưng, qua khảo sát, hiện công trường xây dựng vẫn rất ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa hoàn thiện.

Một cư dân cho biết: “Với tiến độ thi công thế này, chưa chắc đến 15/10, chúng tôi đã được nhận nhà. Quan trọng hơn, thái độ phớt lờ của CĐT, không đưa ra thông báo gì về lý do chậm trễ, càng khiến chúng tôi bức xúc”.

Dự án

Bên ngoài toà nhà mới chỉ dừng lại ở lớp sơn lót, với thời tiết nhiều mưa như hiện nay, cư dân lo lắng không biết bao giờ mới sơn xong bên ngoài

Dự án

Hiện cửa kính các căn hộ vẫn chưa được lắp

Dự án

Đường vào công trình vẫn ngổn ngang nhiều gạch, vữa, đất cát, vào những hôm gặp mưa, đường lầy lội, khó khăn trong việc di chuyển

Dự án

Bên trong căn hộ, tường nhà chưa sơn, gạch chưa lát

Dự án

Các căn hộ chưa được lắp cửa, sàn nhà còn trũng nước

Dự án

Căn hộ mới chỉ hoàn thiện để bàn giao thô

Dự án

Hệ thống thang máy chưa được lắp

Với hiện trạng công trình như vậy, CĐT lại đưa ra Đơn đề nghị nhận bàn giao để hoàn thiện căn hộ, nếu ai đồng ý nhận nhà thì đóng 15% giá trị căn hộ và ký vào đơn đó và Biên bản tạm giao và tiếp nhận căn hộ để hoàn thiện.

Chị N.T.B.N lo lắng: “Giờ chúng tôi ký cái này, CĐT chẳng nói thời gian cụ thể đi vào sử dụng, nhỡ om mấy năm thì chúng tôi phải làm sao? Hơn nữa, hoàn thiện căn hộ chỉ cho chúng tôi có 80 ngày, CĐT đã không đúng hẹn lại còn bắt buộc chúng tôi”.

Dự án "hot", "ôm" trọn nghĩa trang

Theo lời chào bán, Việt Đức Complex sở hữu 4 đường 2 làn ô tô đi vào, dẫn thẳng ra đường Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Ngụy Như Kon Tum và Nguyễn Tuân. Lợi thế “view” công viên hồ điều hòa Nhân Chính rộng 13 ha, cho góc nhìn rộng lớn, hưởng trọn sự mát lành đến từ thiên nhiên...

Thế nhưng, theo khảo sát, toàn bộ dự án nằm lọt thỏm trong một khu đất phía trong, chứ không bám mặt đường Lê Văn Lương. Ba hướng của dự án đều bị chắn tầm nhìn bởi những dự án chung cư cao tầng.

Cụ thể, phía hướng ra đường Ngụy Như Kon Tum, bị chắn bởi những dự án chung cư liền kề cao hơn 20 tầng. Những căn hộ có hướng ra công viên Nhân Chính và đường Lê Văn Lương được quảng cáo là đẹp nhất, nhưng trên thực tế lại là điểm trừ lớn nhất của dự án khi bị vướng bởi nghĩa trang Quán Dền – Nhân Chính.

Theo quan sát, nghĩa trang này có hàng trăm ngôi mộ nằm chắn hết gần 2/3 bề ngang dự án theo hướng đường Lê Văn Lương. Ba hướng ra Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến và Ngụy Như Kon Tum mà đơn vị phân phối gọi là "đường quy hoạch" - cũng phải qua rất nhiều dự án liền kề. Đây cũng là một trong những lý do khiến giá của dự án này thấp hơn giá một số dự án khác cùng khu vực; như Diamod Flower, Golden Palace… thì giá cũng dao động từ 35 – 45 triệu đồng/m2.

Nhiều người ví von, Việt Đức Complex là dự án “ôm” trọn nghĩa trang. Với những cư dân ở đây, nghĩa trang Quán Dền – Nhân Chính nằm “chắn” ngay trước mặt thì rất khó có thể được “tận hưởng từng phút giây, tận hưởng sự thư thái của không gian thiên nhiên… Còn với những người kinh doanh buôn bán, xét về phong thủy thì việc nằm cạnh nghĩa trang lớn như thế này, rõ ràng là không tránh khỏi e ngại…

Được biết, Tổ hợp Khu văn phòng, dịch vụ và nhà ở số 39 Lê Văn Lương (Việt Đức Complex) do liên danh CĐT - Công ty CP Đầu tư Sông Đà – Việt Đức (đại diện) - Tập đoàn Xây dựng và thiết bị công nghiệp (CIE Corp) – Công ty CP Kinh doanh vật tư & xây dựng CMC thực hiện. Dự án được cấp phép từ năm 2011, nhưng bắt đầu triển khai trong năm 2016.

Tháng 11/2011, Sở Xây dựng Hà Nội cấp GPXD 135/GPXD cho Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và thiết bị công nghiệp (nay là CIE Group) và Công ty CP Kinh doanh vật tư & xây dựng (đơn vị hợp tác đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng và kỹ thuật Vinaconex) được xây dựng công trình Khu văn phòng – dịch vụ và nhà ở tại ngõ 164 Khuất Duy Tiến (39 Lê Văn Lương).

Theo giấy phép, dự án sẽ khởi công xây dựng trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp, nếu quá hạn mà chưa khởi công thì CĐT phải xin gia hạn. Thế nhưng, tới năm 2016 (gần 5 năm kể từ khi được cấp GPXD), dự án mới bắt đầu triển khai.

Giữa năm 2016, công trình đang thực hiện những hạng mục đầu tiên thì bất ngờ, ngày 14/6, UBND quận Thanh Xuân xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với dự án này. Dự án bị buộc dừng thi công, phải xin điều chỉnh GPXD.

Với quá khứ “tiền sử” quá khứ như thế này, liệu rằng việc chậm trễ bàn giao căn hộ tại Việt Đức Complex có liên quan gì đến vấn đề tài chính hay không? Năng lực cũng như uy tín của CĐT ở mức độ như thế nào?...

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin sớm nhất đến bạn đọc.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.